Dịch vụ khách hàng kém cỏi ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp theo nhiều cách khác nhau. Đặc biệt đúng đối với doanh nghiệp nhỏ, nhất là các doanh nghiệp gây dựng thị phần chủ yếu từ thông tin truyền miệng. Ngoài rủi ro bị mất khách quen, doanh nghiệp có dịch vụ chăm sóc khách hàng không tốt cũng khó lòng thu hút được khách hàng mới
Dịch vụ khách hàng tồi có thể khiến bạn mất đi cả những khách hàng dễ tính nhất. Đối tượng khách hàng này thường chỉ thích sử dụng dịch vụ của bạn do sự thuận tiện hoặc như một thói quen, hoặc là họ cần 1 sản phẩm hay dịch vụ chỉ có nơi bạn.
Những vị khách “thân thiết” đến như thế cũng có thể quay lưng bỏ đi nếu họ không được chăm sóc chu đáo và không cảm thấy được trân trọng.
Dịch vụ kém còn có “biệt tài” làm mất khách hàng tiềm năng của bạn. Đơn giản khi khách bắt đầu vào sử dụng dịch vụ của bạn, nếu họ cảm thấy thiếu chuyên nghiệp, sử dụng lâu dài mà chăm sóc khách hàng kém thì họ sẽ suy nghĩ mỗi khi rút hầu bao ra để chi cho dịch vụ của bạn.
Khách hàng không hài lòng báo hiệu những điều không hay sẽ xảy ra
Nên nhớ, bất cứ điều gì làm khách hàng thấy khó chịu trong giao dịch bạn đều phải chú ý xem xét lại. Đó là tín hiệu cảnh báo rằng dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn đang cần được cải thiện.
Điều thật sự đáng sợ là sự lan truyền của thông tin “truyền miệng”. Những khách hàng từng chịu đựng dịch vụ tệ thường sẽ kể cho bạn bè và người thân nghe, kèm theo là những lời cảnh báo theo kiểu “tránh xa và quên những địa chỉ đó đi”.
Hãy tưởng tượng xem khách hàng chưa từng gặp, chưa từng sử dụng dịch vụ mà đã có thành kiến thì liệu rằng bạn có tiếp cận được họ hay không.
“Tốt bao nhiêu cũng chưa đủ, xấu một lần đã thừa”. Tiếng xấu về dịch vụ một khi đã lây lan thì khó lòng thay chuyển. Các doanh nghiệp đối tác, các khách hàng sẽ chẳng còn muốn sử dụng dịch vụ của bạn nữa. Doanh nghiệp cũng khó tìm được nhân lực có năng lực khi mà họ nghĩ rằng bạn tệ bạc với khách hàng thì với nhân viên còn hơn thế.
Hậu quả rõ ràng nhất khi dịch vụ chăm sóc khách hàng trở nên kém cỏi là bị mất khách dẫn đến doanh thu và lợi nhuận sụt giảm. Điều này sẽ bắt đầu báo hiệu cho những khoản nợ tăng dần và cuối cùng là phá sản.
Với chừng đó hậu quả, nếu bạn là chủ doanh nghiệp chắc hẳn bạn vỡ lẽ ra rất nhiều bài học cho mình khi muốn thương hiệu lớn mạnh và có chỗ đứng vững chắc trên thương trường.
Đừng quá tuyệt vọng hay hoang mang, đã có giải pháp ECRM hỗ trợ và giúp bạn giải quyết mọi vấn đề trong chăm sóc khách hàng. Thông qua wifi marketing, ECRM sẽ thu thập thông tin của khách hàng và tiến hành chăm sóc khách hàng thông qua SMS, Zalo, Email,… hoàn toàn tự động.
Nếu đã đi chậm thì hãy tìm sự trợ giúp từ công nghệ để bắt kịp với thời cuộc và thay đổi vận mệnh của doanh nghiệp mình. Hãy để ECRM cung cấp giải pháp mạng wifi cho doanh nghiệp cho bạn trên chặng đường níu chân khách hàng.
>>>>>Liên hệ để được tư vấn trực tiếp: 0966 504 668
Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt, nhà nhà người người đua nhau mở bán…
Với các hoạt động phát triển kinh doanh quảng cáo thì không thể không sử…
Kinh doanh nói chung và kinh doanh trà sữa nói riêng theo phương thức nào…
Nếu so sánh với Google hay Facebook thì hệ thống quảng cáo của Zalo Ads…
Nắm bắt và hiểu được mong muốn của khách hàng luôn là yếu tố quan…
Facebook là một mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Theo…