Categories: Tin Tức

Hướng dẫn Quảng cáo Zalo hiệu quả cho doanh nghiệp

Nếu so sánh với Google hay Facebook thì hệ thống quảng cáo của Zalo Ads chưa thể tối ưu bằng nhưng trong thời gian qua, quảng cáo Zalo đang là giải pháp quan trọng của nhiều doanh nghiệp, đơn vị trong việc phát triển sản phẩm, xây dựng Brand, bán hàng,… Đây được đánh giá là một trong những mảnh đất vô cùng màu mỡ cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Tại sao lại nên chạy quảng cáo Zalo?

Zalo đang dần chứng minh rằng vị thế của nó trong việc truyền thông marketing ngày càng hiệu quả bởi lượng người dùng đang được mở rộng hơn bao giờ hết. Vậy tại sao nó lại được ưa chuộng đến vậy?

Theo số liệu thống kê của Zalo đến tháng 5/2018, mạng xã hội này có khoảng hơn 100 triệu người dùng đây quả là một con số ấn tương cung cấp lượng khách hàng tiềm năng lớn. Cụ thể đối tượng sử dụng Zalo:

Độ tuổi: Phần lớn những dùng của Zalo đều là người Việt Nam nằm trong độ tuổi từ 18-30, theo nghiên cứu, đây là độ tuổi có tỉ lệ mua hàng online lớn nhất.

Giới tính: Nam giới chiếm 62% số lượng người sử dụng Zalo. Tuy nhiên trên mạng xã hội này, hoạt động cung cấp sản phẩm cho Nam lại chưa được đẩy mạnh. Có thể nói đây là một mảnh đất màu mỡ mà chưa được khai phá.

Nữ giới tuy chỉ chiếm 38% nhưng lại chiếm tỷ lệ mua hàng online cao hơn rất nhiều. Theo báo cáo khảo sát của Q&me có đến gần 70% nữ giới sử dụng Zalo đã mua hàng online.

Khả năng tiếp cận người dùng lớn: Có khoảng 48% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng smartphone để mua hàng trực tuyến, trong khi đó có đến hơn 80 triệu User Zalo tại Việt Nam được sử dụng trên các thiết bị di động.

Nếu bạn sử dụng Fanpage, tỉ lệ tiếp cận của 1 bài post Facebook chỉ đạt khoảng dưới 10% người theo dõi trang và đây là thuật toán của Facebook. Tuy nhiên với Zalo thì tỉ lệ tiếp cận khách hàng có thể lên đến 100% mà không cần phải sử dụng quảng cáo sản phẩm của bạn vẫn có thể được giới thiệu với khách hàng.

Chi phí phát triển doanh nghiệp trên Zalo thấp hơn Facebook

Trước hết, Zalo là một thị trường mới, mức độ cạnh tranh còn đang thấp. Doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng phát triển hơn. Nếu bạn là một doanh nghiệp mới bắt đầu vào việc bán hàng online thì mất bao lâu bạn mới có thể “đấu” lại với những daonh nghiệp cùng ngành đã phát triển trên facebook từ rất lâu rồi?

Quảng cáo trên Zalo là mọt loại quảng cáo vô cùng tiết kiệm bởi số tiền của bạn được chi trả một cách hợp lý nhất. Bởi bạn chỉ cần phải trả tiền duy nhất khi người viết nhấp vào quảng cáo của bạn. Không giống như Facebook, trong một vài trường hợp, bạn cần phải trả tiền cả cho những lượt nhìn thấy quảng cáo mà không nhấp, hoặc những lượt tương tác với quảng cáo mà không hề nhấp vào nó.

Đồng thời trên quảng cáo Zalo không tồn tại những nút Like, Share, không có quá nhiều bình luận,… Điều này giúp cho doanh nghiệp của bạn không phải trả phí khi chỉ có khách tương tác mà không hề xem bên trong nội dung quảng cáo. Từ đó, có thể kiểm soát dễ dàng hơn hiệu suất của việc quảng cáo Zalo và đem lại nhiều hiệu quả hơn.

Chi phí quảng cáo trên zalo cũng phụ thuộc vào bạn chọn nhóm đối tượng bạn chọn để quảng cáo. Bạn quảng cáo trên vị trí rộng thì tổng chi phí quảng cáo trên zalo sẽ cao hơn so với việc thu hẹp đối tượng. Bạn có thể chọn độ tuổi, giới tính, hoặc khu vực mong muốn, …

Điều này giúp bạn tối ưu quảng cáo, nhắm đến được đúng đối tượng khách hàng mong muốn hơn.  Việc chọn nhóm đối tượng tùy thuộc vào khả năng ngân sách của bạn và chính sách vận chuyển hàng hóa tới khách hàng của tùy từng doanh nghiệp.

Hướng dẫn tạo một quảng cáo Zalo:

Không thể phủ nhận được lợi ích vô cùng lớn của việc chạy quảng cáo Zalo, Nhưng các bước tạo quảng cáo Zalo thế nào, và làm thế nào để có thể tạo được một chiến dịch quảng cáo Zalo hiệu quả?

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Zalo:

Bạn hãy truy cập vào đường link: https://ads.zaloapp.com/ rồi chọn Đăng nhập.

Có 2 cách:

– Đăng nhập thủ công bằng SĐT zalo và mật khẩu

– Đăng nhập bằng cách quét mã QR

Bước 2: Xác thực thông tin:

Hiện nay, Zalo yêu cầu các tài khoản xác thực thông tin trước khi chạy Quảng cáo, do vậy bạn hãy điền đầy đủ thông tin trước khi chạy quảng cáo nhé:

Bước 3: Tạo Quảng cáo:

Chọn “Tạo quảng cáo”

Hiện nay bạn có thể trực tiếp tạo được 4 hình thức quảng cáo trên Zalo:

Quảng cáo sản phẩm, Quảng cáo Website, Quảng cáo Zalo Official Account, Quảng cáo shop trên Danh mục – nổi bật. Ngoài bốn hình thức vừa kể trên ra thì con còn một số hình thức khác thì bạn cần liên hệ trực tiếp với đội ngũ Zalo Ads.

Chọn tạo quảng cáo

Có 4 loại quảng cáo Zalo

– Chọn chiến dịch -> Chọn OA Zalo Shop -> Chọn sản phẩm -> Đặt tên cho chiến dịch (lưu ý: bạn cần phải tạo tài khoản OA dịch vụ và những sản phẩm chuẩn bị chạy quảng cáo phải được gửi cho đội ngũ Zalo phê duyệt trước đó)

Bước 4: Chọn nhóm đối tượng hướng đến mà bạn mong muốn:

Bảng lựa chọn đối tượng quảng cáo

Bảng lựa chọn phạm vi quảng cáo

– Địa điểm: Đây là khu vực mà bạn muốn quảng cáo hiển thị đến, hiện nay Zalo cho phép bạn chọn hoặc thả ghim tối đa 5 địa điểm, bán kính tối đa 500km. Nếu bạn không chọn gì ở đây, Zalo sẽ hiểu là tất cả mọi khu vực.

– Giới tính: Chọn Nam hoặc nữ

– Nền tảng: Chọn hệ điều hành mà muốn quảng cáo đến. Có Hệ điều hành Androi, IOS và Window phone. Bạn có thể chọn tất cả.

– Độ tuổi: chọn độ tuổi khách hàng tiềm năng mà bạn muốn hướng đến, theo kinh nghiệm của mình thì bạn chỉ nên chọn giới hạn dưới còn dưới hạn trên thì để trống. Như vậy quảng cáo có phần rẻ hơn và phân phối đến nhiều đối tượng hơn.

Bước 5: Chọn chi phí quảng cáo và lịch chạy:

Lựa chọn chi phí quảng cáo

Ở đây sẽ chọn thời gian tiến hành chạy quảng cáo, hãy đặt giá trên mỗi lượt nhấn và số lượng lượt nhấn.

Một số lưu ý:

– Giá click bạn đưa ra nên để cao hơn giá tối thiểu Zalo đề xuất

– Bạn nên chọn click theo ngày.

– Tổng lượt click trong 1 ngày x số lượng click phải nhỏ hơn số tiền hiện có trong tài khoản của bạn.

Bước 6: Viết nội dung cho mẫu quảng cáo:

Bảng viết nội dung quảng cáo

– Bạn chỉ cần điền đầy đủ thông cho phần chú thích, mô tả, thông tin thêm của mẫu quảng cáo. Vì số ký tự cho phép của Zalo ở các phần này khác khiêm tốn nên bạn cần nghiên cứu kỹ để tổi ưu tốt cho mẫu quảng cáo của bạn

– Chọn hành động phù hợp

– Chọn Banner, Banner quảng cáo Zalo cho phép ở kích thước 480x250pixel, dung lượng tối đa 2Mb

Bước 7: Thêm thông tin cho quảng cáo

Thêm thông tin cho quảng cáo

– Zalo sử dụng Data Mining để phân phối quảng cáo đến những người dùng quan tâm đến sản phẩm, vậy nên bạn hãy chọn ngành nghề đối tượng phù hợp cho sản phẩm của bạn.

– Hãy tải lên giấy phép quảng cáo, an toàn vệ sinh thực phẩm nếu bạn kinh doanh các mặt hàng về thuốc hoặc thực phẩm chức năng. Điều này vừa làm tăng uy tin của bạn với khách hàng, vừa đê Zalo phê duyệt quảng cáo.

Bước 8: Cuối cùng, chọn lưu hoặc lưu và gửi duyệt.

Phần gửi duyệt

Sau khi thiết lập xong đối tượng, nội dung bạn sẽ gửi cho đội ngũ Zalo xét duyệt quảng cáo, tùy vào tình hình thực tế quảng cáo sẽ được duyệt nhanh hoặc chậm, nếu quảng cáo bị từ chối đội ngũ Zalo sẽ gửi thông báo kèm lý do từ chối.

Trên đây là toàn bộ những bước tạo quảng cáo cho Zalo, chúc các bạn có được những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất.

 

ECRM

Share
Published by
ECRM

Recent Posts

Bí quyết marketing cho quán trà sữa

Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt, nhà nhà người người đua nhau mở bán…

5 years ago

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Zalo để phục vụ kinh doanh?

Với các hoạt động phát triển kinh doanh quảng cáo thì không thể không sử…

5 years ago

8 bí kíp để chạy chương trình khuyến mãi cho quán Trà sữa

Kinh doanh nói chung và kinh doanh trà sữa nói riêng theo phương thức nào…

5 years ago

5 cách chăm sóc khách hàng tốt nhất bạn cần phải biết

Nắm bắt và hiểu được mong muốn của khách hàng luôn là yếu tố quan…

5 years ago

Khai thác quảng cáo Facebook nhờ wifi marketing

Facebook là một mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Theo…

5 years ago

Vì sao bạn nên thấu hiểu khách hàng?

Khách hàng là tài sản vô giá của mỗi doanh nghiệp vì vậy việc làm…

5 years ago