ECRM - Giải pháp CSKH và Marketing cho F&B
SỐ 1 VIỆT NAM
ECRM - Nhà hàng - Bar - Cafe
Ngày nay để tạo thương hiệu với khách hàng, các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, quán bar hay quán cafe thường xuyên dùng SMS marketing như là một kênh giúp khách hàng nhớ tới cơ sở của mình.
SMS Marketing là hoạt động Marketing bằng hình thức gửi tin nhắn. Ngoài mục đích quảng cáo là tùy biến, thì những mục đích khác của sms Marketing bao gồm: chúc mừng sinh nhật, nhắn tin cảm ơn khách hàng đã dùng bữa tại nhà hàng, tri ân khách hàng đã tới quán bar,… Mục đích chính yếu là tiếp thị nhanh chóng, tăng doanh thu, giữ chân khách hàng và điều quan trọng là tạo nên thương hiệu của cơ sở kinh doanh.
Theo nghiên cứu, trong khi trung bình chỉ có 20% email Marketing được mở thì 98% tin nhắn gửi đi được đọc. Con số này đã chứng tỏ nhắn tin là một kênh kinh doanh không nên bỏ qua, mà nên tận dụng tối đa cho hoạt động marketing của các cơ sở kinh doanh.
SMS tự động hoạt động dựa trên sự sắp đặt 2 yếu tố chính:
- Chuẩn bị kich bản nội dung SMS
- Thời gian mong muốn gửi SMS tới khách hàng.
+500 nhà hàng và doanh nghiệp tin dùng
SMS Marketing
SMS Marketing là một công cụ Marketing đa năng
SMS Marketing có nhiều hình thức, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Gồm có các hình thức:
- SMS Brandname: Tin nhắn có tên thương hiệu ở phần người gửi. Giá trị định danh cao. Nhưng chỉ hỗ trợ tin nhắn một chiều (chỉ gửi). SMs Brandname là hình thức duy nhất cho phép gửi tin nhắn quảng cáo.
- SMS LongCode: Tin nhắn đầu số dài, có giá trị định danh, chi phí thấp, hỗ trợ tin nhắn 2 chiều (gửi-nhận). Giá trị định danh không hề kém SMS Brandname. Không cho phép nhắn tin quảng cáo. Ứng dụng công nghệ Esim nên có thể nhận và gửi tin nhắn toàn cầu.
- SMS Gateway: Tổng đài tin nhắn đầu số ngắn, phản hồi cùng lúc số lượng tin nhắn lớn, tra cứu thông tin tự động không cần nhân sự thao tác. Khách hàng chỉ dùng 1 tin nhắn với cú pháp cho trước để nhận được lợi ích mong muốn. Khi sử dụng SMS Gateway, tin nhắn được phản hồi gần như ngay lập tức.
- SMS Topup: Dịch vụ nạp tiền, có thể tiến hành mọi lúc mọi nơi có kết nối internet. Nạp tiền cho thuê bao của tất cả các nhà mạng trong nước trả trước và trả sau. Nạp tiền các dịch vụ online, mua hàng online, mua thẻ game,… SMS Topup muốn nạp tiền từ tài khoản ngân hàng yêu cầu tài khoản đó phải đăng ký dịch vụ internet banking.
Lợi ích của SMS Marketing
- Cá nhân hóa cao: Tin nhắn gửi đến từng thuê bao. Thông qua lập trình SMS, tên người nhận có thể được nhắc đến trong tin nhắn. Nội dung tin nhắn đôi khi cũng nhấn mạnh yếu tố cá nhân “tin nhắn này chỉ dành cho …” . Nội dung thông điệp được gửi đến người nhận trước khi gửi đi đã được xem xét phù hợp với người nhận. Điều này có thể làm được bằng SMS vì database là database thực, đầy đủ thông tin.
- Chi phí thấp hiệu quả cao: Doanh nghiệp bỏ ra chi phí vài trăm đồng một tin nhắn. Tin nhắn đến khách hàng ngay lập tức. Tỷ lệ chuyển đổi của SMS cao hơn các hình thức thu thập database khác. Như vậy, tỷ lệ doanh thu trên chi phí cao.
- Database chất lượng: Điều này được đảm bảo do tính chất của từng hình thức SMS Marketing. Ví dụ như khách hàng sử dụng dịch vụ SMS Brandname sẽ gửi cho database chất lượng. Sử dụng SMS LongCode cũng vậy, database được cung cấp bởi nhà mạng. Đối với hình thức SMS Gateway, khách hàng chủ động nhắn tin nên database thu về chất lượng tốt nhất. Yếu tố này cũng khẳng định một lần nữa sử dụng SMS Marketing chi phí thấp hiệu quả cao.
- Nâng cao giá trị thương hiệu: SMS Brandname hay SMS LongCode đều có giá trị định danh. Khả năng nhận biết thương hiệu thông qua SMS nhanh hơn và tốn ít chi phí hơn. Giá trị thương hiệu còn được tái nâng cao qua quá trình tái mua, mua thêm, giữ chân khách hàng qua các chương trình chăm sóc khách hàng.
- Tỷ lệ tiếp cận cao, nhanh chóng: Đây là đặc điểm cơ bản của một dịch vụ SMS thông thường nhất. Tin nhắn luôn được gửi đến một số điện thoại nhất định. Nếu doanh nghiệp sử dụng những dịch vụ SMS không uy tín, tỷ lệ này sẽ giảm đáng kể vì database không chất lượng. Nguồn database mà SMS Fibo sử dụng là từ danh sách whitelist của các nhà mạng. Do đó, tin nhắn không bị chặn.
Quảng cáo bằng phương thức nào cũng vậy, nếu bạn không chuẩn bị kĩ lưỡng cho chiến dịch của mình thì không những việc quảng bá sản phẩm của bạn không đạt hiệu quả mà nó còn phản tác dụng, làm xấu đi hình ảnh của bạn đối với khách hàng.
SMS Marketing luôn là một kênh quảng cáo hiệu quả. Nhưng không phải doanh nghiệp, người dùng nào cũng biết cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing một cách hiệu quả.
Từ "SMS Marketing"
Trên tab menu chọn "Chiến dịch SMS"
Tiếp theo tiến hành quản lý
Giao diện quản lý "Chiến dịch SMS"
- Trong giao diện, chọn nút "Thêm chiến dịch"
- Nhập để tạo mới Chiến dịch
Thêm mới
Chỉnh sửa
Chúng tôi có thể cho bạn hiểu về SMS Tự động bằng tình huống sau.
Giả sử bạn tên là Hoàng Anh, bạn vào nhà hàng dùng bữa và đăng nhập bằng số điện thoại để sử dụng wifi.
Sau khi bước ra nhà hàng một vài phút, bạn nhận được 1 tin nhắn “Cám ơn Hoàng Anh đã dùng bữa tại nhà hàng chúng tôi. Hãy dành thời gian trở lại, chúng tôi sẽ phục vụ bạn hết mình”.
Thời gian trôi qua… Hoàng Anh lại nhận được rất nhiều tin nhắn ưu đãi và thông báo chương trình khuyến mãi từ nhà hàng đó.
Đó là SMS TỰ ĐỘNG – Hệ thống gửi tin nhắn HOÀN TOÀN TỰ ĐỘNG
+500 nhà hàng và doanh nghiệp tin dùng
Từ tab menu chọn "SMS Tự động" để xem danh sách
Tại đây nếu muốn thêm mới SMS Tự động thì người dùng cần chọn "Đến quy trình tự động"
Tiến hành Quản lý quy trình tự động
Chọn tác vụ liên quan tới "SMS"
Thiết lập SMS mẫu theo nội dung nhất định sẽ giúp cho người dùng tránh được việc cứ soạn đi soạn lại một nội dung trùng lặp được gửi nhiều lần
Từ tab menu tiến hành chọn (1) "SMS mẫu" để đến trang cần quản lý.
Từ trang quản lý, chọn (2) "Thêm mẫu" để tạo mới.
Nhập các thông tin liên quan đến mẫu SMS.