Facebook Marketing là việc các doanh nghiệp sử dụng Facebook để kết nối với cộng đồng các khách hàng và những khách hàng tiềm năng nhằm tăng khả năng nhận diện thương hiệu và khả năng bán hàng của bạn. Hoạt động tiếp cận trên Facebook ngày càng tranh tranh khốc liệt. Nhiều người tham gia, số lượng post đăng tải ngày càng dày đặc.
Marketing không phải việc tự tâng bốc mình mà là quảng bá những điều đặc biệt của bản thân. Khi làm Marketing cần kết hợp những điểm mạnh để có thể đưa ra chiến lược đúng đắn nhất, nhạy bén trong việc phát hiện và sáng tạo khi đưa ra giải pháp, cuối cùng là kiên trì thực hiện đến cùng.
Facebook là kênh truyền thông có tỷ lệ kết nối khách hàng lớn nhất tại Việt Nam dù đang cạnh tranh với rất nhiều các trang mạng xã hội khác. Nhiều người cho rằng cần phải bỏ ra chi phí khổng lồ để chạy quảng cáo trên Facebook. Nhưng không phải vậy, nhiều khi chi phí này lại rất thấp và thậm chí là không tốn đồng nào.
Facebook đang là một kênh truyền thông xã hội đầy tiềm năng. Nhưng không phải ai cũng có thể kinh doanh thành công trên trang mạng xã hội này, đơn giản vì họ không biết cách marketing facebook hiệu quả, fanpage không có lượng tương tác.
Các thương hiệu thông minh xem Facebook là nơi để nhận phản hồi ngay lập tức từ khách hàng, bật ra ý tưởng về sản phẩm mới, tính toán việc làm tiếp thị tốt hơn và nắm được nhu cầu khách hàng. Thông thường, các nhà tiếp thị phản ứng lại với các thay đổi của phương tiện truyền thông xã hội, trong khi các nhà tiếp thị tiên phong luôn chủ động sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để lèo lái công việc kinh doanh.
Quảng cáo là một yếu tố quan trọng tạo nên một chiến dịch Facebook Marketing thành công. Tuy nhiên, phụ thuộc vào diễn biến tâm lý khách hàng và sự logic trong tư duy marketing đã tạo nên những nền tảng quảng cáo khác nhau.
Trong Facebook Marketing, không phải bất kỳ thương hiệu sản phẩm nào khi ra đời đều có thể đứng vững trong thị trường và có được những đơn hàng tiềm năng. Đó là kết quả của một quá trình dài trong diễn biến tâm lý, từ nhận thức, cân nhắc đến chuyển đổi thành hành động của mỗi khách hàng.
Một trong những cách marketing hiệu quả trên Facebook đó là đo lường hiệu quả của hoạt động marketing trên Facebook. Đo lường mọi hoạt động mà bạn đã thực hiện trên Facebook như lượng fans, số liệu chuyển đổi, các hoạt động, sự trung thành…Thực hiện đều đặn việc đo lường giúp bạn hiểu rõ fans của mình hơn và có chiến lược tốt hơn cho những hoạt động tiếp theo.
Để chiến dịch Facebook Marketing đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên xem xét lại nhu cầu và loại hình quảng cáo phù hợp.
Bạn đã có cho mình một chiến lược Facebook Marketing? Bạn tự hỏi vì sao chiến lược Facebook Marketing của mình chưa thật sự hiệu quả?
Không chỉ tối ưu hóa các loại hình quảng cáo cũ, Facebook còn không ngừng sáng tạo để tạo ra những loại hình quảng cáo tốt hơn dành cho các chiến dịch Facebook Marketing tại doanh nghiệp.
+ Facebook Messenger
Gửi tin nhắn quảng cáo tới tất cả các khách hàng đã từng ibox tới fanpage của bạn. Khi click vào quảng cáo, khách hàng sẽ được đưa tới website hoặc landing page của doanh nghiệp
+ Quảng cáo động
Là hình thức quảng cáo sản phẩm/dịch vụ tương tự hiển thị riêng cho từng người. Bằng cách set mục tiêu dựa trên những sản phẩm họ đã xem hay trang web họ đã truy cập.
Marketing Online trên Facebook hiệu quả thì doanh nghiệp sẽ gặt hái được một tài sản vô cùng to lớn. Facebook giúp cung cấp khả năng truyền thông tương tác và tiếp cận với một số lượng lớn khách hàng có tính chính xác cao và nó cũng có thể là nền tảng cho những thương hiệu sản phẩm, dịch vụ phát triển cộng đồng của mình.
Facebook Marketing là một trong những công cụ của Marketing Online. Facebook là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả nhất cùng với các công cụ Marketing Online khác mang lại lượng khách hàng lớn cho các doanh nghiệp. Với những lợi ích mà nó mang lại, các doanh nghiệp hiện nay rất chú trọng đến Marketing Online và không tiếc chi một khoản lớn cho nó.
Có thể nói Facebook Marketing sẽ là một xu hướng được rất nhiều các nhà làm Marketer tin tưởng thực hiện. Bởi vậy hãy bắt kịp xu hướng để không bị chơi vơi trên thị trường ngày càng phát triển.
Giải pháp ECRM sẽ giúp bạn phát triển chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, ECRM là giải pháp được nhiều doanh nghiệp nhà hàng sử dụng. Với các số liệu thu thập được từ phần mềm CRM các chủ doanh nghiệp có thể nắm bắt được thông tin, xu hướng khách hàng một cách nhanh nhất từ đó có thể đưa ra các chiến dịch Marketing phù hợp.
Hơn thế nữa hệ thống CRM cũng góp phần như một thước đo giúp các nhà quản lý có thể thấy được hiệu quả của chiến dịch Marketing của mình thành công hay thất bại.
Xem thêm: TẠI SAO CÁC DOANH NGHIỆP CẦN PHẦN MỀM CRM?
Công ty cổ phần công nghệ Redsand với nhiều năm hoạt động đã cho ra đời phần mềm ECRM, ECRM còn vươn lên một tầm cao mới nhờ tích hợp SMS, Email, Zalo để chăm sóc khách hàng hoàn toàn tự động.
Redsand mang đến những giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng. Nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ đã tin tưởng và đồng hành cùng Redsand trong suốt quá trình hoạt động.
Redsand luôn nỗ lực mang lại những sản phẩm tốt nhất để phục vụ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn về giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất hiện nay.
Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt, nhà nhà người người đua nhau mở bán…
Với các hoạt động phát triển kinh doanh quảng cáo thì không thể không sử…
Kinh doanh nói chung và kinh doanh trà sữa nói riêng theo phương thức nào…
Nếu so sánh với Google hay Facebook thì hệ thống quảng cáo của Zalo Ads…
Nắm bắt và hiểu được mong muốn của khách hàng luôn là yếu tố quan…
Facebook là một mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Theo…