Categories: Tin Tức

Công thức kinh doanh Trà sữa thành công

Trong thời gian gần đây, trà sữa dường như đã trở thành thức uống không thể thiếu của nhiều lứa tuổi đặc biệt là giới trẻ. Kinh doanh trà sữa có thể coi là lĩnh vực đem lại lợi nhuận cao và khả năng thu hồi vốn nhanh. Chính vì vậy mà ngày càng có nhiều quán trà sữa được mở ra ở khắp mọi nơi mà vẫn không đủ sức phục vụ những người yêu trà sữa. Vậy bí quyết để kinh doanh trà sữa mở “bách phát bách trúng” là gì?

Trong kinh doanh dù ở bất cứ lĩnh vực nào thì đều nhắm đến mục đích cuối cùng đó chính là lợi nhuận và thương hiệu. Nguyên nhân dẫn đến thất bại của nhiều người đó là chỉ quan tâm đến “cái lợi trước mắt” mà không hề chú tâm đến những giá trị lâu dài bởi những giá trị lâu dài này chính là nhân tố chính đem lại nguồn doanh thu khổng lồ cho việc kinh doanh trà sữa của bạn.

Học cách pha chế và có công thức cho riêng mình

Có một điều chắc chắn rằng bạn không thể kinh doanh trà sữa khi không biết pha chế nó. Hãy học cách pha chế thật ngon và đa dạng các loại trà sữa để khách hàng của bạn có nhiều sự lựa chọn bởi mỗi người lại có sở thích khác nhau.

Đào tạo nhân viên pha chế và có công thức chuẩn cho mình để có một nền tảng vững chắc cho sự khởi đầu và phát triển của quán trà sữa của bạn. Không thể nói rằng: “tôi mua thương hiệu của họ thì họ phải có công thức cho tôi”, hoàn toàn không hề sai nhưng họ có dạy cho bạn thu hút khách hàng và làm sao kiếm được nhiều khách hay không.

Vì vậy bước đầu tiên bạn phải làm là trang bị kiến thức thật sâu về trà sữa như một chuyên gia thực thụ để chính bạn có thể tự tin bước vào kinh doanh trà sữa.

Tìm nhà cung cấp nguyên liệu chất lượng và uy tín

Hiện nay, các phương tiện thông tin đại chúng đang ra rả nói về tác hại của trà sữa đối với con người do vậy ngành trà sữa đang hứng chịu không ít sóng gió. Nào là bột sữa pha sẵn nhiễm Melanin, trân châu làm từ lốp xe, Siro toàn hóa chất phẩm màu, rồi thì là nguyên liệu không có nguồn gốc xuất xứ…Vì lợi nhuận trước mắt mà những người kinh doanh không có tâm đã sử dụng những nguyên liệu đó dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng không chỉ cho bản thân người kinh doanh mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên, trà sữa là một thức uống vẫn nổi đình nổi đám và khó “cai nghiện” với giới trẻ.

Chính vì đứng giữa tâm bão như vậy nên nếu có kinh doanh hãy chú ý hết sức đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và nguồn gốc của các nguyên liệu bạn nhập vào phải thật sự rõ ràng, uy tín và được kiểm định an toàn.

Xây dựng và thiết kế không gian

Có rất nhiều người thích đến và sử dụng sản phẩm đôi khi chỉ vì không gian và cách thiết kế quán quá đẹp. Những bức ảnh sống ảo hay những nơi để khách hàng cảm thấy thoải mái cũng là điểm cộng lớn thu hút khách hàng quay trở lại.

Dắt lưng cho mình những không gian đẹp và những ý tưởng thiết kế độc đáo, táo bạo làm điểm nhấn cho nơi bạn dồn cả tâm huyết.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại

Xây dựng riêng cho mình một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đề cao thái độ phục vụ khách hàng giúp họ có cảm giác được quan tâm và hết sức VIP. The coffee house là một điển hình bạn cần phải học tập. Với mỗi nhân viên phục vụ thái độ niềm nở, luôn nhẹ nhàng vui vẻ với khách hàng và phục vụ tận tâm, luôn đề cao “khách hàng là thượng đế” khiến cho lượng khách hàng của họ luôn trong tình trạng full và khách hàng cũng rất vui vẻ để quay trở lại.

Hơn nữa, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại khiến cho khách hàng an tâm và thấy bạn thật “pro”. Sử dụng trang thiết bị hiện đại cũng là cách khẳng định tầm vóc thương hiệu của bạn.

Đảm bảo vấn đề pháp lí

Sau khi đã trang bị đầy đủ các kiến thức về pha chế, tìm nhà cung cấp, dự trù số vốn và nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường thì việc cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng chính là việc bạn cần đăng ký giấy phép kinh doanh để đáp ứng được tính pháp lý cho quán. Bật mí với bạn là điều này cũng có thể là một chiêu cạnh tranh lành mạnh để bạn tạo dựng niềm tin nơi khách hàng đó.

Xây dựng chiến lược quảng cáo, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Có lẽ điều này không cần phải nói bạn cũng đã rõ, việc nắm bắt nhu cầu khách hàng và có những chiến lược quảng cáo thông minh, đúng người đúng thời điểm thì không có lý do gì để quán của bạn bị “ế” khách cả. Vì vậy hãy nghiên cứu thật kỹ lưỡng về khách hàng cũng như các đối thủ của mình để có chiến lược khác biệt đảm bảo đem lại hiệu quả kinh doanh cao.

Hơn nữa, vấn đề chăm sóc khách hàng cũng là một yếu tố gần như quyết định khách hàng có trở lại và thành khách hàng thân thiết của bạn hay là “một đi không trở lại”. Một chế độ chăm sóc khách hàng tuyệt vời sẽ là bước đệm vững chắc cho bạn tiến vào thị trường trà sữa một cách đẳng cấp nhất.

Xem thêm chi tiết tại: https://ecrm.vn/

ECRM

Share
Published by
ECRM

Recent Posts

Bí quyết marketing cho quán trà sữa

Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt, nhà nhà người người đua nhau mở bán…

5 years ago

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Zalo để phục vụ kinh doanh?

Với các hoạt động phát triển kinh doanh quảng cáo thì không thể không sử…

5 years ago

8 bí kíp để chạy chương trình khuyến mãi cho quán Trà sữa

Kinh doanh nói chung và kinh doanh trà sữa nói riêng theo phương thức nào…

5 years ago

Hướng dẫn Quảng cáo Zalo hiệu quả cho doanh nghiệp

Nếu so sánh với Google hay Facebook thì hệ thống quảng cáo của Zalo Ads…

5 years ago

5 cách chăm sóc khách hàng tốt nhất bạn cần phải biết

Nắm bắt và hiểu được mong muốn của khách hàng luôn là yếu tố quan…

5 years ago

Khai thác quảng cáo Facebook nhờ wifi marketing

Facebook là một mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Theo…

5 years ago