x

    Đăng ký trải nghiệm ECRM

    Tin TứcĐiều gì khiến khách hàng yêu thích quán cafe của bạn?

    Điều gì khiến khách hàng yêu thích quán cafe của bạn?

    Thời đại mà 1m2 dăm bảy thương hiệu thì việc làm cho khách hàng hài lòng và yêu thích quán cafe của bạn là cả một “nghệ thuật”. Thế nhưng không ít địa chỉ dù là thương hiệu nhỏ của nội địa hay là thương hiệu lớn nhượng quyền cũng khiến khách hàng “say như điếu đổ”. Vì sao họ lại có điểm hấp dẫn đến vậy?

    Không ai kinh doanh mà không cần tới khách hàng cả bởi nói trắng ra khách hàng chính là “nguồn sống” của doanh nghiệp. Do vậy, càng phát triển việc cần phải tìm mọi cách nâng cấp chế độ dịch vụ lại là điều bắt buộc nếu muốn tồn tại lâu dài.

    1. Không gian thật sự thoải mái.

    Dù gì đi chăng nữa thì khách hàng chỉ thích những quán cafe có không gian đẹp, hòa quyện với thiên nhiên để có thể thoải mái ngồi khi mệt mỏi hoặc chém gió với bạn bè hay là bàn công việc. Việc cho khách hàng một không gian đẹp, trang trí tuyệt vời chính là điểm cộng được đánh giá cao hơn là đồ uống ngon bởi hiện tại trên thị trường có quá nhiều thương hiệu chất lượng.

    Đôi khi thích được ngồi trong không gian thoải mái là động lực thúc đẩy khách hàng đến quán để sử dụng dịch vụ chứ không phải vì bất kì lí do gì. Đôi khi vị trí đó lại đảm bảo một chữ “tiện”: tiện gần nhà, gần cơ quan, tiện chém gió, chỗ để xe thoải mái,…

    2. Chất lượng đồ uống của bạn.

    Tiếp theo để bàn đến vì sao khách hàng thích quán cafe của bạn thì không thể bỏ qua chất lượng đồ uống. Đồ uống ngon, hợp khẩu vị khách hàng là ưu tiên lựa chọn sau không gian “tiện”.

    Tuy nhiên, mỗi người có khẩu vị riêng, đừng cố gắng làm hài lòng tất cả mà hãy chiều lòng đa số. Đặc biệt là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm giúp khách hàng an tâm sử dụng mà không đắn đo nhiều có nên hay không.

    3. Sự tin cậy và danh tiếng của bạn.

    Mỗi thương hiệu đều mang giá trị riêng mà không trộn lẫn với các thương hiệu khác. Khi nhắc đến Highland, The coffee house hay Starbucks đều biết về đặc trưng riêng của từng thương hiệu. Do vậy, hãy tự định vị cho mình một giá trị riêng không trộn lẫn được với các đối thủ khác trên thị trường.

    Để khách hàng luôn ủng hộ bạn hãy luôn nhớ rằng sự tin cậy về chất lượng, danh tiếng của bạn sẽ đem đến cho bạn nhiều khách hàng hơn là những hào nhoáng mới nổi xập xình.

    4. Khách hàng nhận được nhiều hơn là thưởng thức đồ uống

    Mặc dù hầu hết khách hàng đều quan tâm đến giá cả và chất lượng, nhưng phần lớn khách hàng không chỉ xem xét mỗi yếu tố giá khi đưa ra quyết định gắn bó với quán của bạn. Hơn thế nữa, họ còn xem xét giá trị: sự khác biệt giữa chi phí và giá trị đem lại cho người mua.

    Giá trị đó là gì? Là việc họ nhận được nhiều hơn một khoảnh khắc thưởng thức đồ uống yêu thích. Có ai thích lui tới một quán cafe mà ở đó thái độ phục vụ chán, đồ uống dù ngon nhưng đợi lâu lại chẳng có gì mới mẻ?

    Hãy cho khách hàng những trải nghiệm mới, sự quan tâm tuyệt vời và chú ý những chi tiết nhỏ nhất cũng khiến họ cảm thấy như bạn là tri kỉ rồi.

    5. Thường xuyên tổ chức mini game, sự kiện

    Khách hàng thích sự mới mẻ, họ chán đến một quán quen thuộc với những thứ cứ lặp đi lặp lại. Thỉnh thoảng bạn hãy khuấy động lên để khách hàng háo hức đến và còn thốt lên “ồ thật hấp dẫn” ví như tổ chức những buổi hát cho nhau nghe hay mời một ca sĩ nào đó về diễn ở quán của bạn,…

    Có chiến lược để xây dựng những sự kiện nhằm tìm kiếm khách hàng mới và quảng bá thương hiệu cũng là điểm nhấn thu hút khách hàng kéo đến sử dụng dịch vụ của bạn.

    Và hãy sử dụng cho mình giải pháp để chăm sóc và giữ chân khách hàng tiết kiệm chi phí lại có thể cho họ những cảm giác thân thuộc, xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành tạo nên lợi nhuận vững bền.

    Xem chi tiết tại: https://ecrm.vn/

    Bài viết liên quan

    LK11, C14, Bắc Hà, Tố Hữu, Hà Nội (+84) - 0932.343.678 cskh@ecrm.vn
    x

      Đăng ký trải nghiệm ECRM