NHỮNG LỢI ÍCH CỦA CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TRONG NGÀNH DỊCH VỤ
Nếu bạn kinh doanh nhà hàng, khách sạn, spa, cafe,… mà nghĩ chăm sóc khách hàng chỉ là gọi điện theo một danh sách lọc sẵn và giải đáp những thắc mắc của khách hàng thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Trước đây các dịch vụ còn ít và khan hiếm thì khách hàng chỉ có thể phải sử dụng mà không có sự lựa chọn nhưng ngày nay với một “rừng” thương hiệu khách hàng được “vùng vẫy” và ngày càng thấy rõ vị thế của mình đối với doanh nghiệp.
Chăm sóc khách hàng đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và đầu tư cũng như kinh nghiệm sống mà không tìm thấy ở bất cứ công việc khác. Rắc rối trong quan hệ với khách hàng là điều tất yếu mà các doanh nghiệp làm dịch vụ không thể tránh khỏi. Chắc chắn không phải lúc nào cũng có thể giải quyết êm đẹp để giữ uy tín và không làm mất lòng khách.
Tâm lý chung của khách hàng đang bực mình hoặc không được chăm sóc xứng đáng thì họ sẽ rất khó chấp nhận bất cứ câu trả lời nào của bạn. Tìm kiếm được phương pháp xoa dịu khách hàng, chăm sóc tận tình làm hài lòng được họ mới thực sự là dịch vụ đẳng cấp.
Chăm sóc khách hàng giúp giữ chân khách hàng cũ
Công tác chăm sóc khách hàng tốt sẽ tạo thói quen cho khách hàng đúng theo ý nghĩ “khách hàng là thượng đế” và gây dựng nên một cộng đồng khách hàng trung thành với doanh nghiệp. Việc tìm kiếm một khách hàng mới khó hơn gấp 5 lần so với việc giữ chân khách hàng cũ do vậy chẳng một doanh nghiệp nào muốn lựa chọn biện pháp liều lĩnh này trong tình hình nền kinh tế đầy xáo động.
Chăm sóc tận tình quyết định khách hàng cũ gắn bó hay không
Vô hình chung chăm sóc khách hàng đã tạo nên một sợi dây níu giữ khách hàng và bạn cũng thừa hiểu sức lan truyền khủng khiếp của “truyền miệng”, một người giới thiệu cho 10 người và từ đó cây khách hàng của bạn lan tỏa như được mọc thêm cánh.
>>>>Xem ngay: Tại sao doanh nghiệp cần phần mềm CRM
Chăm sóc khách hàng là cơ hội tìm thêm khách hàng mới
Dù là việc tìm kiếm khách hàng mới tốn rất nhiều chi phí nhưng chúng ta không thể không làm. Ngày nay với sự phát triển của mạng xã hội, chăm sóc khách hàng tốt cũng là nền tảng để những phản hồi của khách hàng đến được với khách hàng khác.
Hãy thử tưởng tượng xem, bạn có Fanpage của dịch vụ kinh doanh, trên đó có phản hồi của khách hàng và các bài viết của bạn cũng có khách hàng vào comment. Đứng ở vị trí của một khách hàng mới, khi vào xem dịch vụ thấy rất nhiều phản hồi tệ, những comment nói rằng bạn quảng cáo thì tốt mà dịch vụ thì tồi, những lời cảnh báo của khách hàng đã sử dụng thì liệu bạn có còn muốn thử dùng 1 lần hay không?
Chăm sóc khách hàng tốt chính là cách để bạn tiết kiệm chi phí và công sức để tìm kiếm khách hàng mới. Khách hàng không ở đâu xa, họ ở ngay bên cạnh bạn nếu bạn có một dịch vụ ổn định và một cách chăm sóc khách tuyệt vời.
Chăm sóc khách hàng là “vũ khí” lợi hại để cạnh tranh
Ngày nay, ngoài chất lượng sản phẩm tốt thì chăm sóc khách hàng tốt là một lợi thế trong cạnh tranh. Giữa vô vàn các đối thủ, đôi khi họ sở hữu sản phẩm tốt hơn nhưng lại kém về chăm sóc khách hàng thì về lâu dài khách hàng cũng sẽ bỏ đi không tiếc nuối.
Chăm sóc khách hàng đem đến lợi thế trong cạnh tranh
Không tự nhiên mà khách hàng lại cảm thấy khó chịu với thương hiệu nếu nó chăm sóc khách hàng quá đỗi tận tình. Đã có thiện cảm thì những lỗi nhỏ bạn vô tình mắc phải trong chất lượng khách hàng cũng dễ dàng bỏ qua mà không “để bụng”.
Với các dịch vụ nhà hàng khách sạn, spa, karaoke,… giải pháp ECRM chính là công cụ hỗ trợ đắc lực nhất để chăm sóc khách hàng. Với giao diện dễ sử dụng cùng nhiều tính năng vượt trội, khách hàng sẽ cảm thấy bạn là người đồng hành thân thiết chứ không phải chỉ là một dịch vụ.
>>>>Hãy thử trải nghiệm để xem ECRM tuyệt vời như thế nào: https://ecrm.vn/