x

Đăng ký sử dụng ECRM

ECRM - Giải pháp CSKH và Marketing Đa Kênh

ECRM - Doanh Nghiệp

Giới thiệu

Wifi Marketinggiải pháp quảng cáo dựa trên truy cập của người dùng thông qua mạng wifi công cộng được cài đặt cấu hình những bước yêu cầu đăng nhập của đơn vị quảng cáo nhằm giới thiệu tới người sử dụng mạng Wifi những sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp.

Quảng cáo Wifi gồm những hình thức dưới đây quý khách có thể tham khảo:

+ Yêu cầu người dùng đăng nhập xem banner quảng cáo

+ Yêu cầu người dùng điền thông tin doanh nghiệp cần khai thác như: Tên, Số điện thoại, Độ tuổi, giới tính, công việc,…

+ Yêu cầu người dùng truy cập website của doanh nghiệp

+ Yêu cầu người dùng xem video giới thiệu

+ Yêu cầu người dùng trải nghiệm hoặc tải Game (Trò chơi), ứng dụng của doanh nghiệp... 

+ Yêu cầu người dùng chia sẻ lên mạng xã hội.

Việc triển khai quảng cáo wifi markting khá đơn giản, chỉ cần địa điểm đó đáp ứng được cơ sở hạ tầng có mạng Wifi là chúng ta có thể thực hiện quảng cáo, tất nhiên sẽ cần lắp đặt một số thiết bị để cấu hình hiển thị quảng cáo đúng với mục đích quảng cáo của quý khách hàng. Quảng cáo Wifi Marketing đang được thực hiện chủ yếu tại những địa điểm tập trung đông người qua lại như sân bay, trường học, bệnh viện, quán café, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng,.

Lợi ích:

+ Nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đối với người dùng

+ Giới thiệu dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp đến người dùng chỉ với 1 click

+ Tiếp nhận thông tin khách hàng để thực hiện chiến lược marketing hiệu quả

+ Kết nối quảng cáo với mạng xã hội ( Social Wifi Marketing ) tạo sức mạnh lan truyền mạnh mẽ.

Đăng ký sử dụng ECRM



Sau khi được kỹ thuật cấu hình, để xem thông tin Wifi Marketing cần thực hiện các bước

  1. Từ menu chọn "wifi marketing"
  2. Lựa chọn các tab cần xem với thông tin mong muốn.

Thiết bị Cơ sở hạ tầng

Để có thể triển khai wifi marketing, các cơ sở cần lắp đặt và chuẩn bị cơ sở vật chất phù hợp.

Cần chuẩn bị:

  • Đường truyền Internet: Tốt nhất nên là đường truyền cáp quang
  • Tối thiểu một Thiết bị Wifi Phù hợp: Theo như thông tin lấy từ trang web của SmartWifi, bạn có thể dùng một trong những thiết bị sau: Router mikrotik . Trong bài này Sản Phẩm Công Nghệ sẽ sử dụng thiết bị Router mikrotik có sẵn.
  • Máy tính và dây mạng để tiến hành cài đặt

Lựa chọn các Router, giá dưới đây không cố định, khi hợp tác cơ sở có thể tự liên hệ đến nhà cung cấp. ECRM chỉ tư vấn và kết nối tới nhà cung cấp dịch vụ cho các cơ sở.

 

 

Thu thập thông tin khách hàng

Thông tin khách hàng là một tài nguyên quý giá đối với một doanh nghiệp kinh doanh. Để có được thông tin khách hàng các doanh nghiệp đã phải tiêu tốn rất nhiều chi phí, đau đầu với các chiến dịch marketing nhằm thu hút được đúng đối tượng khách hàng. Ngày nay với sức mạnh của công nghệ hiện đại, các doanh nghiệp đã có thể thu thập được thông tin khách hàng, nhanh chóng chính xác với chi phí rất thấp thông qua hệ thống wifi marketing.


Hãy thu thập thông tin thông qua phát wifi miễn phí:
Các cơ sở kinh doanh, Doanh nghiệp có thể thu thập được thông tin khách hàng một cách dễ dàng bằng cách cung cấp wifi miễn phí cho khách hàng. Để truy cập vào wifi khách hàng sẽ trao đổi thông tin của mình thông qua một trang chào hay một cổng thông tin lưu động do doanh nghiệp tích hợp từ trước. Doanh nghiệp có thể tích hợp nhiều dạng trang chào khác nhau như nhập địa chỉ email, hay trang facebook, zalo, Instagram, Twitter … Tất cả các thông tin sẽ được lưu trữ, thống kê và phân tích để chuẩn bị cho các hoạt động tiếp thị, marketing sau này.
Khách hàng sẵn sàng cung cấp thông tin:
Theo một số nghiên cứu cho thấy 96% người dùng thích những địa điểm cung cấp wifi tốc độ cao , và sẽ quay trở lại nếu bạn cung cấp dịch vụ đó. Họ cũng nhận thấy rằng 78% người mua sắm thích được truy cập vào wifi tại cửa hàng.
Đây chính là cơ hội để tiếp thị trên nền tảng Wifi Marketing giúp bạn giữ liên lạc với khách hàng và gửi đến họ những thông điệp có giá trị của doanh nghiệp. Bao gồm những nội dung về sản phẩm mới , ưu đãi , giảm giá , khuyến mãi , chúc mừng sinh nhật hay chỉ là lời quan tâm sức khoẻ của họ. Chỉ cần như vậy khách hàng sẽ luôn vui vẻ trao lại thông tin và thường xuyên ghé lại cửa hàng hơn.

Đăng ký sử dụng ECRM



Chủ dịch vụ nhà hàng, doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong những hình thức kết nối wifi marketing sau để tiến hành thu thập thông tin chăm sóc khách hàng khi sử dụng dịch vụ:

KẾT NỐI HIỂN THỊ QUẢNG CÁO DỊCH VỤ

Thông qua kết nối wifi marketing, hình ảnh quảng cáo hiển thị khách hàng nhìn thấy thương hiệu của nhà hàng, các sản phẩm mà nhà hàng phục vụ cùng chương trình khuyến mãi đang có. Các hình ảnh hiển thị dưới dạng Slide giúp gia tăng hiển thị, đánh vào thị giác của khách hàng

KẾT NỐI WIFI FREE QUA FACEBOOK, ZALO, EMAIL

Khi khách hàng có nhu cầu kết nối wifi trong nhà hàng, khách hàng phải đăng nhập bằng một trong các tài khoản facebook, zalo,… ECRM thông qua wifi marketing thu thập các thông tin của khách hàng một cách tự động

KẾT NỐI WIFI QUA KHẢO SÁT DỊCH VỤ

Khi khách hàng kết nối wifi, quảng cáo về các dịch vụ của nhà hàng xuất hiện, tiếp theo là bảng khảo sát ý kiến khách hàng về chất lượng dịch vụ ở nhà hàng. Khách hàng sẽ cung cấp các thông tin: họ tên, địa chỉ, số điện thoại,… ECRM thông qua wifi marketing thu thập thông tin khách hàng hoàn toàn tự động.

Chăm sóc tự động

Thông qua việc truy cập vào wifi hệ thống sẽ thu thập được các thông tin như Họ tên, công việc, độ tuổi, giới tính, email, số điện thoại, tài khoản facebook, zalo… cho đến hành vi của khách hàng. Đây là những thông tin cần thiết cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Dựa vào tập khách hàng lưu trữ được, cơ sở dịch vụ nhà hàng, doanh nghiệp có thể triển khai như:

- Biết được sở thích của khách hàng sau đó doanh nghiệp sẽ tạo ra các chương trình, dịch vụ nhằm thu hút đúng đối tượng khách hàng mà công ty hướng tới, từ đó tỷ lệ chuyển đổi trong bán hàng sẽ cao hơn.

- Nắm bắt các ý kiến phản hồi của khách hàng, từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ tốt hơn

- Tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ mới: tùy theo hành vi và sở thích của khách hàng mà doanh nghiệp sẽ có chiến lược phát triển các sản phẩm hoặc dịch vụ nào cho phù hợp.

- Nâng cao hiệu quả chất lượng công việc, giảm thiểu rủi ro và tiết kiệm chi phí: khi xác định đúng đối tượng khách hàng chắc chắn hiệu quả bán hàng của bạn sẽ được nâng cao, đồng thời tiết kiệm được chi phí cũng như giảm thiểu các rủi ro xảy ra.

- Email marketing, gửi thư giới thiệu, chào bán sản phẩm, hoặc đơn giản chỉ là hỏi thăm khách hàng. Hãy chú ý rằng những email thu thập được dù ít nhưng rất quan trọng, vì đó là của những khách hàng đã tới sử dụng dịch vụ của bạn.

- Khởi tạo cộng đồng khách hàng trung thành trên facebook : Nếu bạn đang vận hành một quán cafe/quán ăn/khách sạn... hãy tạo ra một cộng đồng khách hàng trên mạng xã hội Facebook

- Triển khai các hoạt động Remarketing, telesale…

Tận dụng những chương trình khuyến mãi , voucher giảm giá hay các ưu đãi đặc biệt và kết hợp chúng với trang chào khi khách hàng đăng nhập vào wifi sẽ là cách hoàn hảo để tạo động cơ cho khách hàng tham gia vào chương trình , từ đó thu thập và xây dựng thông tin khách hàng cho doanh nghiệp.

Các kịch bản bao gồm:

  1. Chào mừng khách hàng đến
  2. Kịch bản voucher, khuyến mãi
  3. Kịch bản nhắc nhở khách hàng
  4. Gửi thông điệp tới khách hoàng

Tạo tự động kịch bản lần đầu

Khách hàng lần đầu đến, sau khi truy cập wifi hãy soạn kịch bản với nội dung có sẵn để tự động thực hiện hành động nhất định.

Kịch bản dành cho khách hàng lần đầu đến nhà hàng:

Đăng ký sử dụng ECRM



Từ trang quản lý Quy trình tự động chọn thêm mới

Chọn để gửi tin nhắn bằng Zalo

Cuối cùng hãy nhấn Lưu để hoàn tất.

hoặc chọn để gửi SMS

Kịch bản duy trì

Sau khi đã đến lần đầu, tiếp theo các cơ sở, doanh nghiệp cần duy trì khách hàng đã có.

Kịch bản dành cho khách hàng đến lần thứ n (5,10,15,…):

Từ trang quản lý, chọn "Thêm quy trình"

Có thể chọn để gửi tin nhắn Zalo hoặc là SMS:

Cách gửi theo tin nhắn Zalo

 

Cách gửi theo tin nhắn SMS

Sau đó nhấn Lưu để hoàn tất

 

Chương trình khuyến mãi

Tận dụng các chương trình Khuyến mãi, Vocher để kết nối tới khách hàng của mình.

Đăng ký sử dụng ECRM



Từ trang quản lý "Quy trình tự động" chọn "Thêm quy trình" để xử lý các bước với nội dung đã được lên nội dung và tự động hóa kịch bản từ trước.

Tiếp đến nhập các thông tin ở "Điều kiện thực hiện":

  1. Tên quy trình tự động
  2. Nhóm (Tạo ở danh mục)
  3. Kiểu "Theo hành động"

Sau khi chọn kiểu "Theo hành động" tiếp theo hãy chọn điều kiện tương ứng là "Truy cập wifi"

Hãy chọn các tham số phù hợp với kịch bản mà doanh  nghiệp, nhà hàng đã đưa ra để triển khai.

Tiếp theo là phần "Công việc cần thực hiện"

Tại đây bạn có 2 lựa chọn: Gửi tin nhắn SMS hoặc Zalo

 Lựa chọn thứ 1: Gửi sms khi khách hàng truy cập wifi.

Lựa chọn thứ 2: Gửi Zalo khi khách hàng truy cập wifi. 

Nhấn "Lưu" để hoàn tất.

Tầng 1 Tòa nhà Kim Thi - 65 Phan Bội Châu - TP Vinh - Nghệ An (+84) - 966 504 668 kinhdoanh@redsand.vn