Zalo hiện nay đang là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại Việt Nam. Vì thế có khá nhiều thương hiệu triển khai việc bán hàng trên nền tảng Zalo. Tại sao nên phát triển bán hàng trên kênh Zalo ? Và làm thế nào để kinh doanh hiệu quả trên nền tảng này ? Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Zalo Marketing là gì ? Tại sao nên đẩy mạnh quảng cáo Zalo marketing?
Zalo marketing là gì ?
Zalo Marketing là tất cả những cách thức tận dụng Zalo để thực hiện các biện pháp Marketing nhằm mang đến lợi ích trong kinh doanh. Có thể hiểu đơn giản là Zalo được sử dụng như là một phương tiện để kết nối với khách hàng.
Ưu và nhược điểm của zalo trong kinh doanh online
♥ Ưu điểm
Dễ cài đặt ai cũng có thể sử dụng một cách dễ dàng.
Chi phí phát triển của trang zalo thấp, lại giúp tăng lượng tương tác sản phẩm. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm tiền đầu tư mà vẫn thu lại hiệu quả.
Zalo là một kênh bán hàng online mới. Bán hàng trên zalo mới mẻ nên nhu cầu người dùng cao mà cạnh tranh lại thấp hơn các trang mạng xã hội khác.
♥ Nhược điểm
Kênh bán hàng khá mới nên việc thu hút khách hàng vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn.
Zalo là một mạng xã hội có tính bảo mật và xác thực cao.
Tại sao nên đẩy mạnh quảng cáo thông qua Zalo Marketing ?
♣ Tài nguyên lớn từ cộng đồng người dùng Zalo
Lượng người Việt sử dụng Zalo thường xuyên đang ở mức 60 triệu tài khoản.
Hơn 80% người dùng Zalo nằm trong độ tuổi từ 15- 30 tuổi. Họ đều là những khách hàng tiềm năng. Có khả năng kiếm tiền, có nguồn kinh tế tốt và nhất là nhu cầu lớn đối với việc mua sắm trực tuyến.
Tỉ lệ người dùng nam và nữ không chênh nhau quá nhiều. Giữ ở mức từ 45% ở nữ và 55% ở nam. Tỉ lệ này giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng khi làm tiếp thị hơn. Dù là sản phẩm dành cho nam hoặc nữ thì đều có thể kinh doanh tốt trên nền tảng Zalo.
Khả năng tiếp cận người dùng của quảng cáo trên Zalo. Và tỉ lệ tương tác của người dùng trên Zalo diễn ra một cách sôi động. Đây cũng chính là tiền đề chính để các doanh nghiệp gần với khách hàng của mình hơn bao giờ hết.
♣ Khả năng tiếp cận người dùng thông qua quảng cáo trên Zalo lớn
Theo báo cáo của Q&Me: Facebook Messenger (94%) và Zalo (89%) đang là 2 phần mềm tin nhắn được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Trong đó, Zalo hiện đang có mặt và được sử dụng bởi hơn 100 triệu người dùng Việt Nam và thế giới. Đây là con số khủng, tạo một cơ hội lớn cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng qua Mobile Marketing.
Một ưu thế vượt trội nữa khi quảng cáo trên Zalo: Nếu mạng xã hội Facebook có thể kết bạn được với 5000 bạn bè. Thì Zalo kết bạn được tối đa với 2000 người và gửi được tối đa 50 lời mời kết bạn trong 1 ngày. Và số lượng tài khoản ảo gần như là không có.
Cách thức thực hiện Zalo Marketing
Zalo marketing thường được thực hiện qua tài khoản cá nhân .Trước tiên, chúng ta cùng điểm qua một số hình thức kết nối mà một tài khoản cá nhân có thể thực hiện được:
Có thể gửi lời mời kết bạn / nhắn tin cho những người trong phần tìm kiếm bạn xung quanh vị trí của mình.
Có thể gửi lời mời kết bạn / nhắn tin cho những người có tài khoản Zalo trong một danh sách số điện thoại có sẵn
Có thể tham gia vào các nhóm chat phân theo sở thích, địa phương, chủ đề để kết bạn, gửi thông điệp
Có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho những người đã trở thành bạn bè của mình
Có thể đăng bài chia sẻ nội dung lên Zalo của mình và những người bạn có thể nhìn thấy bài đăng đó với tỉ lệ tiếp cận rất cao ~ 90%
Có thể được tìm thấy khi bật tính năng cho phép những người xung quanh tìm ra mình.
Trên đây là những chia sẻ về Zalo Marketing cũng như cách thức thực hiện như thế nào.Hi vọng nó sẽ giúp cho doanh nghiệp có những chiến dịch marketing hiệu quả.