fbpx
x

Đăng ký trải nghiệm ECRM

ECRM - Giải pháp CSKH và Marketing cho F&B

SỐ 1 VIỆT NAM

ECRM - Nhà hàng - Bar - Cafe

Tính NăngNhà HàngFACEBOOK MARKETING

Tính năng

Facebook Marketing là tất cả các hoạt động liên quan tới việc xúc tiến, quảng bá sản phầm dịch vụ đến khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội Facebook.

Một vài thống kê từ đơn vị truyền thông việt nam:

- Tổng số người dùng Facebook tính đến năm 2018 là 3,3 tỷ người chiếm 43% dân số thế giới (Nếu Facebook là một quốc gia thì đây chính là quốc gia đông dân nhất thế giới)

- Việt Nam có số người dùng đông thứ 7 thế giới (hơn 58.000.000 người)

- Ngày càng có nhiều người lớn tuổi sử dụng facebook (trên 45 tuổi)

- Số lượng người dùng Facebook trên thiết bị di động ngày càng tăng

Những con số đó cho thấy facebook là một kênh truyền thông không thể bỏ qua trong bán hàng.

Giải pháp ECRM sẽ hỗ trợ cho bạn cách tương tác tới người dùng trên facebook, đưa ra các báo cáo hỗ trợ kế hoạch phát triển cho chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

Facebook Marketing có thể hiểu đơn giản là việc bán hàng trên facebook. Người bán hàng sẽ đăng sản phẩm lên facebook, hướng đến những người có nhu cầu mua, tư vấn và thu hút người mua để bán được sản phẩm của mình.

Để bán được nhiều hàng trên facebook, người bán cần hiểu được cảm xúc, tri thức, sở thích của người mua đang sử dụng facebook cũng như tạo sự tin tưởng để người mua yên tâm về sản phẩm của mình. Muốn làm được điều đó, người bán phải tìm cách kết bạn với nhiều người, phát triển thương hiệu thông qua tài khoản cá nhân. Có nhiều người tăng tương tác trên facebook bằng việc bán hàng uy tín, được nhiều người ưa thích nhưng cũng có những người sử dụng những việc làm khác thường, không phù hợp để thu hút người quan tâm nhằm mục đích tăng lợi nhuận bán hàng.

Facebook Marketing không chỉ những tiểu thương nhỏ sử dụng mà những doanh nghiệp lớn cũng dùng hình thức này để quảng bá thương hiệu của mình cũng như tăng lãi suất bán hàng.

Dùng thử miễn phí 15 ngày

+500 nhà hàng và doanh nghiệp tin dùng



Để có thể quản lý được Facebook Marketing thì khách hàng lần đầu sau khi vào trang phải login facebook. Đầu tiên vào menu, chọn Facebook Marketing.  

Tiếp đến chọn Login Facebook

Sau đó tiến hành quản lý Facebook marketing tùy vào chức năng bạn mong muốn.

Việc đăng nhập Facebook cũng giúp cho các fanpage bạn quản lý được tải về và đồng bộ tại phần mềm ECRM.

Chọn vào tab "Danh sách trang" để xem chi tiết.

Chiến dịch facebook

Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô có thể sử dụng mục tiêu quảng cáo tin nhắn để tương tác riêng với mọi người, qua đó thu hút được khách hàng tiềm năng, tăng doanh số và trả lời câu hỏi.

Quảng cáo nhấp để mở cuộc trò chuyện trong Messenger giờ đây sẽ tiếp cận những người có nhiều khả năng đáp lại doanh nghiệp của bạn nhất, từ đó thôi thúc khách hàng chuyển từ cân nhắc sang hành động. Nhờ mục tiêu tin nhắn, quảng cáo nhấp để mở Messenger trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết, qua đó tăng giá trị của các chiến dịch thu hút lưu lượng truy cập vào Messenger.

Từ trang quản lý Facebook Marketing, chọn tab "Chiến dịch facebook"

Chọn "Thêm chiến dịch" để thêm mới một chiến dịch

Nhập sau đó nhấn "Gửi" để hoàn tất.

Click vào các tên để xem chi tiết tương ứng với chiến dịch bạn quan tâm

Chỉnh sửa và xem chi tiết

Nếu bạn không có một chiến lược và mục tiêu rõ ràng dành cho Facebook fanpage của mình, bạn sẽ bỏ qua một món lợi lớn khi sử dụng social media.

Một kế hoạch Facebook marketing không nên tách ra là một phần riêng biệt, nó cần phải gắn kết với bản kế hoạch chiến lược marketing online tổng thể.

Trước khi bắt đầu một chiến lược Facebook marketing, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Một website đẹp: Website là bộ mặt của doanh nghiệp. Hãy thể hiện tính chuyên nghiệp và cung cấp cho khách hàng của bạn những gì mà họ cần.
  • Một kế hoạch và mô hình kinh doanh rõ ràng: Bạn đang kiếm tiền bằng cách nào? Đây là câu hỏi muôn thuở, nhưng nhiều doanh nhân vẫn không có một kế hoạch kinh doanh vững chắc và không hiểu được những điều như chi phí hàng hóa, bao nhiêu tiền họ có thể (và nên) đầu tư vào marketing.
  • Sử dụng email như một hình thức marketing: Một số sản phẩm tiêu dùng có mức tiêu thụ lớn có thể không cần gửi email, nhưng hầu hết các doanh nghiệp vẫn cần phải sử dụng email marketing như một phần của chiến lược marketing tổng thể của họ. Emai là cơ hội tốt nhất để bạn nhìn ra các khách hàng hiện tại và tiềm năng của mình. Có rất nhiều nhà cung cấp email hiện có để bạn có thể lựa chọn như: Constant Contact, AWeber, iContact, Infusionsoft, MailChimp, Văn phòng Autopilot và nhiều hơn nữa. Tìm thấy một phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn.
  • Tối ưu hóa Facebook Page: Trước khi bạn bắt đầu thực hiện marketing trên Facebook, cần nắm vững các yếu tố cơ bản của một trang Facebook thu hút.

Một khi bạn đã thực hiện những điều này, bạn có thể bắt đầu tích hợp Facebook marketing với kế hoạch Marketing tổng thể.

Dùng thử miễn phí 15 ngày

+500 nhà hàng và doanh nghiệp tin dùng



Từ trang quản lý, chọn để chỉnh sửa

  

Facebook tự động

Facebook tự động sẽ giúp bạn gửi tin nhắn với hành động của người dùng hoặc hẹn trước thời gian để gửi một tin nhắn tới facebook của khách hàng.

Để quản lý facebook tự động thì bạn phải vào "Quy trình tự động" để xử lý và lên kịch bản cho việc quản lý của mình.

Tại trang quản lý "Quy trình tự động" chọn "Thêm quy trình"

Tại mục "Tác vụ" của "Công việc cần thực hiện" chọn "Gửi tin nhắn facebook cho khách hàng để cài đặt tự động.

Mẫu tin nhắn

Việc soạn sẵn những mẫu tin nhắn này sẽ giúp cho người dùng thuận tiện hơn khi tạo mới chiến dịch cũng như tạo nội dung tin nhắn một cách nhanh chóng hơn.

Dùng thử miễn phí 15 ngày

+500 nhà hàng và doanh nghiệp tin dùng



Tại trang quản lý "Facebook marketing" chọn tab "Mẫu tin nhắn". Chọn "Thêm mẫu".

299 Cầu Giấy - P. Dịch Vọng - Q. Cầu Giấy - TP Hà Nội (+84) - 941.8888.37 kinhdoanh@ecrm.vn
x

Đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày