Lâu nay chúng ta cứ nghe quảng cáo về ECRM nhưng vẫn chưa hình dung ra được ECRM nó hoạt động như thế nào mà lại có thể đem lại nhiều điều kì diệu cho doanh nghiệp đến vậy. Cùng tìm hiểu về cơ chế thu thập thông tin của ECRM để giải đáp thắc mắc này nhé.
Thông tin khách hàng chính là “mỏ vàng” đối với một doanh nghiệp kinh doanh. Để có được những hông tin khách hàng các doanh nghiệp đã phải tiêu tốn rất nhiều chi phí, đau đầu với các chiến dịch marketing nhằm thu hút được đúng đối tượng khách hàng. Có khi tung các chương trình với tâm thế “đen đỏ”. Ngày nay với sức mạnh của công nghệ hiện đại, các doanh nghiệp đã có thể thu thập được thông tin khách hàng nhanh chóng và chính xác với chi phí rất thấp thông qua hệ thống wifi marketing của ECRM.
Doanh nghiệp có thể thu thập được thông tin khách hàng một cách dễ dàng bằng cách cung cấp wifi miễn phí cho khách hàng. Để truy cập wifi khách hàng sẽ trao đổi thông tin của mình thông qua một trang chào có yêu cầu nhập địa chỉ email, facebook, zalo, số điện thoại,… Tất cả các thông tin sẽ được lưu trữ, thống kê và phân tích để phục vụ cho các hoạt động marketing sau.
Thông qua kết nối wifi marketing, hình ảnh quảng cáo hiển thị khách hàng nhìn thấy thương hiệu của nhà hàng, các sản phẩm mà nhà hàng phục vụ cùng chương trình khuyến mãi đang có. Các hình ảnh hiển thị dưới dạng Slide giúp gia tăng hiển thị, đánh vào thị giác của khách hàng:
Thu thập thông tin từ hiển thị quảng cáo
Khi khách hàng có nhu cầu kết nối wifi trong nhà hàng, khách hàng phải đăng nhập bằng một trong các tài khoản facebook, zalo,… ECRM thông qua wifi marketing thu thập các thông tin của khách hàng một cách tự động:
Thu thập thông tin qua đăng nhập các tài khoản
Khi khách hàng kết nối wifi, quảng cáo về các dịch vụ của nhà hàng xuất hiện, tiếp theo là bảng khảo sát ý kiến khách hàng về chất lượng dịch vụ ở nhà hàng. Khách hàng sẽ cung cấp các thông tin: họ tên, địa chỉ, số điện thoại,… ECRM thông qua wifi marketing thu thập thông tin khách hàng hoàn toàn tự động:
Thu thập thông tin qua khảo sát dịch vụ
Theo một số nghiên cứu cho thấy 96% người dùng thích những địa điểm cung cấp wifi tốc độ cao và sẽ quay trở lại nếu bạn cung cấp dịch vụ đó. Họ cũng nhận thấy rằng 78% người mua sắm thích được truy cập vào wifi tại cửa hàng.
Đây chính là cơ hội để tiếp thị trên nền tảng wifi marketing giúp bạn giữ liên lạc với khách hàng và gửi đến họ những thông điệp có giá trị của doanh nghiệp. Bao gồm những nội dung về sản phẩm mới, ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi, chúc mừng sinh nhật hay chỉ là lời quan tâm sức khoẻ của họ. Chỉ cần như vậy khách hàng sẽ luôn vui vẻ trao lại thông tin và thường xuyên ghé lại cửa hàng hơn.
Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt, nhà nhà người người đua nhau mở bán…
Với các hoạt động phát triển kinh doanh quảng cáo thì không thể không sử…
Kinh doanh nói chung và kinh doanh trà sữa nói riêng theo phương thức nào…
Nếu so sánh với Google hay Facebook thì hệ thống quảng cáo của Zalo Ads…
Nắm bắt và hiểu được mong muốn của khách hàng luôn là yếu tố quan…
Facebook là một mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Theo…