SMS Marketing đang trở thành một xu hướng quảng cáo hiệu quả cao và được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Đặc biệt trong lĩnh vực nhà hàng đây được xem là một chiến dịch marketing hiệu quả. Vậy đâu là bí quyết làm nên hiệu quả của loại hình quảng cáo này ? SMS Marketing là gì ? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé.
SMS Marketing được hiểu đơn giản là các hoạt động marketing thông qua việc gửi sms (tin nhắn) đến cho người dùng điện thoại. Từ đó, đạt được các mục đích về quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, cảm ơn và tri ân khách hàng. Qua đó đáp ứng mục tiêu của marketing là tiếp cận và tương tác với nhiều đối tượng khách hàng.
Nhà hàng của bạn nên đưa ra các chương trình khuyến mại, quảng cáo hấp dẫn để thu hút khách hàng hiệu quả nhất. Bạn hãy áp dụng yếu tố này vào cách viết nội dung SMS Marketing trong kinh doanh nhà hàng của mình nhé.
Trong kinh doanh nhà hàng, các khách hàng quen thuộc chính là nguồn khách chủ lực. Bởi một khi khách hàng đã quen, họ sẽ cảm thấy thích thú với các món ăn, với phong cách của nhà hàng. Chính vì thế khi lựa chọn nhà hàng để đến họ sẽ đến nhà hàng của bạn.
Cũng vì vậy, lượng khách hàng mới, hay chỉ đi ăn tại nhà hàng bạn một vài lần không chiếm tỉ lệ lớn. Một trong những cách thu hút khách hàng và làm cho họ quay lại vào những lần sau đó là tặng những thẻ giảm giá.
Nhu cầu về các món ăn của khách hàng trong một nhà hàng luôn cao hơn mức đang được đáp ứng. Khách hàng sẽ rất hứng thú với một món ăn mới được phục vụ thêm trong nhà hàng. Có thể món ăn này không mới trên thị trường, nhưng nó làm tăng đa dạng menu trong cửa hàng bạn.
Khách hàng của bạn có thể thưởng thức món ăn đó ngay trong nhà hàng của bạn mà không phải đi nơi khác. Vậy, khi thực hiện chiến dịch SMS Marketing bạn hãy chú ý tới việc giới thiệu các món ăn mới của nhà hàng mình nhé.
Tỉ lệ đọc, mở của SMS Marketing là rất cao vào khoảng 98%.Trung bình chỉ trong khoảng 5s sau khi nhận được. So với Email marketing tỉ lệ mở chỉ là 20% và thời gian trung bình mở là 48h.
SMS Marketing giúp cho các nhà quản lý, marketer có thể cá nhân hóa thông điệp gửi tới người nhận.
Việc quảng cáo trên báo, trên truyền hình và các hình thức quảng cáo khác tốn khá nhiều chi phí. Trong khi đó với SMS marketing bạn có thể tiếp cận một khách hàng không quá 10s. Trong khi lợi nhuận bạn thu về cao hơn số chi phí mà bạn bỏ ra. Vậy tại sao bạn không thử?
Bạn có thể gửi một số ít các tin nhắn cho một nhóm mục tiêu hoặc gửi hàng ngàn tin nhắn SMS đến toàn bộ danh sách của bạn.
Tỉ lệ chuyển đổi trung bình của SMS Marketing là trên 8.22% cao hơn nhiều so với email marketing 1,73%.
Với dịch vụ SMS Brand Name (tin nhắn thương hiệu) chắc chắn hình thức gửi SMS Marketing sẽ giúp các doanh nghiệp tăng mức độ nhận biết. Cũng như sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu của mình.
Trên đây là một vài chia sẻ về chiến dịch SMS Marketing hiệu quả mà các nhà hàng có thể áp dụng. Hi vọng với những phương pháp này lợi nhuận của bạn sẽ tăng lên đáng kể.
>>> Xem thêm : Giải pháp wifi 3.0 tốt nhất cho doanh nghiệp
Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt, nhà nhà người người đua nhau mở bán…
Với các hoạt động phát triển kinh doanh quảng cáo thì không thể không sử…
Kinh doanh nói chung và kinh doanh trà sữa nói riêng theo phương thức nào…
Nếu so sánh với Google hay Facebook thì hệ thống quảng cáo của Zalo Ads…
Nắm bắt và hiểu được mong muốn của khách hàng luôn là yếu tố quan…
Facebook là một mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Theo…