Nếu doanh nghiệp của bạn giống như nhiều doanh nghiệp khác, Google Analytics của bạn không tích hợp dữ liệu bán hàng offline từ hệ thống phần mềm CRM . Điều này có thể khiến cho bạn chi tiêu lãng phí một khoản lớn ngân sách marketing cho những khách hàng tiềm năng nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp.
Khách hàng online điền vào mẫu Form trên website không đủ để đánh giá mức độ thành công hay thất bại của 1 chiến dịch marketing. Cách duy nhất để đánh giá một chiến dịch marketing là theo dõi chính xác doanh thu cả online và offline mà nó tạo ra.
Hầu hết doanh số bán hàng không xảy ra trực tuyến. Doanh số bán hàng được xác nhận thông qua nhân viên bán hàng qua điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp. Theo mặc định, Google Analytics không có quyền truy cập vào các doanh số bán hàng offline này, vì vậy bạn không biết được doanh thu đó có được từ quảng cáo hay những chiến dịch marketing cụ thể nào. Điều này dẫn đến hậu quả là bạn sẽ chi tiêu tiền cho các khách hàng tiềm năng nhưng có thể họ không mua bất cứ thứ gì.
Tích hợp Google Analytics và phần mềm CRM giúp bạn có được những con số thống kê chi tiết và rõ ràng nhất về doanh thu của doanh nghiệp đến từ nguồn nào, chiến dịch nào…
Trình kết nối Google Analytics và CRM cho bạn thấy được doanh thu lớn nhất cho doanh nghiệp đến từ chiến dịch quảng cáo nào. Thông qua đó bạn có thể đánh giá được lượng chuyển đổi tốt nhất của doanh nghiệp bạn đến từ đâu.
Đo lường doanh thu cụ thể ứng với mỗi chiến dịch quảng cáo, bài đăng trên blog, từ khoá Adwords, email marketing… Thông qua đó thực hiện các thay đổi về marketing đúng đắn và phù hợp nhất qua doanh thu thực tế để mang lại hiệu quả chuyển đổi lớn nhất cho doanh nghiệp.
Nếu bạn chỉ tối ưu hóa trang đích cho chuyển đổi, Bạn có thể sẽ chọn được trang có nhiều khách hàng tiềm năng nhưng lượng chuyển đổi thấp. Dẫn đến việc lãng phí một lượng ngân sách nào đó cho cho khách hàng không có nhu cầu.
Theo tính toán của Google, lợi nhuận của các chiến dịch marketing quảng cáo cao gấp 2,4 lần khi doanh thu ngoại tuyến được tích hợp trên Google Analytics.
Với dữ liệu CRM trong Google Analytics, bạn có thể tạo đối tượng quảng cáo lại dựa trên các tiêu chí offline. Ví dụ: người mua gần đây hoặc những người thể hiện sự quan tâm đến một sản phẩm cụ thể khi nói chuyện với nhân viên bán hàng.
Nhận định được những quảng cáo và từ khoá nào mang lại số lượng khách hàng mua hàng ổn định nhất.
Ví dụ: Một số kênh nhất định có thể đưa khách hàng thực hiện quyết định mua sắm rất nhanh chóng trong khi các kênh khác có thể mang lại mua hàng chậm hơn.
Sự tích hợp hoàn hảo giữa CRM và Google Analytics sẽ giúp các doanh nghiệp không bị lãng phí ngân sách marketing cho khách hàng không tiềm năng của mình.
Nếu như ban đang quan tâm có thể đăng ký dùng thử phần mềm CRM để trải nghiệm các tất cả những tính năng nổi trội của của ECRM.VN (hoàn toàn miễn phí) ngay sau đây:
Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt, nhà nhà người người đua nhau mở bán…
Với các hoạt động phát triển kinh doanh quảng cáo thì không thể không sử…
Kinh doanh nói chung và kinh doanh trà sữa nói riêng theo phương thức nào…
Nếu so sánh với Google hay Facebook thì hệ thống quảng cáo của Zalo Ads…
Nắm bắt và hiểu được mong muốn của khách hàng luôn là yếu tố quan…
Facebook là một mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Theo…