Chăm sóc khách hàng là phục vụ khách hàng theo cách mà họ mong đợi. Cùng với sự đáng tin cậy của sản phẩm, dịch vụ, chăm sóc khách hàng mang lại cho khách hàng sự hài lòng và thỏa mãn ngang bằng, thậm chí là cao hơn mức độ họ mong đợi.
Khách hàng là thượng đế, nguồn thu lớn nhất của mỗi doanh nghiệp khi kinh doanh là đến từ phía khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
Việc công tác chăm sóc khách hàng tưởng chừng như là một công việc thừa thãi nhưng lại vô cùng quan trọng, đem lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích và trở thành một chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Duy trì khách hàng hiện tại và tạo ra nhóm khách hàng trung thành
Tìm kiếm khách hàng khó hơn nhiều so với việc giữ chân khách hàng cũ. Một trong những mục tiêu của chăm sóc khách hàng là để tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp để họ tạo thói quen tiêu dùng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp và sẵn sàng tiếp tục quay lại.
Làm tốt công tác chăm sóc khách hàng không những duy trì được nhóm khách hàng hiện tại mà còn dễ dàng tạo ra được nhóm khách hàng trung thành. Chỉ cần làm khách hàng hài lòng, công ty doanh nghiệp sẽ tạo ra được một sợi dây vô hình giữ chân họ, từ đó gây dựng một lượng khách hàng trung thành đông đảo – tài sản quý giá mà bất kì doanh nghiệp nào cũng muốn có.
Thu hút khách hàng tiềm năng
Muốn phát triển sự nghiệp kinh doanh không thể chỉ dựa vào nguồn khách hàng cũ, mà luôn cần tìm cách thu hút, tìm kiếm các khách hàng mới. Nếu bạn làm tốt công tác chăm sóc khách hàng sẽ duy trì được nhóm khách hàng hiện tại, nhưng nếu làm không tốt sẽ ảnh hưởng đến việc thu hút nhóm khách hàng tiềm năng.
Bởi truyền thông miệng luôn là con dao hai lưỡi, khi khách hàng tiếp nhận một dịch vụ tốt học sẽ giới thiệu thêm nhiều người nhưng nếu không vừa ý họ sẽ có cách để chê bai và phàn nàn.
Vũ khí cạnh tranh vô hình lợi hại
Ngoài việc cạnh tranh bằng giá cả và chất lượng, chăm sóc khách hàng cũng là một vũ khí cạnh tranh hiệu quả. Cùng sản phẩm cùng chất lượng như nhau nhưng nếu công ty nào có dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng tốt hơn sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn.
Chăm sóc khách hàng đóng vai trò rất lớn trong việc quyết định liệu khách hàng có quay trở lại cửa hàng vào lần sau để tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Một khách hàng được chăm sóc tốt nghĩa là một khách hàng hoàn toàn hài lòng về sự tư vấn, sản phẩm, dịch vụ cung cấp và vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm của cửa hàng ngay cả khi họ chưa có hành vi mua sắm tiếp theo. Đối với mỗi doanh nghiệp kinh doanh, chăm sóc khách hàng chiếm giữ vai trò rất quan trọng.
Công cụ giúp bạn dễ dàng làm tốt công việc chăm sóc khách hàng tại các nhà hàng, khách sạn, quán karaoke,…. là giải pháp ECRM của Redsand.
Sử dụng phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng ECRM giúp doanh nghiệp giải quyết triệt để bài toán đau đầu về quản lý dữ liệu khách hàng khổng lồ của những doanh nghiệp lớn. Giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng quản lý hàng trăm, triệu khách hàng mỗi ngày một cách nhanh chóng, chính xác.
Từ đó, dễ dàng phân loại khách hàng cũ – mới và đưa ra những chính sách chăm sóc hợp lý, hiệu quả… quá trình đó, vô hình trung giúp thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, tăng lượng khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng theo từng ngày/ tuần/ quý.
Xem thêm: KHÁCH HÀNG “MẤT TÍCH” VÌ DỊCH VỤ KÉM
ECRM giúp các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn,… chăm sóc và quản lý khách hàng tốt hơn, hãy bắt kịp xu hướng phát triển hiện nay để cạnh tranh với các đối thủ. Hãy trải nghiệm với giải pháp ECRM – giải pháp được nhiều doanh nghiệp, nhà hàng chọn lựa, hài lòng và tin tưởng sử dụng trong suốt thời qua.
ECRM giải pháp giúp các doanh nghiệp phát triển bền vững, lâu dài.
Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt, nhà nhà người người đua nhau mở bán…
Với các hoạt động phát triển kinh doanh quảng cáo thì không thể không sử…
Kinh doanh nói chung và kinh doanh trà sữa nói riêng theo phương thức nào…
Nếu so sánh với Google hay Facebook thì hệ thống quảng cáo của Zalo Ads…
Nắm bắt và hiểu được mong muốn của khách hàng luôn là yếu tố quan…
Facebook là một mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Theo…