ECRM - Giải pháp CSKH và Marketing cho F&B
SỐ 1 VIỆT NAM
ECRM - Nhà hàng - Bar - Cafe
ECRM là giải pháp có tích hợp wifi marketing và tiến hành chăm sóc khách hàng sử dụng dịch vụ một cách hoàn toàn Tự động, chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian cũng như giảm chi phí một cách tối đa so với việc chăm sóc khách hàng thủ công
Thiết bị di động ngày càng phổ biến, kéo theo đó là các dịch vụ đi kèm. Nhờ vậy, cơ sở vật chất phục vụ như Wifi công cộng càng trở nên phổ biến hơn.
Quảng cáo trên thiết bị điện thoại được đà tăng tốc nhanh chóng với nhiều sáng kiến khác nhau.
Vận dụng từ đó, chúng tôi đưa ra một chiến lược mới đó là dùng Wifi để quảng cáo thương hiệu của cơ sở, đồng thời hỗ trợ phục vụ khách hàng tốt hơn thông qua wifi.
Khi bạn đến một nhà hàng, quán bar hay quán cafe hãy nhìn xung quanh, mọi người hầu hết đều cầm điện thoại trên tay. Hãy tận dụng điều này để quảng bá nhà hàng của bạn thông qua kết nối wifi.
Quảng cáo Wifi Marketing thực sự là gì?
Quảng cáo Wifi Marketing là giải pháp quảng cáo dựa trên truy cập của người dùng thông qua mạng wifi công cộng được cài đặt cấu hình sẵn các bước yêu cầu đăng nhập của đơn vị quảng cáo nhằm giới thiệu tới người sử dụng mạng Wifi những sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp.
Để cụ thể hóa cách thức, chúng tôi đưa ra trường hợp như sau:
Một người đến nhà hàng và muốn truy cập WIFI MIỄN PHÍ, một POPUP Banner hiển thị ra màn hình yêu cầu người dùng cần truy cập Internet để được sử dụng Wifi, người dùng sẽ thực hiện theo yêu cầu mà đơn vị quảng cáo mong muốn chia sẻ thông tin lên mạng xã hội, click vào website, nhằm thu thập thông tin người dùng trên cơ sở họ thông báo và cung cấp tự nguyện cho nhà hàng đó,…. từ các thông tin thu thập được, nhà hàng tiến hành các chiến dịch marketing để thu hút cũng như phục vụ khách hàng một cách tự động và tiện lợi hơn.
Wifi marketing là khái niệm còn nhiều người chưa hiểu và có hiểu thì cũng chưa tận dụng triệt để những tiềm năng của nó. Không chỉ hiển thị các thông tin quảng cáo khi trao đổi trực tiếp với người dùng wifi, quan trọng hơn là thu thập dữ liệu từ họ. Thiết bị Wifi Marketing cho phép bạn thu thập được rất nhiều dữ liệu qua các phiên trao đổi của khách hàng sử dụng wifi như: số điện thoại, giới tính, thu nhập, email …
+500 nhà hàng và doanh nghiệp tin dùng
Để sử dụng Wifi marketing, vào menu chọn theo tên cần quản lý
Để có thể triển khai wifi marketing, các cơ sở cần lắp đặt và chuẩn bị cơ sở vật chất phù hợp.
Cần chuẩn bị:
Lựa chọn các Router, giá dưới đây không cố định, khi hợp tác cơ sở có thể tự liên hệ đến nhà cung cấp. ECRM chỉ tư vấn và kết nối tới nhà cung cấp dịch vụ cho các cơ sở.
Thông tin khách hàng là tài nguyên quý giá đối với một doanh nghiệp kinh doanh.
Để có được thông tin khách hàng các doanh nghiệp đã phải tiêu tốn rất nhiều chi phí, đau đầu với các chiến dịch marketing nhằm thu hút được đúng đối tượng khách hàng. Ngày nay với sức mạnh của công nghệ hiện đại, các doanh nghiệp đã có thể thu thập được thông tin khách hàng, nhanh chóng chính xác với chi phí rất thấp thông qua hệ thống wifi marketing.
Hãy thu thập thông tin thông qua phát wifi miễn phí:
Các cơ sở kinh doanh, Doanh nghiệp có thể thu thập được thông tin khách hàng một cách dễ dàng bằng cách cung cấp wifi miễn phí cho khách hàng. Để truy cập vào wifi khách hàng sẽ trao đổi thông tin của mình thông qua một trang chào hay một cổng thông tin lưu động do doanh nghiệp tích hợp từ trước. Doanh nghiệp có thể tích hợp nhiều dạng trang chào khác nhau như nhập địa chỉ email, hay trang facebook, zalo, Instagram, Twitter … Tất cả các thông tin sẽ được lưu trữ, thống kê và phân tích để chuẩn bị cho các hoạt động tiếp thị, marketing sau này.
Khách hàng sẵn sàng cung cấp thông tin:
Theo một số nghiên cứu cho thấy 96% người dùng thích những địa điểm cung cấp wifi tốc độ cao và sẽ quay trở lại nếu bạn cung cấp dịch vụ đó. Họ cũng nhận thấy rằng 78% người mua sắm thích được truy cập vào wifi tại cửa hàng.
Đây chính là cơ hội để tiếp thị trên nền tảng Wifi Marketing giúp bạn giữ liên lạc với khách hàng và gửi đến họ những thông điệp có giá trị của doanh nghiệp bao gồm những nội dung về sản phẩm mới, ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi, chúc mừng sinh nhật hay chỉ là lời quan tâm sức khoẻ của họ. Chỉ cần như vậy khách hàng sẽ luôn vui vẻ trao lại thông tin và thường xuyên ghé lại cửa hàng hơn.
+500 nhà hàng và doanh nghiệp tin dùng
Chủ dịch vụ nhà hàng, doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong những hình thức kết nối wifi marketing sau để tiến hành thu thập thông tin chăm sóc khách hàng khi sử dụng dịch vụ:
KẾT NỐI HIỂN THỊ QUẢNG CÁO DỊCH VỤ
Thông qua kết nối wifi marketing, hình ảnh quảng cáo hiển thị khách hàng nhìn thấy thương hiệu của nhà hàng, các sản phẩm mà nhà hàng phục vụ cùng chương trình khuyến mãi đang có. Các hình ảnh hiển thị dưới dạng Slide giúp gia tăng hiển thị, đánh vào thị giác của khách hàng
KẾT NỐI WIFI FREE QUA FACEBOOK, ZALO, EMAIL
Khi khách hàng có nhu cầu kết nối wifi trong nhà hàng, khách hàng phải đăng nhập bằng một trong các tài khoản facebook, zalo,… ECRM thông qua wifi marketing thu thập các thông tin của khách hàng một cách tự động
KẾT NỐI WIFI QUA KHẢO SÁT DỊCH VỤ
Khi khách hàng kết nối wifi, quảng cáo về các dịch vụ của nhà hàng xuất hiện, tiếp theo là bảng khảo sát ý kiến khách hàng về chất lượng dịch vụ ở nhà hàng. Khách hàng sẽ cung cấp các thông tin: họ tên, địa chỉ, số điện thoại,… ECRM thông qua wifi marketing thu thập thông tin khách hàng hoàn toàn tự động.
Thông qua việc truy cập vào wifi hệ thống sẽ thu thập được các thông tin như: họ tên, công việc, độ tuổi, giới tính, email, số điện thoại, tài khoản facebook, zalo… cho đến hành vi của khách hàng. Đây là những thông tin cần thiết cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Dựa vào tập khách hàng lưu trữ được, cơ sở dịch vụ nhà hàng, doanh nghiệp có thể triển khai:
- Biết được sở thích của khách hàng sau đó doanh nghiệp sẽ tạo ra các chương trình, dịch vụ nhằm thu hút đúng đối tượng khách hàng mà công ty hướng tới, từ đó tỷ lệ chuyển đổi trong bán hàng sẽ cao hơn.
- Nắm bắt các ý kiến phản hồi của khách hàng, từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ tốt hơn
- Tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ mới: tùy theo hành vi và sở thích của khách hàng mà doanh nghiệp sẽ có chiến lược phát triển các sản phẩm hoặc dịch vụ nào cho phù hợp.
- Nâng cao hiệu quả chất lượng công việc, giảm thiểu rủi ro và tiết kiệm chi phí: khi xác định đúng đối tượng khách hàng chắc chắn hiệu quả bán hàng của bạn sẽ được nâng cao, đồng thời tiết kiệm được chi phí cũng như giảm thiểu các rủi ro xảy ra.
- Email marketing, gửi thư giới thiệu, chào bán sản phẩm, hoặc đơn giản chỉ là hỏi thăm khách hàng. Hãy chú ý rằng những email thu thập được dù ít nhưng rất quan trọng, vì đó là của những khách hàng đã tới sử dụng dịch vụ của bạn.
- Khởi tạo cộng đồng khách hàng trung thành trên facebook: nếu bạn đang vận hành một quán cafe/quán ăn/khách sạn... hãy tạo ra một cộng đồng khách hàng trên mạng xã hội Facebook
- Triển khai các hoạt động Remarketing, telesale…
Tận dụng những chương trình khuyến mãi , voucher giảm giá hay các ưu đãi đặc biệt và kết hợp chúng với trang chào khi khách hàng đăng nhập vào wifi sẽ là cách hoàn hảo để tạo động cơ cho khách hàng tham gia vào chương trình , từ đó thu thập và xây dựng thông tin khách hàng cho doanh nghiệp.
Các kịch bản bao gồm:
Khách hàng lần đầu đến, sau khi truy cập wifi hãy soạn kịch bản với nội dung có sẵn để tự động thực hiện hành động nhất định.
Kịch bản dành cho khách hàng lần đầu đến nhà hàng:
+500 nhà hàng và doanh nghiệp tin dùng
Từ trang quản lý Quy trình tự động chọn thêm mới
Chọn để gửi tin nhắn bằng Zalo
cuối cùng hãy nhấn Lưu để hoàn tất
hoặc chọn để gửi SMS
Sau khi đã đến lần đầu, tiếp theo các cơ sở, doanh nghiệp cần duy trì khách hàng đã có.
Kịch bản dành cho khách hàng đến lần thứ n (5,10,15,…):
Từ trang quản lý, chọn "Thêm quy trình"
Có thể chọn để gửi tin nhắn Zalo hoặc là SMS:
Cách gửi theo tin nhắn Zalo
Cách gửi theo tin nhắn SMS
Sau đó nhấn Lưu để hoàn tất
Có nhiều khách hàng sau một thời gian dài mới lại ghé tới nhà hàng, nhưng các cơ sở doanh nghiệp đừng bỏ mà không quan tâm tới họ, hãy chăm sóc họ thật cẩn thận.
+500 nhà hàng và doanh nghiệp tin dùng
Từ trang quản lý "Quy trình tự động" chọn "Thêm quy trình" để xử lý các bước với nội dung đã được lên nội dung và tự động hóa kịch bản từ trước.
Tiếp đến nhập các thông tin ở "Điều kiện thực hiện":
Sau khi chọn kiểu "Theo hành động" tiếp theo hãy chọn điều kiện tương ứng là "Truy cập wifi"
Hãy chọn các tham số phù hợp với kịch bản mà doanh nghiệp, nhà hàng đã đưa ra để triển khai.
Tiếp theo là phần "Công việc cần thực hiện"
Tại đây bạn có 2 lựa chọn: Gửi tin nhắn SMS hoặc Zalo
Lựa chọn thứ 1: Gửi sms khi khách hàng truy cập wifi.
Lựa chọn thứ 2: Gửi Zalo khi khách hàng truy cập wifi.
Nhấn "Lưu" để hoàn tất.
Tận dụng các chương trình khuyến mãi, Voucher để kết nối tới khách hàng của mình.
Từ trang quản lý "Quy trình tự động" chọn "Thêm quy trình" để xử lý các bước với nội dung đã được lên nội dung và tự động hóa kịch bản từ trước.
Tiếp đến nhập các thông tin ở "Điều kiện thực hiện":
Sau khi chọn kiểu "Theo hành động" tiếp theo hãy chọn điều kiện tương ứng là "Truy cập wifi"
Hãy chọn các tham số phù hợp với kịch bản mà doanh nghiệp, nhà hàng đã đưa ra để triển khai.
Tiếp theo là phần "Công việc cần thực hiện"
Tại đây bạn có 2 lựa chọn: Gửi tin nhắn SMS hoặc Zalo
Lựa chọn thứ 1: Gửi sms khi khách hàng truy cập wifi.
Lựa chọn thứ 2: Gửi Zalo khi khách hàng truy cập wifi.
Nhấn "Lưu" để hoàn tất.