Trong kinh doanh, để tạo ra sự đột phá bạn cần phải có kiến thức và tư duy làm giàu. Các nhanh nhất để có những thứ đó là đọc sách. Những cuốn sách hay về kinh doanh nhà hàng là hành trang cần thiết trên con đường thành công của bạn. Với sách, bạn có thể tìm được những nguồn kiến thức vô tận hay chỉ đơn giản là nguồn cảm hứng để tạo ra sự đổi mới trong kinh doanh.
1. Đắc nhân tâm – Dale Carnegie
Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie
Đây là quyển sách duy nhất về thể loại “self – help” liên tục đứng đầu danh mục bán chạy nhất do báo The Times New York bình chọn suốt 10 năm liền. Quyển sách là những câu chuyện có thật từ trong lịch sử nhằm giáo huấn chúng ta cách cư xử khôn ngoan và khéo léo với tất cả mọi người.
Với cuốn sách, khái niệm giới hạn không tồn tại. Đắc Nhân Tâm là một nghệ thuật thu phục lòng người, khiến cho tất cả mọi người đều yêu mến mình. Đắc Nhân Tâm dạy ta phải hiểu rõ bản thân, thành thật với chính mình, hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất trong họ, giúp họ phát triển lên tầm cao mới. Đây chính là nghệ thuật cao nhất về con người và cũng là ý nghĩa sâu sắc nhất đúc kết từ nguyên tắc vàng của Dale Carnegie.
2. Quốc gia khởi nghiệp – Dan Senor & Saul Singer
Quốc gia khởi nghiệp – Dan Senor & Saul Singer
Quốc gia khởi nghiệp là câu chuyện viết về sự phát triển thần kỳ của nền kinh tế Israel từ lúc lập quốc cho đến khi trở thành quốc gia có nền công nghệ hàng đầu thế giới. Quyển sách này có thể trả lời cho những thắc mắc làm thế nào một đất nước nhỏ bé lại có thể tồn tại giữa sự thù địch của các quốc gia lân cận, đối phó với những cuộc chiến giữ vững bờ cõi mà vẫn tạo ra sự sáng tạo vượt bậc trong các lĩnh vực công nghệ, quân sự và dân sự.
3. Khuyến học – Fukuzawa Yukichi
Khuyến học – Fukuzawa Yukichi
Đây là cuốn sách gối đầu giường của mọi người dân Nhật trong thời kỳ Duy Tân. Trong cuốn này, Fukuzawa Yukichi nhấn mạnh Nhật Bản phải xây dựng nền học vấn dựa trên “thực tế, gắn liền với cuộc sống hằng ngày, phải dựa trên tinh thần khoa học, tinh thần độc lập, tính thực dụng. Việc tiếp thu văn minh phương Tây phải có chọn lọc. Quan điểm xuyên suốt cuốn sách là “làm thế nào để bảo vệ nền độc lập Nhật Bản” trong bối cảnh các cường quốc phương Tây đang muốn biến toàn bộ châu Á thành thuộc địa.
4. Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách – Chung Ju Yung
Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách – Chung Ju Yung
“Một người không tin là có vận xấu, người đó sẽ không có vận xấu. Mọi thứ đều quân bình, vận may rủi đều đến với con người như nhau. Quan trọng nhất là phải nỗ lực, nỗ lực không ngừng và biết chớp thời cơ.”
5. Think And Grow Rich – Nghĩ Giàu Và Làm Giàu – Napoleon Hill
Think And Grow Rich – Nghĩ Giàu Và Làm Giàu – Napoleon Hill
Think and Grow Rich – Nghĩ giàu và Làm, với hơn 100 triệu bản được phát hành với hàng trăm ngôn ngữ trên toàn thế giới và được công nhận là cuốn sách tạo ra nhiều triệu phú hơn, một cuốn sách truyền cảm hứng thành công nhiều hơn bất cứ cuốn sách kinh doanh nào trong lịch sử.
Tác phẩm này đã giúp tác giả Napoleon Hill được tôn vinh bằng danh hiệu “người tạo ra những nhà triệu phú”. Đây cũng là cuốn sách hiếm hoi được đứng trong top của rất nhiều bình chọn theo nhiều tiêu chí khác nhau – bình chọn của độc giả, của giới chuyên môn, của báo chí.
Lý do để Think and Grow Rich – Nghĩ giàu và Làm giàu có được vinh quang này thật hiển nhiên và dễ hiểu: Bằng việc đọc và áp dụng những phương pháp đơn giản, cô đọng này vào đời sống của mỗi cá nhân mà đã có hàng ngàn người trên thế giới trở thành triệu phú và thành công bền vững. Điều thú vị nhất là các bí quyết này có thể được hiểu và áp dụng bởi bất kỳ một người bình thường nào, hoạt động trong bất cứ lĩnh vực nào. Qua hơn 70 năm tồn tại, những đúc kết về thành công của Napoleon Hill đến nay vẫn không hề bị lỗi thời, ngược lại, thời gian chính là minh chứng sống động cho tính đúng đắn của những bí quyết mà ông chia sẻ.
Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt, nhà nhà người người đua nhau mở bán…
Với các hoạt động phát triển kinh doanh quảng cáo thì không thể không sử…
Kinh doanh nói chung và kinh doanh trà sữa nói riêng theo phương thức nào…
Nếu so sánh với Google hay Facebook thì hệ thống quảng cáo của Zalo Ads…
Nắm bắt và hiểu được mong muốn của khách hàng luôn là yếu tố quan…
Facebook là một mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Theo…