x

    Đăng ký trải nghiệm ECRM

    Tin TứcCách làm re-marketing hiệu quả trong thời đại 4.0

    Cách làm re-marketing hiệu quả trong thời đại 4.0

    Khách hàng đã ghé website của bạn một vài lần nhưng vẫn chưa mua sản phẩm nào. Bạn bỏ qua những khách hàng tiềm năng này. Đó là một sự lãng phí khách hàng của bạn. Thay vì bỏ qua bạn có thể tiếp cận lại khách hàng này bằng re-marketing. Vậy re-marketing là gì ? Cách làm re-marketing hiệu quả như thế nào ? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé.

    Re-marketing là gì ?

    Re-marketing là một cách quảng cáo chỉ hiện thị cho những người đã truy cập vào trang web của bạn.Nhưng họ chưa mua bất kỳ sản phẩm nào hay chưa đặt hàng trên trang web của bạn. Re-marketing chính là nhắm tới những đối tượng khách hàng như vậy.

    Re-marketing
                                                                    Re-marketing

    Re-marketing hoạt động như thế nào ?

    ♦ Re-marketing hoạt động dựa vào việc thu thập dữ liệu khách hàng và phân loại từng đối tượng khách hàng khác nhau. Từ đó doanh nghiệp sẽ có những cách tiếp cận khác nhau.

    ♦ Trong danh sách khách hàng được gửi email, sau mỗi lần gửi sẽ có dữ liệu theo từng mức độ quan tâm của đối tượng: không mở, mở nhưng không click, click. Đồng thời được lưu lại theo từng nội dung tiếp cận. Dựa trên mỗi mức độ quan tâm khác nhau, bạn có thể tiếp cận lại từng nhóm bằng một phương thức khác hiệu quả hơn.

    ♦ Đối với việc tiếp cận lại nhóm đối tượng vào website hoặc fanpage. chúng ta cần cài một đoạn code (nếu muốn sử dụng quảng cáo Google) hoặc mã pixel (nếu muốn sử dụng 2ev  quảng cáo facebook) vào website. Nhờ đoạn code/pixel này sẽ lưu lại cookies trên trình duyệt của người truy cập khi họ vào website của bạn. Những thông tin này sẽ phân loại cụ thể như vào trang nào, xem sản phẩm nào, click vào đâu,… Từ đó, bạn có thể Re-marketing vào nhóm mong muốn.

    Tác động của Re-marketing đến việc kinh doanh

    ♦ Cái được lớn nhất đó là bạn thu hoạch được một số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bằng việc phân loại đối tượng khách hàng và những chi tiết cụ thể. Dữ liệu này được tích lũy theo thời gian, càng ngày càng nhiều. Sau này bạn sẽ có nhiều chiến dịch marketing khác nhau để sử dụng trên những data này.

    ♦ Những khách hàng tiềm năng này cần thời gian để tìm hiểu thêm về sản phẩm. Thường những sản phẩm chất lượng có giá trị thì sẽ tỉ lệ khách hàng mua sẽ không cao. Bạn cần tiếp thị lại với họ để nhắc nhở về sự tồn tại sản phẩm trong lúc khách hàng “đi dạo một vòng” ở các trang web khác. Những quảng cáo thường xuyên còn khiến khách hàng ấn tượng thương hiệu của bạn. Qua đó góp phần phát triển thương hiệu cho bạn.

    Re-marketing
                                                                       Re-marketing

    ♦ Bạn sẽ tiết kiệm chi phí hơn nhờ tiếp cận đúng đối tượng. Với cùng một khoản tiền đầu tư cho quảng cáo Google Adwords thông thường. Quảng cáo Google bằng cách Re-marketing cho số lượng tiếp cận đúng mục tiêu cao hơn. Chi phí thấp hơn và hiệu quả đem lại cũng cao hơn

    ♦ Re-marketing là một lời gợi nhắc tới khách hàng tiềm năng, những người đã từng ghé thăm website của bạn nhưng chưa chọn được sản phẩm nào ưng ý. Với một chút khéo léo và tinh tế, bạn sẽ khiến họ không còn do dự mà trở thành người mua trong chớp mắt. Hãy áp dụng Re-marketing để tăng sức mạnh cạnh tranh cho mình ngay từ bây giờ.

    >>> Tham khảo thêm : Làm thế nào để tiếp cận khách hàng bằng Email Marketing hiệu quả

    Bài viết liên quan

    LK11, C14, Bắc Hà, Tố Hữu, Hà Nội (+84) - 0932.343.678 cskh@ecrm.vn
    x

      Đăng ký trải nghiệm ECRM