x

    Đăng ký trải nghiệm ECRM

    Tin TứcVì sao kinh doanh nhà hàng thất bại “thảm hại”?

    Vì sao kinh doanh nhà hàng thất bại “thảm hại”?

    Nhà hàng là ngành dịch vụ có mặt ở khắp mọi nơi như một nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống. Từ những quán bình dân vỉa hè đến những nhà hàng cao cấp nhưng tựu chung lại đều là phục vụ các thượng khách. Tuy nhiên vì sao rất nhiều nhà hàng mới mở đã vội phải đóng cửa?

    Nhìn từ bề nổi, nhiều nhà hàng hiện nay làm ăn phát đạt, khách hàng nườm nượp, doanh thu hàng chục triệu đồng mỗi tháng….và bạn khao khát có thể bước chân vào thị trường này, trở thành một chủ nhà hàng. Nhưng không phải ai cũng ăn nên làm ra khi mở nhà hàng. Thực tế đã có nhiều người thất bại, thất thoát hàng tỷ đồng vì không nắm được những nguyên tắc cần thiết khi bắt đầu kinh doanh lĩnh vực này.

    Do có quá nhiều rủi ro mà không ít doanh nhân phải từ bỏ ý định làm chủ một nhà hàng. Tuy nhiên, nếu hiểu biết và quản lý tốt một số vấn đề đặc thù của ngành ẩm thực và nhà hàng, nhất là những vấn đề liên quan đến thời đại của thương mại điện tử và kỹ thuật số, các doanh nhân có thể thu được nhiều kết quả tốt đẹp.

    Chất lượng ẩm thực không có gì nổi bật

    Ngày nay, khi mà thị trường ẩm thực quá đa dạng và khách hàng cũng khó tính hơn trong việc lựa chọn món ăn thì đó cũng là thử thách đối với bất kì người nào có ý định khởi nghiệp. Một thực đơn chẳng có gì nổi bật, không có món ăn đặc sắc thì không lí gì khách hàng tò mò muốn vào thưởng thức cả. Vì vậy, ngoài những món ăn quen thuộc hãy tự tạo 1 menu có những món đặc sắc và thu hút.

    Định vị sai khách hàng

    Rất nhiều nhà hàng quá tham lam mà khách nào cũng muốn thu hút. Nên nhớ lựa chọn cho mình 1 đặc trưng riêng của 1 phân khúc khách hàng riêng và chú trọng nghiên cứu sở thích tiêu dùng, ăn uống, thói quen của phân khúc đó để có những chiến lược kinh doanh phù hợp.

    Vị trí nhà hàng không phù hợp

    Vị trí nhà hàng cũng vô cùng quan trọng trong việc khách hàng có đến sử dụng dịch vụ hay không. Một nhà hàng quá xa khu dân cư hay không gian chật hẹp chen chúc, không có chỗ để xe khiến họ ngại khi phải chờ đợi hay đi bộ quá xa cũng làm cho khách một đi không trở lại.

    Không sử dụng các hình thức quảng cáo

    Bất cứ dịch vụ nào cũng cần đến quảng cáo. Quảng cáo là đất sống của nhà hàng. Đừng chủ quan khi nghĩ mình có món ăn ngon thì ắt khách tự đến. Một cửa hàng mới mở thì bạn chỉ có thể thu hút được đối tượng khách hàng xung quanh khu vực đó nếu như không đầu tư quảng cáo thương hiệu. Ngày nay, mạng xã hội rất phát triển và bạn có thể tận dụng lợi thế đó để quảng bá tới nhiều khách hàng biết đến nhà hàng của mình hơn. Lập một fanpage của nhà hàng, chịu khó chăm chút với nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá chắc chắn sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn.

    Thái độ nhân viên không tích cực

    Có không ít phản hồi của khách hàng cho rằng họ bỏ đi nơi khác vì thái độ phục vụ của nhân viên quá kênh kiệu và khó ưa. Họ bỏ tiền ra để được phục vụ chứ không phải mua cục tức vào người, ăn mà như đi xin xỏ thì họ không thiếu chỗ khác để lựa chọn.

    Do vậy, việc kinh doanh nhà hàng vốn đã rủi ro còn có quá nhiều vấn đề phức tạp cần để tâm và giải quyết.

    >>>Tham khảo thêm: https://ecrm.vn/co-nen-su-dung-wifi-marketing-cho-nha-hang-hay-khong/

    Bài viết liên quan

    LK11, C14, Bắc Hà, Tố Hữu, Hà Nội (+84) - 0932.343.678 cskh@ecrm.vn
    x

      Đăng ký trải nghiệm ECRM