x

    Đăng ký trải nghiệm ECRM

    Tin TứcBí quyết marketing cho quán trà sữa

    Bí quyết marketing cho quán trà sữa

    Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt, nhà nhà người người đua nhau mở bán “trà sữa” như hiện nay thì việc làm sao để một quán trà sữa được người tiêu dùng biết đến và yêu thích sử dụng đích thực là một bài toán khó. Và vì vậy bắt buộc phải có sự đồng hành của marketing. Sống sót trên thị trường là một vấn đề khó nhưng không có nghĩa là không thể. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách thức làm marketing cho quán trà sữa, đơn giản nhưng vẫn rất hiệu quả.

    1. Tận dụng hoàn toàn social media 

    Đối tượng chính của quán trà sữa là độ tuổi từ 15 – 30 nên thật thiếu sót nếu bạn không tận dụng dụng các kênh xã hội để quảng cáo. Tiếp thị trên mạng xã hội phổ biến như Instargram, Facebook, Zalo… có thể nói là hữu hiệu nhất. Việc tạo Fanpage riêng tất nhiên là không thể thiếu, nhưng nếu chỉ bạn tự nói tự PR về bản thân mình sẽ không thể tạo lòng tin cho khách hàng và kéo họ đến quán được. Vì thế, hãy tận dụng các kênh tạo sự truyền miệng qua mạng xã hội. Tương tác với khách hàng hằng ngày và cũng đừng quên những yếu tố quan trọng trong một chiến dịch marketing là: đúng đối tượng khách hàng, đúng thông điệp và phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.

    Foody.vn, Địa điểm ăn uống,… là những Fanpage chuyên review, giới thiệu các quán ăn ngon thông dụng với các bạn trẻ. Dễ dàng thấy rằng những bài viết PR trên các trang này nhận được sự quan tâm, tương tác khá lớn. Đừng bỏ qua nếu bạn muốn được lan truyền nhanh chóng.

    2. Phát tờ rơi, vouchers

     

    Đây là điều tối thiểu bạn nên làm cho quán của mình. Không chỉ phù hợp với việc marketing cho quán trà sữa, mà ở tất cả các loại hình kinh doanh khác. Phương pháp này luôn luôn hiệu quả nếu bạn có một địa điểm tốt: trường học, cơ quan, chung cư, công viên,…những nơi có lượng khách hàng thường xuyên. Phát tờ rơi sẽ sẽ giúp giới thiệu nhanh chóng tiệm trà sữa của bạn đến những đối tượng này. Với khách hàng đi qua nơi này mỗi ngày bạn chỉ cần cần phát tờ rơi trong khoảng thời gian đầu khai trương là họ đã biết tới bạn. Khách hàng sẽ biết đến cửa hàng của bạn ít nhất là tên cửa hiệu như vậy cũng đã là một thành công mà chi phí thì không lớn.

    Vochers để thu hút khách hàng đến lần sau, tạo cho khách hàng ưu đãi. Khách hàng sẽ có cảm tình với bạn đồng thời tạo cơ hội để khách hàng đến thường xuyên. Đây là cách làm của các quán trà sữa lớn hay dùng như tocotoco, dingtea, bumba,..

    3.Các hoạt động gây chú ý 

    Dân gian có câu “đầu xuôi, đuôi lọt” vì vậy, để thu hút khách hàng trong ngày đầu khai trương, bạn cần phải lên kế hoạch tạo sự chú ý từ trước đó. Hãy bắt đầu bằng việc lập trang fanpage cho quán cafe và tạo những nội dung hấp dẫn, chia sẻ để mọi người biết đến. Kết hợp với đó là những hoạt động truyền thống như phát tờ rơi tại những nơi đông đúc, nơi có nhiều khách hàng mục tiêu của bạn. Chẳng hạn bạn khai trương quán café ở tầng 1 của khu chung cư thì chắc chắn rằng, những hộ dân sống bên trên đều nhận được thông tin về ngày bạn mở quán cà phê.

    4. Truyền thông qua báo chí

    Nếu bạn đủ kinh phí thì hãy đâu tư quảng cáo trên báo bởi quảng cáo trên báo rất dễ gây chú ý và được biết đến nhưng chi phí thì hơi cao. Bạn cần phải cân nhắc khi muốn quảng cáo trên báo. Để phát triển về lâu về dài, tốt hơn hết là bạn nên xây dựng một mối quan hệ tốt với giới truyền thông, báo chí. Hãy tận dụng những lợi ích mà hoạt động truyền thông từ báo chí có thể mang đến bằng cách đặt bài để họ đến quán phỏng vấn, chụp hình và viết bài PR cho quán.

    Nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng xem hiện nay khách hàng của bạn họ thường đọc trang web nào, đâu là kênh quảng cáo hiệu quả: , báo giấy, báo điện tử hay kết hợp những loại hình đó. Nếu bạn mở quán cafe takeaway dành cho độ tuổi teen hoặc sinh viên thì những bài PR trên các trang web như kenh14.vn, cafebiz,.. sẽ phù hợp hơn cả. . Còn nếu bạn mở quán cafe cóc thì truyền thông qua báo chí, truyền hình càng không phải là cách hiệu quả dành cho bạn.

    5. Chọn hoặc tạo ra một nhân vật đại diện thu hút

    Làm sao để khác biệt giữa hàng ngàn những quán trà sữa? Làm sao để cạnh tranh với những thương hiệu nước ngoài? Và những thương hiệu nước ngoài cũng đã đến lúc phải lo lắng khi ngày càng có nhiều thương hiệu nhượng quyền tại Việt Nam.

    Vậy thì bạn hãy chọn cho mình 1 Kols có sức hút với truyền thông như: trà sữa của ca sĩ sơn tùng, soobin,,… đều khiến những bài viết PR dễ dàng tiếp cận đến công chúng hơn với giới trẻ. Đây có thể là lựa chọn tốn kém nếu bạn không đủ kinh phí có thể chọn cách khác Ví dụ hình ảnh chú mèo béo ú nu cùng những vật phẩm như gấu bông, cốc in hình chú mèo này được các bạn trẻ yêu thích. Các hoạt động PR trên fanpage của  cũng dễ dàng thiết kế, đồng bộ với biểu tượng hơn.

    Nhưng tất cả dường như quá với sức của bạn hay bạn đã làm mà vẫn không hiệu quả, bạn tin không chỉ với hơn 30 ngàn đồng mỗi ngày đã có thể làm được nhiều hơn sự mong đợi của bạn. Liên hệ tới hotline: 0941.8888.37 để được chúng tôi tư vấn nhiều hơn nữa nhé.

     

    Bài viết liên quan

    LK11, C14, Bắc Hà, Tố Hữu, Hà Nội (+84) - 0932.343.678 cskh@ecrm.vn
    x

      Đăng ký trải nghiệm ECRM