https://www.nobita.pro/
x

    Đăng ký trải nghiệm ECRM

    Tin TứcCác hình thức khuyến mãi trong Marketing – Dùng sao mới hiệu quả?

    Các hình thức khuyến mãi trong Marketing – Dùng sao mới hiệu quả?

    Trong kinh doanh, khuyến mại được coi là một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing . Nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng. Thông qua hình thức khuyến mại, không chỉ tạo cơ hội tiêu thụ hàng hóa nhanh mà còn giúp người kinh doanh thu hút được một lượng khách hàng mới tiềm năng.Cùng tìm hiểu xem có các hình thức khuyến mãi trong marketing nào nhé. 

    Các hình thức khuyến mãi trong marketing phổ biến

    ∗ Giảm giá

    Sản phẩm luôn thay đổi theo mùa cho nên có mẫu mã mới ra thì doanh nghiệp thường giảm giá để thu hồi vốn. Có những mặt hàng giảm giá 10% , 30 %, 50%…tùy vào từng nhóm hàng và quy mô của đơn vị đó.

    Thông thường khi doanh nghiệp thực hiện các hình thức khuyến mãi trong marketing thì chi phí cho khuyến mại đó được hạch toán vào chi phí của doanh nghiệp. Mục đích của việc giảm giá là để khách hàng chú ý đến mặt hàng đó nhiều hơn. Đó chính là thành công của doanh nghiệp trong chiến dịch marketing.

    Các hình thức khuyến mãi trong marketing
                                          Các hình thức khuyến mãi trong marketing

    ∗ Tặng voucher giảm giá

    Thay vì tặng tiền mặt thì các doanh nghiệp hay tặng cho khách hàng các phiếu giảm giá. Mục đích là níu chân khách hàng cho những lần sau. Đó có thể là voucher mua hàng trị giá 100.000, 500.000 hoặc vài triệu,cũng có thể chiết khấu % những lần sau..

    ∗ Khuyến mãi vào những dịp đặc biệt

    Các doanh nghiệp thường có những chương trình khuyến mại cho khách hàng vào những ngày lễ, tết..để thúc đẩy doanh số bán hàng. Dù doanh nghiệp của bạn kinh doanh ở lĩnh vực nào thì cũng cần có những chương trình như vậy.

      ∗ Bốc thăm trúng thưởng

    Để thu hút khách hàng biết đến sản phẩm của mình,các doanh nghiệp thường tổ chức các chương trình bốc thăm trúng thưởng. Đó là cách khuyến mại marketing hiệu quả được khá nhiều doanh nghiệp áp dụng.

    Sau khi khách hàng mua đơn hàng với một giá trị nhất định bạn sẽ có một mã bốc thăm trúng thưởng. Điều này tạo nên sự hứng thú cho khách hàng khi mua sắm, kích thích nhu cầu của người tiêu dùng.

     ∗ Khuyến mại tri ân khách hàng

    Đây như một món quà dành tặng cho những khách hàng đã luôn tin tưởng sử dụng sản phẩm của bạn. Nhiều doanh nghiệp thường tự tạo ra chương trình tri ân khách hàng đặc biệt . Như lời cảm ơn và cũng qua đó tạo ra các chương trình khuyến mại chung hoặc riêng cho từng khách hàng.

    Ví dụ vào ngày sinh nhật khách hàng thường được hưởng ưu đãi giảm giá khi mua bất kỳ sản phẩm nào đó. Mục đích là để tri ân những khách hàng thân thiết. Hình thức khuyến mại này không những giúp doanh nghiệp bán được nhiều sản phẩm, mở rộng data khách hàng. Mà còn giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và được quan tâm.

    ∗ Ưu đãi khuyến mại cho thẻ tích điểm, thẻ hội viên

    Hiện nay, đa số các cửa hàng, siêu thị đều có các chương trình thẻ tích điểm, thẻ hội viên cho khách hàng mỗi khi mua sắm. Với hình thức marketing này doanh nghiệp sẽ giữ chân được nhiều khách hàng hơn.

    Các hình thức khuyến mãi trong marketing
                                              Các hình thức khuyến mãi trong marketing

    Việc sử dụng thẻ tích điểm, không chỉ giúp bạn có được những khách hàng thân thiết. Mà các chương trình khuyến mãi tích điểm cũng kéo về nhiều khách hàng mới. Nếu doanh nghiệp đó có chính sách quy đổi hấp dẫn, tỉ lệ tích điểm cao thì cũng không khác là bao so với các hình thức khuyến mại khác.

    Trên đây là một số hình thức khuyến mại phổ biến trong marketing nhằm thu hút khách hàng một cách hiệu quả. Tùy vào quy mô của mỗi doanh nghiệp sẽ có những hình thức khuyến mại khác nhau.

    >>> Tham khảo thêm : Tại sao quảng cáo wifi marketing hoạt động tốt hơn kênh truyền thống ?

    Bài viết liên quan

    LK11, C14, Bắc Hà, Tố Hữu, Hà Nội (+84) - 0932.343.678 cskh@ecrm.vn
    x

      Đăng ký trải nghiệm ECRM