Categories: Tin Tức

4 kinh nghiệm để triển khai wifi marketing thành công

Ở Việt Nam, wifi marketing đang dần trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Wifi marketing có mặt ở nhiều loại hình kinh doanh. Đặc biệt là lĩnh vực nhà hàng, khách sạn… Nhiều doanh nghiệp đã triển khai và có kết quả rất tốt cho việc kinh doanh của mình. Nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều doanh nghiệp bỏ cuộc. Vậy làm thế nào để triển khai wifi marketing hiệu quả ? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé.

4 kinh nghiệm triển khai wifi marketing thành công và hiệu quả

♣  Đầu tư đường truyền Internet ổn định

Đây là một yếu tố quan trọng và cần thiết. Bởi nếu bạn kinh doanh mà không có một đường truyền wifi ổn định, gây ra tắc nghẽn khiến khách hàng không thoải mái. Điều đó sẽ làm doanh thu của cửa hàng sẽ đi xuống. Tuy nhiên với một đường truyền có tốc độ ổn định thì khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn.Những lần sau tỉ lệ quay lại cửa hàng sẽ cao hơn. Tùy vào quy mô số lượng người truy cập mà bạn nên lắp thiết bị wifi như thế nào cho phù hợp.

Chúng tôi xin đưa ra cho bạn 1 công thức cơ bản để bạn có thể tính được dung lượng đường truyền cần thiết.

Nếu bạn muốn khách hàng truy cập internet tương đối ổn định thì có thể sử dụng công thức:

Tốc độ đường truyền = 0.2Mbps x Số người truy cập đồng thời lớn nhất.

Lưu ý là số người truy cập đồng thời lớn nhất chứ không phải số người truy cập hàng ngày.

                                                          Wifi marketing

Nâng cấp hạ tầng wifi đủ tốt

Một mạng wifi có chạy wifi marketing thường có những thành phần sau :

  1. Router hỗ trợ wifi marketing. Bạn nên trang bị thiết bị có cấu hình đủ mạnh để đảm bảo wifi vẫn hoạt động tốt và tính năng wifi marketing ổn định.
  2. Thiết bị wifi (Access Point).  Bạn nên sử dụng những thiết bị wifi chuyên dụng mà có thể đáp ứng từ 30 – 50 người trên mỗi thiết bị. Bạn cũng cần trang bị thêm 1 router hỗ trợ wifi marketing.

Lựa chọn phương pháp wifi marketing phù hợp

Bạn nên tìm hiểu đối tượng khách hàng của doanh nghiệp mình kinh doanh,thường là những đối tượng nào. Từ đó sẽ có những phương pháp wifi marketing phù hợp. Ví dụ bạn kinh doanh nhà hàng đối tượng là những người lớn tuổi nhiều hơn người trẻ tuổi.  Bạn không thể yêu cầu khách hàng đăng nhập facebook rồi mới được truy cập wifi. Bởi họ thường khá bối rối về những phương pháp đó,dễ gây ra sự không thoải mái cho khách hàng.

♣ Sử dụng dữ liệu thu thập để re-marketing và chăm sóc khách hàng

Đây là một phần cực kỳ quan trọng. Bởi wifi marketing có hiệu quả hay không dựa vào việc bạn thu thập thông tin khách hàng như thế nào và sử dụng nó ra sao. Một số thông tin phổ biến khách hàng thường cung cấp :

  1. Email
  2. Số điện thoại
  3. Facebook Profile
  4. Thông tin cá nhân

Với những thông tin trên thì chúng ta sẽ có những công cụ phù hợp để re – marketing và chăm sóc khách hàng :

  1. Email marketing : Đây là một trong những cách giao tiếp hiệu quả với khách hàng vì bạn có thể gửi kèm rất nhiều thông tin liên quan đến hình ảnh, video
  2. SMS Marketing. Số điện thoại là một trong những thông tin cực kỳ quý của khách hàng đối với kinh doanh. Bạn có thể chủ động liên lạc hoặc gửi SMS đến khách hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng số điện thoại để tìm các thông tin khác như Facebook, Zalo, Viber…
  3. Re-marketing với facebook. Với việc phân tích dữ liệu khách hàng tốt của wifi marketing. Bạn có thể dựa vào đó và tiếp cận với những khách hàng cũ. Từ đó có những chiến dịch marketing hiệu quả.
                                                                Wifi marketing

Trên đây là một số kinh nghiệm trong quá trình triển khai wifi marketing cho khách hàng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến với các bạn. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có những phương pháp phù hợp để doanh thu của mình được tăng lên.

>>> Xem thêm : Bí kíp tiếp cận wifi marketing hiệu quả dành cho doanh nghiệp

ECRM

Share
Published by
ECRM

Recent Posts

Bí quyết marketing cho quán trà sữa

Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt, nhà nhà người người đua nhau mở bán…

5 years ago

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Zalo để phục vụ kinh doanh?

Với các hoạt động phát triển kinh doanh quảng cáo thì không thể không sử…

5 years ago

8 bí kíp để chạy chương trình khuyến mãi cho quán Trà sữa

Kinh doanh nói chung và kinh doanh trà sữa nói riêng theo phương thức nào…

5 years ago

Hướng dẫn Quảng cáo Zalo hiệu quả cho doanh nghiệp

Nếu so sánh với Google hay Facebook thì hệ thống quảng cáo của Zalo Ads…

5 years ago

5 cách chăm sóc khách hàng tốt nhất bạn cần phải biết

Nắm bắt và hiểu được mong muốn của khách hàng luôn là yếu tố quan…

5 years ago

Khai thác quảng cáo Facebook nhờ wifi marketing

Facebook là một mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Theo…

5 years ago