Categories: Tin Tức

Lập kế hoạch facebook marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp của bạn muốn được nhiều người biết đến và đi trước đối thủ cạnh tranh. Việc lập facebook marketing chính là giải pháp mà bạn nên làm ngay hôm nay. Sân chơi Facebook càng rộng lớn, việc tạo cho mình một vị thế lại càng phải thật sự tập trung. Vậy Facebook marketing là gì ? Tại sao facebook marketing mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp ?

Facebook marketing là gì ?

Facebook Marketing là việc đưa sản phẩm dịch vụ của bạn đến với những khách hàng có nhu cầu thông qua mạng xã hội. Từ đó có những chiến dịch để quảng cáo cho sản phẩm dịch vụ đó. Khách hàng họ nhận được gì từ những sản phẩm đó. Nếu đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì lợi nhuận của bạn sẽ tăng lên.

                                                                                    Facebook Marketing

Facebook marketing có những ưu nhược điểm gì ?

Ưu điểm

  • Hiệu quả cao: Nhìn vào con số 58 triệu người Việt Nam đang sử dụng Facebook thì chỉ cần bạn tiếp cận được 1% của 58 triệu người đó bạn sẽ thu về kết quả như thế nào ?
  • Chi phí thấp hơn những kênh khác: Chắc chắn với bạn là chi phí dành cho Facebook Marketing sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn đi book quảng cáo tivi, báo giấy, google adwords …
  • Lan truyền tốt: Không nơi nào tốt hơn Facebook để lan truyền thông điệp quảng cáo. Người ta gọi đó là VIRAL MARKETING
  • Đơn giản dễ làm: Không quá phức tạp như tạo website, không cần giỏi IT vẫn có thể làm Facebook Marketing tốt.
  • Chủ động tiếp cận khách hàng: Khác với google adwords, khách hàng chỉ tìm tới bạn khi có nhu cầu. Với Facebook bạn sẽ là người dẫn dắt cuộc chơi.
  • Có thể nhắm đến khách hàng mong muốn: Thông qua việc target độ tuổi, vị trí, sở thích bạn có thể tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu dành cho sản phẩm mình đang kinh doanh.

♥ Nhược điểm

  • Cạnh tranh cao: Cái gì tốt thì sẽ nhiều người làm và Facebook cũng không ngoại lệ.
  • Chính sách quảng cáo ngày càng khó: Facebook ngày càng thắt chặt việc quảng cáo. Nếu bạn vi phạm chính sách của họ thì sẽ bị khóa Fanpage, tài khoản quảng cáo mà không cần báo trước.
  • Phải hiểu rõ bản chất marketing: Nếu bạn là một người tay ngang chưa biết gì về marketing thì bạn cũng phải tìm hiểu những thứ cơ bản về marketing. Vì bản chất làm trên Facebook, website, … thì vẫn là một phần nhỏ của Marketing Online. Nếu không nắm rõ điều đó rất khó để làm  Faceobok Marketing thành công.

Facebook marketing thường làm trên những kênh nào ?

  • Facebook cá nhân: Bạn có thể tạo những tài khoản cá nhân để bắt đầu chăm sóc khách hàng. Ngoài ra bạn có thể thuê những người nổi tiếng để nhờ họ review.
  • Fanpage: Nếu muốn tiếp cận khách nhiều và nhanh nhất thì nên sử dụng Fanpage bởi nó có chức năng quảng cáo Facebook
  • Group: Trong trường hợp bạn muốn xây dựng một cộng đồng những người sử dụng sản phẩm dịch vụ nơi khách hàng có thể tự do thảo luận.

Tùy vào mục tiêu bạn muốn làm thương hiệu, bán sản phẩm hay chăm sóc khách hàng mà chọn kênh marketing phù hợp nhé.

Chìa khóa để quảng cáo Facebook marketing hiệu quả

♦ Chọn đúng đối tượng

Việc chọn đúng đối tượng khách hàng muốn hướng đến chính là việc làm quan trọng nhất của quảng cáo facebook. Thực tế cho thấy chọn đối tượng khách hàng theo sở thích không hiệu quả bằng việc chọn những người đã từng biết về sản phẩm của bạn.

Nếu bạn cố gắng thuyết phục và tương tác với những khách hàng đã đọc nội dung và cung cấp email cho bạn. Kết quả thu được sẽ cao hơn và ổn định hơn.

                                                               Facebook Marketing

♦ Loại quảng cáo

Bạn phải đảm bảo sử dụng loại quảng cáo phù hợp với mục tiêu. Nếu mục tiêu của bạn là lưu lượng truy cập thì nên sử dụng một liên kết hoặc quảng cáo carouset. Nếu mục tiêu của bạn là lượt xem video hãy sử dụng video. Mỗi loại quảng cáo có những mục tiêu khác nhau và tương tác xảy ra của người dùng khi xem quảng cáo của bạn cũng khác nhau.

♦ Nội dung

Để có một quảng cáo chất lượng và thu hút khách hàng thì nội dung của nó cũng khá quan trọng. Trong mẫu quảng cáo của mình bạn nên thêm vào những từ chỉ dẫn hành động để gây sự chú ý tới khách hàng. Ngoài ra bạn không được phạm lỗi về chính tả, ngữ pháp và định dạng trong mẫu quảng cáo của mình.

♦ Hình ảnh

Hình ảnh là một phần không thể thiếu đối với Facebook marketing. Bởi vì hình ảnh chính là công cụ để giúp cho người dùng chú ý hơn đến sản phẩm của bạn. Bạn nên sử dụng những hình ảnh tươi sáng sẽ làm cho quảng cáo hiệu quả hơn.

Trên đây là những chia sẻ về kế hoạch Facebook marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Hi vọng đây sẽ là công cụ hữu ích trong chiến dịch marketing của các doanh nghiệp.

>>> Tham khảo thêm :  Bí kíp tiếp cận wifi marketing hiệu quả dành cho doanh nghiệp

ECRM

Share
Published by
ECRM

Recent Posts

Bí quyết marketing cho quán trà sữa

Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt, nhà nhà người người đua nhau mở bán…

5 years ago

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Zalo để phục vụ kinh doanh?

Với các hoạt động phát triển kinh doanh quảng cáo thì không thể không sử…

5 years ago

8 bí kíp để chạy chương trình khuyến mãi cho quán Trà sữa

Kinh doanh nói chung và kinh doanh trà sữa nói riêng theo phương thức nào…

5 years ago

Hướng dẫn Quảng cáo Zalo hiệu quả cho doanh nghiệp

Nếu so sánh với Google hay Facebook thì hệ thống quảng cáo của Zalo Ads…

5 years ago

5 cách chăm sóc khách hàng tốt nhất bạn cần phải biết

Nắm bắt và hiểu được mong muốn của khách hàng luôn là yếu tố quan…

5 years ago

Khai thác quảng cáo Facebook nhờ wifi marketing

Facebook là một mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Theo…

5 years ago