6 điều CEO nào cũng nên biết về CRM
Một CEO không nên quan tâm nhiều đến việc đánh giá chi tiết về một hệ thống CRM với các chức năng mới nhưng có 6 tiêu chí mà họ nhất định cần phải đảm bảo rằng công ty của mình đã đạt được những điều đó để công ty có được doanh thu, lợi nhuận như mong muốn. 6 điều mà chúng tôi muốn nói đến ở đây chính là những yếu tố sau đây hãy cùng tham khảo ngay nhé!
1. Việc sử dụng thử nghiệm có thành công không?
Nếu một phòng ban trong công ty dùng thử nghiệm một hệ thống phần mềm, có thể xảy ra trường hợp các phòng ban khác không muốn dùng hệ thống đó. Nếu tất cả mọi người đều bị ảnh hưởng bởi sự lựa chọn này, giải pháp cuối cùng có thể sẽ phức tạp và sẽ dần dẫn đến thất bại. Chính vì vậy hãy đảm bảo sự cân bằng.
2. Nhân viên của tôi sẽ sử dụng nó chứ?
Đáng buồn là một nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của CRM đó là nhân viên trong công ty không sử dụng nó. Hãy đảm bảo rằng hệ thống này nhanh và dễ sử dụng, không có vướng mắc; mọi người đều có thể làm việc với nó và đảm bảo rằng việc quản lý sẽ củng cố thêm tầm quan trọng của hệ thống.
3. Có thể lấy dữ liệu ra được không?
Sớm hay muộn, bạn cũng sẽ cần phải đưa dữ liệu ra khỏi hệ thống CRM để phân tích hay chuyển đổi. Nếu bạn có một hệ thống in-house*, hãy đảm bảo rằng dữ liệu được lưu trữ trong một hệ thống lưu trữ tiêu chuẩn công nghiệp như Microsoft SQL Server… Nếu bạn chọn một hệ thống hosted*, thì việc bạn có thể sao chép được dữ liệu bất cứ khi nào bạn muốn lại là một điều cần thiết.
4. Hệ thống CRM có luôn luôn sẵn sàng không?
Chất lượng của hệ thống CRM giảm sút đồng nghĩa với việc chúng ta không thể bán được hàng. Nếu bạn có một hệ thống in-house, hãy đảm bảo rằng các nhân viên IT của bạn hiểu được cấu trúc dữ liệu và có thể xây dựng lại hệ thống. Nếu bạn chọn một hệ thống hosted, hãy kiểm tra lại bản hợp đồng bảo hiểm của công ty mà bạn đã mua hệ thống, các cách thức và kế hoạch sửa chữa, đồng thời hãy sao lưu thường xuyên các dữ liệu.
5. Hệ thống có thể phát triển cùng chúng tôi hay không?
Hãy đảm bảo rằng công nghệ này có thể được cung cấp cho các loại phòng ban khác nhau và nếu là công ty đa quốc gia thì nó phải đảm bảo tính chính xác cho giờ địa phương. Nếu hệ thống của bạn bị giới hạn bởi số lượng người sử dụng, hãy kiểm tra giá của việc gia tăng số lượng người sử dụng là bao nhiêu.
6. Công ty cung cấp có đánh giá cao chúng tôi không?
Bạn hãy đảm bảo rằng công ty cung cấp phần mềm SCRM hiểu được công việc kinh doanh của bạn, vì thế có thể giúp cho đội của bạn xây dựng một hệ thống tốt nhất. Điều đó thể hiện một điều là công ty cung cấp quan tâm đến công ty của bạn và muốn giúp công ty của bạn đạt được doanh thu tốt nhất.
Với 6 yếu tố mà các CEO cần biết về phần mềm SCRM mà chúng tôi chia sẻ ở trên chắc chắn dẽ giúp bạn nhìn nhận lại những điều công ty mình đang thiếu sót, những gì công ty có và mục tiêu là gì để đưa ra một chiến lược và sử dụng phần mềm một cách hiệu quả nhất.