Wifi marketing một là giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin nhằm giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, thương hiệu một cách hiệu quả. Với ứng dụng này thì doanh nghiệp sẽ xây dựng, quản trị, đo lường hiệu quả được các chương trình marketing, chăm sóc khách hàng trên nền tảng wifi. Wifi marketing sử dụng phần mềm kèm theo các ứng dụng tương tác với khách hàng rất tiện ích, dễ dàng. Điều đó mang lại hiệu quả trong kinh doanh và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Bài viết này sẽ giúp bạn đã và đang có nhu cầu lắp đặt wifi marketing có thể xây dựng cho mình được một hệ thống hiệu quả.
Để bắt đầu bất kỳ một công việc nào, chúng ta đều phải có sự tìm hiểu cũng như khảo sát vấn đề đấy. Vì thế để xây dựng một hệ thống wifi marketing hiệu quả chúng ta cũng cần phải có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về nó. Số lượng người truy cập là một yếu tố ảnh hưởng đến hệ thống mạng wifi marketing. Rất nhiều nhà mạng hay nhà cung cấp thiết bị ít quan tâm đến vấn đề này.Nhưng đây lại là một yếu tố rất quan trọng trong việc xây dựng hệ thống wifi marketing hiệu quả.
Băng thông là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định tốc độ mạng của cả một hệ thống. Nó đại diện cho toàn bộ thông số của kết nối. Nếu chỉ số băng thông lớn thì hiệu suất đem lại lớn và ngược lại. Điều này phụ thuộc vào việc bạn ký kết hợp đồng với nhà mạng viễn thông, tùy theo số lượng người truy cập để lựa chọn gói dịch vụ hòa mạng cho phù hợp. Hiện nay, hầu hết mọi người đều sử dụng dịch vụ Internet cáp quang.
Hầu như các doanh nghiệp hiện nay đều đã có hệ thống wifi, nhưng thiết bị wifi thường do các nhà mạng cung cấp. Đây là thiết bị đi kèm khi mua gói sử dụng mạng, để tiết kiệm chi phí chúng ta thường lựa chọn gói có đường truyền thấp nên thiết bị wifi rất yếu. Nó chỉ phục vụ tốt với một số lượng người truy cập nhất định. Nếu vượt quá số lượng người truy cập cho phép thì sẽ xảy ra tình trạng nghẽn, không thể truy cập vào mạng.
Để việc lắp đặt hệ thống wifi marketing hiệu quả, bạn cần phải chuẩn bị và xây dựng một kịch bản phù hợp. Nhiều trường hợp khi khách hàng muốn đăng nhập vào Internet, họ phải thực hiện rất nhiều thao tác. Nếu nhà hàng hay quán cà phê chuyên phục vụ cho người lớn tuổi, nhiều người không sử dụng Facebook.Họ chỉ muốn vào mạng đọc báo trong lúc chờ đợi nên việc bắt khách hàng phải đăng nhập Facebook sẽ dễ gây khó chịu cho họ.
Đầu tiên để kết nối vào mạng thì khách hàng của bạn sẽ phải chọn mạng wifi. Ở đây, tên mạng các bạn nên đặt theo tên cửa hàng hoặc thương hiệu của bạn để khi khách hàng nhìn thấy sẽ dễ dàng chọn lựa.
Bước thứ 2 cần chuẩn bị trang portal, đây là trang thể hiện thông điệp của bạn, khách hàng sẽ ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên nếu bạn biết cách tạo trang portal bắt mắt. Trên trang này, khách hàng sẽ lựa chọn hình thức đăng nhập để vào mạng. Có nhiều hình thức đăng nhập mà các bạn có thể lựa chọn như đăng nhập qua facebook, google, số điện thoại hay tự động truy cập… Khi khách hàng đăng nhập, hệ thống wifi marketing cũng sẽ tự động thu thập thông tin của người dùng mạng.
– Bước cuối cùng khi đăng nhập vào mạng sẽ hiện ra một trang landing page, có thể là một đường link web bất kỳ, website công ty/cửa hàng, youtube, link facebook…
Với việc sử dụng wifi marketing, hệ thống sẽ thu thập thông tin khách hàng tùy theo các hình thức đăng nhập vào mạng. Khi bạn sử dụng hình thức đăng nhập qua Facebook hay Google, hệ thống sẽ tự động lưu profile trên FB, google, tài khoản email, số điện thoại nếu có. Việc cần làm lúc này là làm thế nào để tận dụng tối đa được chúng. Lúc này wifi marketing chính là công cụ giúp bạn phân tích đối tượng khách hàng,chọn lọc được những khách hàng nào cần chăm sóc.
Với những kinh nghiệm này thì việc xây dựng hệ thống wifi marketing sẽ dễ hơn bao giờ hết.
Tham khảo thêm : Cách ECRM làm marketing
Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt, nhà nhà người người đua nhau mở bán…
Với các hoạt động phát triển kinh doanh quảng cáo thì không thể không sử…
Kinh doanh nói chung và kinh doanh trà sữa nói riêng theo phương thức nào…
Nếu so sánh với Google hay Facebook thì hệ thống quảng cáo của Zalo Ads…
Nắm bắt và hiểu được mong muốn của khách hàng luôn là yếu tố quan…
Facebook là một mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Theo…