x

Đăng ký dùng thử ECRM 14 ngày

Tin tức

Cập nhật mọi thông tin liên quan đến sản phẩm ECRM

Trang chủTin TứcVấn đề “sống còn” của một thương hiệu là gì?

Vấn đề “sống còn” của một thương hiệu là gì?

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay, không sai khi nói rằng: “Muốn phát triển kinh doanh, bước đầu tiên bạn phải làm là xây dựng lòng tin và sự hài lòng của khách hàng ở thương hiệu”. Với công nghệ di động và mạng xã hội trong tay, chưa khi nào thế giới chứng kiến sức ảnh hưởng của người tiêu dùng một cách khủng khiếp đến thế. Họ hài lòng, họ giận dữ, tất cả đều như một cơn “lốc xoáy” tác động đến việc kinh doanh của bạn. Hãy sử dụng con át chủ bài: lòng tin và sự hài lòng của khách hàng để xây dựng thương hiệu vững chắc từng ngày.

Rất nhiều doanh nghiệp coi nhẹ tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng. Đây là một sai lầm lớn bởi thước đo thành công duy nhất của một doanh nghiệp là mức độ hài lòng của khách hàng. Bạn càng khiến họ hài lòng thì họ càng sẵn sàng chi trả cho bạn và giới thiệu cho bạn bè nhiều hơn. Vậy dịch vụ chăm sóc khách hàng có vai trò như thế nào trong hệ sinh thái của doanh nghiệp bạn?

Gặp một lần – Nhớ mãi mãi

Khách hàng sẽ nhớ mãi dịch vụ của bạn xuất sắc đến mức nào hay tệ ra sao. Tất nhiên, bạn sẽ không hề muốn họ giữ ấn tượng về bạn là nhà cung cấp dịch vụ tồi. Khách hàng không chỉ đánh giá sản phẩm mà họ còn nói chuyện và làm việc cùng những người được coi là đại diện của công ty, đem sản phẩm của công ty đến với họ. Hiển nhiên khi khách hàng không hài lòng và giữ ác cảm với công ty thì bạn đã mất đi một khách hàng thân thiết và rất có thể là những người xung quanh họ cũng sẽ không tiêu dùng sản phẩm của bạn.

Phản ánh việc kinh doanh tổng thể

Nếu bạn chăm sóc khách hàng tận tình và thể hiện mình cực kỳ chuyên nghiệp, khách hàng sẽ có xu hướng nghĩ rằng sản phẩm của bạn cũng có giá trị tương xứng với cung cách phục vụ. Ngược lại, trong trường hợp bạn khiến khách hàng không hài lòng, họ sẽ nghĩ bạn cung cấp sản phẩm tồi và sẽ từ chối việc mua hàng.

Khách hàng không hài lòng thì cơn sóng thần sẽ ập đến bất cứ lúc nào

Dịch vụ khách hàng không chỉ có tác động tới quan niệm của khách hàng về hàng hóa mà còn ảnh hưởng tới suy nghĩ của họ về vấn đề vận chuyển và các dịch vụ khác. Khách hàng sẽ đánh giá sản phẩm dựa trên những gì bạn đối xử với họ. Liệu bạn có chấp nhận mua hàng ở nơi có dịch vụ khách hàng kém hay không? Tất nhiên, câu trả lời là không. Bạn sẽ không tin tưởng vào khả năng mình nhận được một sản phẩm tốt và đáp ứng được nhu cầu cá nhân.

Cách Marketing hiệu quả

Dịch vụ khách hàng tốt là một cách làm marketing hiệu quả. Nó hiệu quả hơn những quảng cáo hay những lời mời gọi khách hàng có thể bắt gặp vô kể mỗi ngày mà không chắc chắn về mức độ hiệu quả thực tế. Dịch vụ khách hàng là việc làm marketing âm thầm nhưng đem lại hiệu quả không ngờ: mọi người sẽ để lại những phản hồi tốt và điều này sẽ kéo nhiều khách hàng đến với bạn. Khi bạn chăm sóc khách hàng một cách tận tình, họ có xu hướng tự nguyện để lại phản hồi với tâm thế hài lòng và mong muốn nhiều người biết đến bạn. Rõ ràng, những công ty có cách chăm sóc khách hàng hiệu quả thường sẽ thu về nhiều phản hồi tích cực hơn cả.

Thu hút khách hàng trung thành không bao giờ là điều dễ dàng

Khi bạn bỏ thời gian và công sức để có được sự chăm sóc tốt nhất dành cho khách hàng, điều đó sẽ thể hiện rằng bạn thực sự quan tâm tới những “thượng đế” của mình thay vì chỉ là những tuyên bố suông.  Không có khách hàng, bạn sẽ không thể bán được sản phẩm hay cung cấp dịch vụ. Không có lợi nhuận thu lại từ khách hàng, bạn sẽ chẳng thể nào trả được các chi phí phát sinh. Khi bạn không có khả năng chi trả, lẽ tất nhiên bạn sẽ phá sản.

Làm dịch vụ khách hàng tốt đòi hỏi ở bạn nhiều công sức. Ngày nay với sự trợ giúp đắc lực của công nghệ, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp chưa bao giờ dễ dàng đến thế, công sức bỏ ra tối thiểu nhưng thu về hiệu quả tối đa. Bắt đầu ngay hôm nay, hãy trải nghiệm ECRM – phần mềm chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Hãy thực sự coi những khách hàng của mình là “thượng đế”.

Bài viết liên quan

Tầng 1 Tòa nhà Kim Thi - 65 Phan Bội Châu - TP Vinh - Nghệ An (+84) - 966 504 668 kinhdoanh@redsand.vn