Làm thế nào để tiếp cận khách hàng bằng Email Marketing hiệu quả ?
Trên thị trường hiện nay doanh nghiệp đang tìm cách tăng doanh thu của mình bằng nhiều cách khác nhau. Email marketing là một trong số những giải pháp đó. Email marketing có vai trò quan trọng trong chiến dịch quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Email marketing là gì ? Email marketing có những ưu điểm gì nổi trội ? Cùng tìm hiểu qua bài viết này để hiểu rõ hơn cách tiếp cận khách hàng bằng email marketing hiệu quả nhé.
♣ Email marketing là gì ?
Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung về sản phẩm dịch vụ của công ty cần quảng cáo gửi đến khách hàng mà mình mong muốn. Mỗi email được gửi đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại gọi là email marketing.
♣ Thực trạng về Email marketing
Nhiều doanh nghiệp cho rằng email marketing hiện đã lỗi thời. Bởi trong thời đại công nghệ số như hiện nay thì marketing bằng cách quảng cáo trên mạng xã hội mới là giải pháp tối ưu. Tuy nhiên đó là bạn chưa hiểu hết tác dụng của email marketing.
Trong những năm gần đây đây, chi phí thực sự mà các doanh nghiệp bỏ ra cho email marketing đã tăng gấp 3 lần. Việc đầu tư này cho thấy tầm quan trọng của các chiến dịch email marketing. Vậy email marketing có những chức năng quan trọng như nào ?
♣ Chức năng của Email marketing
♦ Giúp bạn quản lý danh sách email một cách rõ ràng, cụ thể. Phân loại theo địa lý, nguồn gốc, giới tính, độ tuổi, công việc…
♦ Giúp bạn theo dõi được tỉ lệ email vào inbox, tỉ lệ mở email, tỉ lệ click, tỉ lệ chuyển đổi. Theo dõi chi tiết tỉ lệ tương tác của khách hàng.
♦ Bạn có thể lên chiến dịch, và đặt lịch gửi email cụ thể. Email sẽ được tự động gửi đi một cách nhanh chóng và chính xác.
♦ Có rất nhiều các template chuyên nghiệp, đa dạng cho bạn lựa chọn. Giúp bạn tiết kiệm được thời gian trong việc viết nội dung.
♣ Lợi ích của Email marketing
♦ Email marketing giúp bạn tiết kiệm được các chi phí thiết kế, chi phí vận chuyển, chi phí thuê địa điểm.
♦ Giúp doanh nghiệp quảng bá được thương hiệu của mình đến với khách hàng. Tạo thêm nhiều mối quan hệ và gia tăng lòng tin nơi khách hàng.
♦ Bạn có thể thống kê chi tiết số lượng người click mở mail, click vào các đường dẫn. Qua đó giúp doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Xác định đúng thị hiếu của khách hàng để có những chiến dịch marketing phù hợp.
♦ Đặt lịch gửi email marketing tự động heo tuần hoặc theo tháng cụ thể để chăm sóc khách hàng.
♣ Làm thế nào để có một chiến dịch Email marketing hiệu quả ?
♥ Tập trung phân loại khách hàng
Để tăng tỉ lệ mở email của người dùng thì việc phân loại khách hàng rất quan trọng. Mỗi khách hàng sẽ có những chiến lược tiếp cận bằng hình thức email khác nhau. Tùy vào lĩnh vực kinh doanh cũng như nghề nghiệp, giới tính mà có những hình thức gửi email khác nhau.
♥ Thiết kế tính năng tiện dụng trong email marketing
Những tính năng sử dụng trong thương mại điện tử là quá trình mua sắm hàng hóa một cách nhanh chóng, thuận lợi. Do đó, trong email doanh nghiệp nên có một quá trình mua hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện cho khách hàng. Trong email khách hàng rất ít khi mở trang chủ mà sẽ đi vào các trang giới thiệu sản phẩm cụ thể . Vì thế, bạn có thể thêm thanh điều hướng trong email để người dùng có thể chia sẻ lên các mạng xã hội. Bạn cũng không nên đưa quá nhiều thông tin sản phẩm vào email. Nên đưa số lượng vừa đủ để thu hút khách hàng mở email đó. Đó là thành công của doanh nghiệp quảng bá thông qua email marketing.
♥ Xây dựng tiêu đề, nội dung hấp dẫn
Muốn gây được sự chú ý của khách hàng, điều không kém phần quan trọng là tiêu đề email phải hấp dẫn. Những tiêu đề email phổ biến, không có gì đặc biệt rất khó thu hút người nhận mở email. Hơn nữa, khi khách hàng đã mở email thì nội dung cần phải thu hút sự quan tâm để có thể kích thích khách hàng xem tiếp toàn bộ thông tin muốn truyền tải. Nội dung email quá nhàm chán, không có điểm nhấn sẽ khiến khách hàng mất hứng thú . Thay vì bấm vào trang liên kết. Vì vậy xây dựng tiêu đề thu hút, nội dung hấp dẫn là việc mà doanh nghiệp nên làm. Để những thông tin sản phẩm dịch vụ đến gần với khách hàng hơn.
♥ Khuyến khích mua hàng theo nhóm
Doanh nghiệp có thể gửi email đề nghị khách hàng có thể mua thêm những sản phẩm bổ trợ cho sản phẩm chính. Ví dụ khách hàng mua giày chạy bộ, bạn có thể cung cấp thêm thông tin sản phẩm khác như quần thể thao,ba lô đựng đồ ..trong giỏ hàng của khách hàng. Sau đó gửi email xác nhận đơn đặt hàng và vận chuyển.
Qua bài viết này hi vọng bạn đã hiểu hơn về Email marketing và những tính năng và lợi ích của nó. Từ đó xây dựng cho doanh nghiệp những chiến lược kinh doanh hiệu quả.
>>> Tham khảo thêm : 4 kinh nghiệm để triển khai wifi marketing thành công