Facebook là một mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Theo báo cáo thống kê mới nhất của The Next Web, Việt Nam đứng thứ 7 trên thế giới với 64 triệu người dùng Facebook, chiếm 3% tổng số tài khoản Facebook toàn cầu, cùng với những người dùng YouTube. Khả năng lan truyền trên mạng xã hội là rất lớn, chỉ cần một câu chuyện có sức lan tỏa sẽ ngay lập tức tạo ra một sự bùng nổ bàn tán trong cộng đồng, đây cũng chính là điểm mấu chốt để các công ty, doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu của mình.
Do vậy, việc tận dụng để quảng cáo thương hiệu trên mảnh đất màu mỡ Facebook là con đường đi hoàn toàn khôn ngoan và đúng đắn. Nhiều người nghĩ rằng việc thực hiện wifi marketing tương đối phức tạp và chỉ phù hợp với các nhà hàng có tiềm lực muốn thể hiện sự chuyên nghiệp hoặc chí ít họ cũng đang có một fanpage hiệu quả. Nhưng điều này hoàn toàn sai lầm, với ECRM ai cũng có thể sử dụng được wifi marketing, dù một cửa hàng nhỏ hay một nhà hàng lớn.
Mỗi ngày nhà hàng của bạn tiếp nhận 50 lượt khách hàng checkin/share fanpage tại nhà hàng, mỗi khách có khoảng 200 người bạn trên Facebook, như vậy khi khách hàng đó share hay có bất kỳ hoạt động nào sẽ tiếp cận đến danh sách bạn bè của họ và nhà hàng của bạn đang tiếp cận tới 1000 người. Thử tính xem bạn mất bao nhiêu chi phí cho quảng cáo mỗi ngày, và wifi marketing mang lại bao nhiêu lợi ích cho bạn. Bạn mất bao nhiêu thời gian để xây dựng chiến lược quảng cáo và nó hoạt động có hiệu quả hay không?
Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội như facebook, khi mọi thông tin đều có thể được chia sẻ, bằng một phương thức quảng cáo khéo léo như tạo ra môi trường tương tác cho người dùng, wifi marketing có thể giúp tiếp cận tới một khối lượng khách hàng tiềm năng lớn.
Qua một người dùng đang sử dụng wifi miễn phí được doanh nghiệp cung cấp, doanh nghiệp có thể tạo ra môi trường tương tác cho người dùng qua các hình thức khác nhau như:
– Truy cập vào tài khoản cá nhân, like fanpage, like bài post;
– Nhấn like và share các chương trình khuyến mãi;
– Xem các dạng quảng cáo banner, video, text,..;
– Dẫn đến đường link đích của trang website;
– Tham gia trò chơi.
Chúng ta đã đi qua thời kỳ thịnh hành của các hình thức quảng cáo trên báo, trên radio, trên truyền hình, website, và bây giờ là quảng cáo dựa trên sự tương tác. Wifi marketing giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa các nguồn tài nguyên sẵn có cho công việc quảng cáo: Wifi và lượng khách hàng lớn sở hữu các thiết bị kết nối cầm tay. Đó là sự khởi đầu cho bước chinh phục khách hàng từ công nghệ 4.0.
Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt, nhà nhà người người đua nhau mở bán…
Với các hoạt động phát triển kinh doanh quảng cáo thì không thể không sử…
Kinh doanh nói chung và kinh doanh trà sữa nói riêng theo phương thức nào…
Nếu so sánh với Google hay Facebook thì hệ thống quảng cáo của Zalo Ads…
Nắm bắt và hiểu được mong muốn của khách hàng luôn là yếu tố quan…
Khách hàng là tài sản vô giá của mỗi doanh nghiệp vì vậy việc làm…