Trong thời đại 4.0, ai có nguồn data (dữ liệu) khách hàng chất lượng hơn thì khả năng đi nhanh hơn những đối thủ khác là hiển nhiên. Tuy nhiên, với sự tiếp cận của các phương tiện truyền thông, người dùng cũng ý thức được tầm quan trọng nên đã dè chừng trong việc cung cấp thông tin của mình. Vậy làm thế nào để có được data khách hàng trong thời buổi hiện nay?
Cùng với sự hội nhập và phát triển hiện nay của thế giới, doanh nghiệp phải cạnh trạnh với nhiều nhà cung cấp trong và ngoài nước với sản phẩm chất lượng, đa dạng. Hơn nữa điều đáng lo ngại đó là khách hàng ngày nay ít trung thành đối với một nhà cung cấp, họ có thể chuyển từ nhà cung cấp này sang nhà cung cấp khác để có giá sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.
Cả doanh nghiệp truyền thống và công ty khởi nghiệp công nghệ thời đại mới đều hiểu được rằng tận dụng dữ liệu luôn là lợi thế và những doanh nghiệp khai thác được giá trị của nguồn dữ liệu sẽ rất dễ chiếm vị trí độc tôn. Thế nhưng, giữa thế giới dữ liệu dường như là vô tận, doanh nghiệp cảm thấy “ngộp với rừng thông tin” và chưa thể định hình được cách tận dụng nguồn tài nguyên giá trị này.
Đau đầu hơn là sau một thời gian hoạt động các doanh nghiệp thường thiếu hẳn nguồn database bài bản về khách hàng. Các nhân viên Marketing hoặc Sale nghỉ việc, doanh nghiệp thường mất luôn nguồn dữ liệu từ các nhân viên này. Rất nhiều doanh nghiệp sau một thời gian phát triển, đã cảm thấy mỏi mệt về việc quản lý theo kiểu không chính quy. Việc tìm kiếm khách hàng theo kiểu thuận tiện truyền thống bắt đầu thực sự khó khăn trong khi nhu cầu đòi hỏi của khách hàng ngày càng cao.
Vì vậy, thu thập nguồn thông tin khách hàng là vấn đề “sống còn” của doanh nghiệp. Xây dựng mối quan hệ lâu bền với khách hàng, quản lý khách hàng là vấn đề then chốt giúp doanh nghiệp tồn tại, gia tăng sự cạnh tranh và hướng tới thành công bền vững trong tương lai. Với phần mềm quản lý khách hàng bạn sẽ nắm trong tay nguồn dữ liệu khách hàng cực lớn.
Data khách hàng là nhân tố quyết định cuộc chơi trong thương trường
Giải pháp ECRM thực sự hữu hiệu để gỡ rối trong lúc nguy cấp nhờ những tính năng tuyệt vời:
• Việc áp dụng ECRM thực sự đơn giản, không phức tạp rườm rà hay đòi hỏi có chuyên môn cao. Các doanh nghiệp từ quy mô nhỏ đến lớn, tổ chức bài bản hay chưa đều có thể áp dụng được nếu có cái nhìn đúng về ECRM.
• Công nghệ thông tin tại Việt Nam đã phát triển, việc áp dụng tin học vào quản trị doanh nghiệp được nhiều doanh nghiệp quan tâm và thật sự cần thiết. ECRM tạo ra “cơn sốt” cho việc thu thập thông tin khách hàng và nhiều hơn thế còn là chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp.
• Các doanh nghiệp bắt đầu có ý thức cao về việc quản trị khách hàng theo văn hóa và tư duy mới tuy nhiên chi phí vận hành quá tốn kém khiến các doanh nghiệp phải tiết kiệm chi phí, do vậy ECRM là một công cụ hoàn toàn thích hợp trong việc tiết kiệm chi phí nhưng mang lại hiệu quả tối đa.
Để tích hợp nguồn dữ liệu nhằm tiếp thêm sức mạnh cho sự phát triển của doanh nghiệp, trước tiên, hãy nhận diện thách thức mà doanh nghiệp đang đối mặt và xác định các loại dữ liệu quan trọng nhất có thể giúp giải quyết thách thức này và hãy bắt đầu sử dụng phần mềm quản lý ngay bây giờ nếu không muốn nói là quá muộn.
Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt, nhà nhà người người đua nhau mở bán…
Với các hoạt động phát triển kinh doanh quảng cáo thì không thể không sử…
Kinh doanh nói chung và kinh doanh trà sữa nói riêng theo phương thức nào…
Nếu so sánh với Google hay Facebook thì hệ thống quảng cáo của Zalo Ads…
Nắm bắt và hiểu được mong muốn của khách hàng luôn là yếu tố quan…
Facebook là một mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Theo…