x

    Đăng ký trải nghiệm ECRM

    ECRM - Giải pháp CSKH và Marketing cho F&B

    SỐ 1 VIỆT NAM

    ECRM - Nhà hàng - Bar - Cafe

    Tính NăngNhà HàngEMAIL MARKETING

    Tính năng

    Kênh kinh doanh này cũng là một phần mà các nhà hàng, khách sạn, quán bar, cafe đôi khi có sử dụng để duy trì kết nối thông tin cho khách hàng.

    Email marketing (Tiếp thị qua email) là kênh giúp bạn tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua email để mang về khách hàng cho mình.

    Lợi thế của email marketing đó là triển khai dễ dàng, chi phí hầu như quá rẻ.

    Giải pháp Email Marketing giúp bạn chăm sóc khách hàng tự động bằng kịch bản đã được thiết lập sẵn, xây dựng sự tin tưởng của khách hàng với sản phẩm của doanh nghiệp từ đó gia tăng sự trung thành và doanh số bán hàng.

    • Gửi mail dễ dàng
      Chỉ cần 2 thao tác chuột là bạn có thể gửi mail cho khách hàng dễ dàng khi dùng ECRM. Mọi email gửi đi đều được lưu lại trong lịch sử giao dịch với khách hàng giúp bạn dễ dàng tra cứu.
    • Thống kê tỷ lệ gửi/nhận email
      Hệ thống gửi mail của ECRM giúp bạn thống kê được tỷ lệ gửi mail/nhận mail. Biết được khách hàng đã đọc email hay chưa? Có nhấn vào liên kết trong mail không? Các hành động đó đều được lưu trong lịch sử khách hàng.
    • Chăm sóc khách hàng bằng email
      Sử dụng Email Marketing để chăm sóc khách hàng cũ hay chào mừng khách hàng mới, gửi các thông báo về đơn hàng, hợp đồng hay lịch hẹn. Chăm sóc khách hàng qua email đang được đánh giá là một trong những giải pháp chăm sóc tự động tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp

    Giống như các hình thức quảng cáo online khác, Email marketing sẽ phát huy hiệu quả tối đa nếu bạn làm đúng.

    Đó là khi bạn:

    • Có chiến lược thu thập, tìm kiếm các email tốt: Email mà bạn thu thập được phải từ chính khách hàng biết đến bạn, họ tự nguyện subscribe để nhận thông tin hoặc thứ gì đó hữu ích từ bạn.
    • Sử dụng email marketing ở những lĩnh vực phù hợp: Không phải những lĩnh vực ngành nghề nào cũng nên triển khai email marketing, do đặc thù khách hàng rất ít dùng email, họ chỉ dùng email để đăng ký tài khoản online là chính.
    • Có chiến lược phân phối email & làm nội dung tốt: Bạn chỉ cần gửi 2-3 email một tuần là đủ. Nội dung email cần tránh việc sale quá đà, hãy tập trung mang lại giá trị & tạo ấn tượng cho người nhận.
    • Cá nhân hóa hoàn toàn nội dung email: Việc cá nhân hóa sẽ khiến cho email trở nên thân thiện hơn và làm cho khách hàng đọc email cảm thấy email đó là chỉ dành riêng cho bản thân khách hàng.
    • Đừng quên sử dụng Landing page cho email của bạn:
      Landing page (trang đích) luôn là công cụ mạnh mẽ để tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi.
      Nói đến landing page sẽ có 3 loại hình trang đích khác nhau: Trực tiếp bán hàng (Salepage); Thu thập thông tin (Leadpage); Trung gian chuyển đổi (Pre-landing)
    • Trong đó, leadpage là loại hình dùng để thu thập email mang lại khách hàng tiềm năng cao. Ở leadpage, khách hàng sẽ hiểu rõ họ sẽ được gì khi để lại email chẳng hạn như nhận 1 món quà miễn phí (Ebook, chính sách dùng thử, tặng credit,…)

    Dùng thử miễn phí 15 ngày

    +500 nhà hàng và doanh nghiệp tin dùng



    Để quản lý Email, ta tiến hành:

    1. Từ menu icon
    2. Chọn "Email marketing"
    3. Thực hiện tiếp công việc quản lý tương ứng

     

    Chiến dịch Email

    Bạn hoàn toàn có thể tạo ra các chiến dịch email hiệu quả! Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thức để làm được điều đó. Vì vậy, hãy hăng hái lên. Hãy dũng cảm và tìm hiểu xem phải làm gì để có thể thực sự thành công với email marketing.

    Tại trang quản lý "Email marketing"

    1. Chọn tab "Chiến dịch email"
    2. Chọn thêm mới chiến dịch email

    Tại form thêm mới

    Người dùng có thể tạo mới với nội dung gửi được cho một người hoặc nhiều người.

     

    Sửa chiến dịch email

    Giống như với hầu hết các khía cạnh trong cuộc sống và kinh doanh, chìa khóa để viết được một dòng tiêu đề email hấp dẫn lôi kéo người nhận click vào là phải có một sợi dây liên kết cho thấy họ tin tưởng bạn. Điều này không có nghĩa là chỉ gửi email là đủ - sợi dây liên kết này xuất phát từ việc bạn nhận diện đúng người trong thị trường mục tiêu của mình và giải quyết được các vấn đề của họ.

    Dùng thử miễn phí 15 ngày

    +500 nhà hàng và doanh nghiệp tin dùng



    Từ trang quản lý,

    Chọn theo icon để chỉnh sửa

    Sau đó tiến hành nhập các chỉnh sửa phù hợp.

    MailChimp

    Khác với các hệ thống CRM ở Việt nam, bạn chỉ có thể thấy duy nhất chúng tôi sở hữu và cung cấp dịch vụ MailChimp mà thôi.
    MailChimp là một trong số những dịch vụ Email Marketing quan trọng hàng đầu trên thế giới, được rất nhiều cá nhân, blogger nổi tiếng và cả các doanh nghiệp tin tưởng sử dụng.
    Ngoài dịch vụ trả phí chuyên nghiệp, nhà cung cấp này còn có chính sách hỗ trợ sử dụng hoàn toàn MIỄN PHÍ cho các website, blog nhỏ, start up có lượng email subscribers ít với đầy đủ tính năng.
    Nói cách khác,
    MailChimp là một công cụ dùng để thu thập, quản lý danh sách địa chỉ email, tạo và gửi hàng loạt email tới người nhận có trong danh sách. MailChimp còn cung cấp cho bạn các thống kê báo cáo vô cùng rõ ràng đi từ những chi tiết nhỏ nhất tới cái nhìn tổng thể kết quả của chiến dịch email marketing. Từ đó, giúp bạn có cơ sở để hiểu, sửa đổi, cải thiện, nâng cao chất lượng trong tương lai.

    Để sử dụng MailChimp,

    Từ icon menu, 

    1. Chọn "Email marketing"
    2. tại tab menu, chọn "MAILCHIMP"

    Đăng ký MailChimp

    Một số đặc điểm nổi bật của MailChimp

    1. sign-up-free-mailchimp
    So sánh tính hiệu quả của các email cùng nội dung
    Một điều mà mình rất hứng thú và hữu ích khi sử dụng dịch vụ của MailChimp đó là A/B Testing Campaign. Mỗi khi cảm thấy quá khó khăn trong việc đưa ra quyết định lựa chọn tiêu đề tốt nhất để gửi đi, hãy sử dụng tính năng này.

    Cùng một nội dung nhưng đang có 2 – 3 lựa chọn hay và bạn phân vân. MailChimp sẽ giúp bạn gửi đi 20% số lượng email dùng tới 3 cách thể hiện khác nhau của một trong các nội dung: tiêu đề, tên người gửi, nội dung email hoặc thời gian gửi để so sánh hiệu quả từng mẫu, sau đó 80% số email còn lại được gửi theo cách tốt nhất.

    Một tính năng có thể nói là vô cùng hấp dẫn, hữu ích và đột phá phải không nào?!

    2. Giao diện linh hoạt, dễ thiết lập và sử dụng
    Bạn không cần phải biết quá nhiều về IT, về code để thực hiện một chiến dịch email marketing với MailChimp. Có rất nhiều template đã được định sẵn, đa dạng và dễ sử dụng. Rất nhanh chóng, chỉ cần đơn giản kéo/thả, thêm/bớt là xong.

    Ngoài ra, nhà cung cấp này cũng hỗ trợ dịch nội dung sang nhiều ngôn ngữ khác nhau trong đó có tiếng Việt nên vấn đề về ngôn ngữ cũng không còn là một rào cản với chúng ta nữa.

    3. Tích hợp nhiều ứng dụng
    Bên cạnh các giao diện có sẵn, MailChimp còn cho phép tạo các form mẫu đăng ký tích hợp với các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google… hay các ứng dụng bán hàng chuyên nghiệp như: Woocommerce, Shopify, Bigcommerce… giúp dễ dàng chia sẻ chiến dịch và tiếp cận tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

    Dùng thử miễn phí 15 ngày

    +500 nhà hàng và doanh nghiệp tin dùng



    Hướng dẫn đăng ký tài khoản MailChimp

    1. Đăng ký tài khoản MailChimp

    – Truy cập vào trang chủ MailChimp.

    – Nhấn Sign Up Free ở góc trên cùng bên phải.

    Bạn cần 1 email cá nhân để đăng ký tài khoản với MailChimp, hãy lựa chọn thêm 1 user name mà bạn mong muốn. Mật khẩu yêu cầu bắt buộc cần phải có :

    • Một chữ cái thường.
    • Một chữ cái in hoa.
    • Một chữ số.
    • Một ký tự đặc biệt.
    • Tối thiểu có 8 ký tự.

    Sau khi điền xong, nhấn Get Started!

    – Check mail và nhấn Activate Account để kích hoạt tài khoản.

    – Bước tiếp theo chọn tick vào ô I’m not a robot rồi nhấn Confirm Signup để hoàn tất.

    Như vậy là bạn đã hoàn thành được việc đăng ký Mail Chimp

    Cài đặt và quản lý MailChimp

    MailChimp là một nền tảng tự động hóa Marketing giúp bạn chia sẻ email và chiến dịch quảng cáo với khách hàng và các bên quan tâm khác. MailChimp hoạt động dựa trên phương pháp Marketing tập trung vào thực tiễn quản lý danh sách, chiến dịch được thiết kế đẹp mắt và phân tích dữ liệu mạnh mẽ.

    MailChimp hiện đã và đang hoạt động tốt cho trên một triệu người dùng. MailChimp cho phép bạn dễ dàng tạo các bản tin của các loại khác nhau và sau đó cung cấp các tùy chọn đơn giản để chia sẻ chúng trên các mạng xã hội như Twitter hoặc Facebook, biến nền tảng cá nhân của riêng bạn thành xuất bản bản tin của bạn. Xây dựng danh sách những người bạn muốn Marketing sản phẩm và lưu danh sách để sử dụng sau này, tạo mẫu tùy chỉnh cho các sản phẩm để bạn không phải viết lại các thư một lần nữa.

    Cài đặt và quản lý tài khoản MailChimp

    Vì bạn mới hoàn thành đăng ký tài khoản nên tiếp theo cần điền thêm thông tin cá nhân cho account.

    – Thêm thông tin tên, nhấn Continue.

    – Thêm thông tin về website, nội dung chính trang web của bạn, nhấn Continue để tiếp tục.

    – Tiếp theo là địa chỉ

    – Nếu trang web của bạn có kinh doanh một sản phẩm nào đó, hãy lựa chọn Yes, MailChimp có những ứng dụng hỗ trợ bán hàng có thể giúp ích cho bạn trong quá trình bán sản phẩm. Với Canh Me, mình chọn No rồi nhấn Continue để tiếp tục.

    Bước cuối là share thông tin lên Facebook hoặc Twitter, không cần thiết nên hãy nhấn Continue luôn để hoàn tất quá trình thiết lập account.

    Các lần đăng nhập tiếp theo bạn sẽ thấy giao diện trang quản lý Dashboard như sau:

    Để quản lý và thay đổi các cài đặt ban đầu chỉ cần lựa chọn các mục phù hợp ở góc trên bên phải.

    Tạo danh sách khách hàng

    Sau khi đã có một tài khoản MailChimp miễn phí, việc tiếp theo cần phải được thực hiện ngay đó chính là tạo một danh sách email (Email list) và bắt đầu thu thập địa chỉ email.

    Thông thường với các blogger sẽ sử dụng email list để chứa danh sách email bạn đọc đăng ký nhận tin bài qua email, Canh Me đang sử dụng hình thức này. Còn với công ty, doanh nghiệp hoặc các bạn kinh doanh, buôn bán sẽ sử dụng để chứa địa chỉ email khách hàng. Sau đó thỉnh thoảng sẽ gửi email thông báo các chương trình khuyến mại, hàng mới về chẳng hạn…

    Bạn cần lưu ý, MailChimp căn cứ tổng số lượng email trong các email list của bạn để tính tiền nha, nểu tổng cộng <= 2,000 thì được dùng free, nếu nhiều hơn thì phải trả phí.

    Dùng thử miễn phí 15 ngày

    +500 nhà hàng và doanh nghiệp tin dùng



    Các bước tạo email list
    – Đăng nhập vào tài khoản MailChimp.

    – Ở thanh menu đầu trang, chọn mục List.

    – Nhấn vào Create List để tạo ngay một danh sách email. Bạn sẽ nhìn thấy một màn hình như sau:

    • List name – Tên của danh sách email.
    • Default From email address – Thông tin địa chỉ email mà bạn dùng để gửi tới danh sách. Nếu bạn sử dụng email đuôi tên miền,ví dụ: admin@canhme.com, sẽ có thêm bước verify tên miền sau khi lưu thông tin.

    *Nếu không thực hiện verify tên miền ngay lúc này thì khi tạo mẫu đăng ký hay email campaign bạn cũng sẽ được yêu cầu xác nhận.

    • Remind people how they signed up to your list – Nội dung nhắc lại việc đã subscribe trang web của bạn.
    • Contact information for this list – Địa chỉ liên hệ này được lấy từ phần địa chỉ bạn nhập khi đăng ký tài khoản. Nếu là một công ty hay một blog bán hàng, bạn nên để địa chỉ chi tiết để tăng sự tin cậy. Việc sửa khá dễ, chỉ việc nhấn Edit, các ô thông tin sẽ hiện ra, điền lại là được.
    • Notifications – Thông báo: Phần này cho phép bạn lựa chọn cài đặt thông báo khi có thay đổi trong danh sách subscribers, có thể chọn báo cáo theo ngày hoặc ngay khi có thay đổi.

    – Điền đủ thông tin xong bạn hãy nhấn Save để lưu.

     

    Hoàn tất.

    LK11, C14, Bắc Hà, Tố Hữu, Hà Nội (+84) - 0932.343.678 cskh@ecrm.vn
    x

      Đăng ký trải nghiệm ECRM