SMS Marketing là gì ? SMS Marketing có vai trò như nào trong kinh doanh nhà hàng ?
Hàng năm có hàng tỉ tin nhắn được gửi đi, đó là lý do vì sao SMS Marketing dần trở thành kênh quảng cáo mang lại hiệu quả cao. Với một tin nhắn SMS sẽ có thêm một khách hàng cho cửa hàng của bạn. Chính vì vậy SMS Marketing được xem là phương thức truyền thông được khách hàng yêu thích và đón nhận. Vậy SMS Marketing là gì ? Nó có vai trò như thế nào trong kinh doanh nhà hàng ?
♣ SMS Marketing là gì ?
SMS Marketing là hoạt động tiếp thị bằng cách gửi thông điệp đến khách hàng thông qua hình thức gửi tin nhắn. Từ đó, đạt được các mục đích về quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, hay chăm sóc khách hàng. Bằng việc kích hoạt chế độ bảo hành, chúc mừng sinh nhật và tri ân khách hàng nhằm đáp ứng mục tiêu marketing. Đó là tiếp thị nhanh, tăng doanh số bán hàng và giữ chân khách hàng.
♣ SMS Marketing hoạt động như thế nào ?
Bạn sẽ bắt đầu với nội dung tin nhắn gửi tới khách hàng. Phần mềm gửi tin nhắn sms với tính năng gửi tin nhắn theo từng tên khách hàng, khách hàng tiềm năng sẽ tìm tới nhà hàng của bạn.
Bạn nên nhập số điện thoại của khách hàng vào phần mềm để cho nó upload. Sau đó bạn sẽ thực hiện theo những cách sau đây sẽ đem lại cho nhà hàng của bạn số lượng người tham gia nhiều hơn.
ψ Chương trình giảm giá
Khách hàng của bạn sẽ được gửi những deal khuyến mãi hấp dẫn vào số điện thoại sau này. Thay vào đó họ sẽ nhận được những món quà miễn phí.
Hãy cho khách hàng của bạn một món tráng miệng miễn phí,một món khai vị miễn phí, hay 1 món đồ uống nào đó đổi lại họ sẽ cho bạn số phone. Đó là một chiến lược marketing hiệu quả dành cho nhà hàng của bạn.
ψ Chương trình bốc thăm trúng thưởng quà tặng
Hãy công bố một giải thưởng gì đó và sẽ được bốc thăm trúng thưởng ngẫu nhiên cho những ai phản hồi tin nhắn hôm nay.
Đừng quên rằng chiến dịch của bạn phải hấp dẫn người tiêu dùng. Khi bạn gửi cho khách hàng những tin nhắn : mã giảm giá, chương trình khuyến mãi, nhắc sự kiện… thì nhớ rằng giá trị của chúng phải đủ hấp dẫn để khách hàng không hối hận khi tham gia vào danh sách của bạn.
Một chiến dịch marketing cần thật sự thân thiện. Hãy tôn trọng những người tham gia vào danh sách của bạn biết giá trị của họ khi quyết định tham gia ban đầu.
♣ Lợi ích của SMS Marketing
♦ Tỉ lệ đọc , mở cao
So với Email marketing thì tỉ lệ đọc, mở của SMS Marketing cao hơn nhiều. Tỉ lệ đọc, mở của SMS Marketing khoảng 98 % trong khi Email marketing chỉ khoảng 20%.
♦ Cá nhân hóa thông điệp
SMS Marketing giúp cho các nhà quản lý, marketer có thể cá nhân hóa thông điệp gửi tới người nhận.
♦ Chi phí thấp
Với kênh quảng cáo truyền thống chi phí cho việc quảng cáo khá lớn. Tuy nhiên với SMS Marketing thì con số đó ít hơn nhiều. Chỉ với 500 đồng bạn đã có thể tiếp cận được một khách hàng tiềm năng. Và có thể thu về con số 5 đến 10 triệu đồng. Vậy bạn có nên thử hình thức này không ?
♦ Đúng đối tượng khách hàng
Bạn có thể gửi một số tin nhắn cho một nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu trong danh sách khách hàng của bạn.
♦ Tỉ lệ chuyển đổi cao
Tỉ lệ chuyển đổi trung bình của SMS Marketing là trên 8.22% cao hơn nhiều so với email marketing 1,73%.
♦ Định vị thương hiệu
Với dịch vụ SMS Brand Name (tin nhắn thương hiệu) chắc chắn hình thức gửi SMS Marketing sẽ giúp các doanh nghiệp tăng mức độ nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu.
Trên đây là những chia sẻ về SMS Marketing và lợi ích của nó trong kinh doanh nhà hàng. Hi vọng các chủ nhà hàng sẽ có cho mình những chiến dịch marketing hiệu quả để doanh thu của cửa hàng được cao hơn.
>>> Tham khảo thêm : SMS Marketing – Chiến dịch marketing hiệu quả dành cho nhà hàng