Nhân viên là một trong những yếu tố cốt lõi có thể quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp. Là một người chủ, người quản lý ai cũng muốn nhân viên của mình sẽ làm việc thật tốt. Nhưng phải làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên hiệu quả, khiến khách hàng hài lòng cho doanh nghiệp đây?
Khi bắt đầu tuyển dụng, bạn nên chia sẻ tầm nhìn của doanh nghiệp cho nhân sự của mình. Đây là bước vô cùng quan trọng nhưng không ít nhà tuyển dụng lại bỏ sót. Về sau, họ mới nhận thấy rằng nhân viên của họ đang làm việc theo cái cách KHÔNG GIỐNG với những gì họ mong đợi.
Vì sao phải chia sẻ sứ mệnh, tầm nhìn với nhân viên mới? Có một tầm nhìn rõ ràng thì nhân viên mới biết được mục đích làm việc của họ là gì, biết họ phải làm gì, phải phấn đấu như thế nào… để có thể đạt được mục đích chung của toàn thể doanh nghiệp.
Để doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động và phát triển một cách suông sẻ bạn cần hiểu rõ kỹ năng và sở trường của từng nhân viên, phân họ vào đúng vị trí, công việc để họ có thể phát huy được tối đa khả năng của mình.
Vậy làm thế nào để hiểu rõ kỹ năng và sở trường của từng nhân viên. Để hiểu được kỹ năng của mỗi nhân, bạn phải dành thời gian cho họ, theo dõi cách mà họ làm việc, tìm hiểu xem họ thích gì, không thích gì… Hãy trò chuyện với nhân viên, lúc có cơ hội hãy hỏi xem họ thích làm trong lĩnh vực nào và giỏi nhất trong lĩnh vực nào.
Tình hình kinh doanh không khả quan hay người mới vào chưa biết việc rất. Bạn cần khích lệ tinh thần làm việc của họ bằng môi trường làm việc thật thoải mái, tổ chức những buổi ăn uống trong công ty, liên tục đề ra mức thưởng tương xứng…
Nếu bạn suốt ngày chỉ nói đến công việc, áp đặt chỉ tiêu kinh doanh cho nhân viên mà không quan tâm xem nhân viên của mình gặp khó khăn gì không thì sẽ làm nhân viên nhanh nản và bỏ việc. Hãy quan tâm đến đời sống tinh thần của họ, động viên họ vượt qua khó khăn, họ sẽ thấy bạn là người quản lý thân thiện và sẽ dốc hết sức cho công việc kinh doanh của công ty.
Đây là điều khá quan trọng ở bất cứ công ty nào, vị trí hay môi trường làm việc nào cũng cần có. Hãy để cho nhân viên kinh doanh của bạn trình bày ý tưởng của mình, biết đâu đó là những ý kiến sâu sắc, sáng kiến mới lạ hữu ích cho công việc kinh doanh của bạn thì sao.
Và điều quan trọng là nhân viên của bạn cần phải có một “cột mốc” để có thể tự đánh giá hiệu quả làm việc của bản thân. Vì vậy đừng quên đặt mục tiêu tuần/ tháng cho nhân viên để họ phấn đấu. Ngoài ra bạn nên có chính sách khen thưởng rõ ràng cho nhân viên, tạo động lực để họ làm việc tốt hơn.
Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt, nhà nhà người người đua nhau mở bán…
Với các hoạt động phát triển kinh doanh quảng cáo thì không thể không sử…
Kinh doanh nói chung và kinh doanh trà sữa nói riêng theo phương thức nào…
Nếu so sánh với Google hay Facebook thì hệ thống quảng cáo của Zalo Ads…
Nắm bắt và hiểu được mong muốn của khách hàng luôn là yếu tố quan…
Facebook là một mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Theo…