https://www.nobita.pro/
x

    Đăng ký trải nghiệm ECRM

    Tin TứcẢNH HƯỞNG KHỦNG KHIẾP TỪ MARKETING “TRUYỀN MIỆNG”

    ẢNH HƯỞNG KHỦNG KHIẾP TỪ MARKETING “TRUYỀN MIỆNG”

    Có bao giờ bạn tự hỏi: “Tại sao có những dịch vụ được khách hàng tung hô và đua nhau sử dụng rầm rộ mà không cần đến một xu quảng cáo, nhưng ngược đời có những dịch vụ quảng cáo dùng hết cách này sang cách khác, tốn hàng đống tiền nhưng lại không được chú ý?”. Marketing “truyền miệng” đã phù phép nhiều chiến dịch quảng cáo trở thành một tượng đài “bất hủ” khiến giới kinh doanh thèm thuồng khao khát.

    Có vẻ như marketing “truyền miệng” là khái niệm vẫn còn mới mẻ bởi những lí luận về nó chưa được hoàn chỉnh, tuy nhiên nó lại len lỏi hàng ngày hàng giờ qua những cuộc tám chuyện, trao đổi hay nói chuyện vu vơ của khách hàng và mang trong mình sức mạnh tác động khủng khiếp đến thương hiệu của các doanh nghiệp.

    Khi cộng đồng trực tuyến được tăng về mặt kích thước, số lượng và đặc điểm, các chủ doanh nghiệp đã nhận ra tầm quan trọng ngày càng tăng của tiếp thị truyền miệng. Tuy nhiên, đo lường và quản lý nó là không phải dễ.

    Tiếp thị truyền miệng có thể được mổ xẻ để hiểu chính xác cái gì giúp nó có hiệu quả và rằng tác động của nó có thể được đo bằng cách sử dụng những gì chúng ta gọi là “giá trị của tiếp thị truyền miệng” – một chỉ số sức mạnh của thương hiệu nhằm tạo ra thông điệp có ảnh hưởng hàng đầu đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

    Một thế giới được “dẫn dắt” bởi người tiêu dùng

    Ngày nay, số lượng các thông tin sẵn có đã thay đổi đáng kể sự cân bằng quyền lực giữa doanh nghiệp và khách hàng. Khi khách hàng đứng giữa trăm ngàn thương hiệu khác nhau, họ ngày càng hoài nghi về quảng cáo và tiếp thị của doanh nghiệp theo định hướng truyền thống và ngày càng thích đưa ra các quyết định sử dụng dịch vụ độc lập với những thông tin mà doanh nghiệp quảng cáo. Đó là xu hướng mà quyền lực đang chuyển từ doanh nghiệp sang người tiêu dùng.

    wifi-marketing-

    >>>>>Xem ngay: wifi marketing đem lại điều gì cho khách hàng

    Một khi khách hàng đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ nào, họ bắt đầu xem xét hình ảnh thương hiệu thông qua trải nghiệm, lời giới thiệu,… Những thương hiệu này được khách hàng đánh giá qua nhiều nguồn thông tin thu thập được để dẫn dắt đến quyết định sử dụng. Và sự trải nghiệm sẽ quyết định hành động quay lại lần sau.

    Đơn giản như bạn muốn lựa chọn một khách sạn dành cho kì nghỉ ở Đà Lạt, bạn cũng sẽ tìm hiểu từ các phản hồi của những người bạn, hay là những người đã trải nghiệm rồi.

    Hình thức truyền miệng có ảnh hưởng khủng khiếp tới lựa chọn của khách hàng

    Những thành công này cho thấy “truyền miệng” có thể đạt được hiệu quả lớn tới không tưởng. Giá trị lớn nhất của truyền miệng là việc quảng cáo sản phẩm và thương hiệu dường như không phải do chính doanh nghiệp, mà là người thân, bạn bè, những người quen thực hiện.

    Những người thực hiện marketing online đã thống kê được người thực hiện marketing online đã thống kê được rằng có tới 46% người tiêu dùng lựa chọn từ bốn đến bảy sản phẩm trước khi quyết định sử dụng.

    wifi-marketing-1

    Nếu quảng cáo của bạn khiến cho khách hàng tự giới thiệu dịch vụ của doanh nghiệp cho người khác, thì đó là sự thành công ngoài mong đợi mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong ước.Có sức lan tỏa rộng và thành công như vậy nhưng tại sao lại khó thực hiện, thậm chí rất khó bắt chước một chương trình marketing truyền miệng đã thành công? Một chiến dịch marketing truyền miệng thành công phải do chính bản thân nó tạo ra, phải tạo cho khách hàng cảm giác được nhãn hàng và doanh nghiệp dường như không liên quan đến các hoạt động này.

    Khi nào có thể sử dụng marketing truyền miệng? Marketing truyền miệng là hình thức quảng cáo lâu đời và đáng tin cậy nhất. Ngày nay, Internet là một công cụ khiến cho việc truyền miệng càng lên ngôi. Mọi người luôn gặp gỡ, nói chuyện, bình luận về mọi vấn đề trong cuộc sống.

    wifi-marketing-2

    Ngày nay chúng ta sử dụng Internet để nhiều người có thể bình luận về cùng một vấn đề mà không bị giới hạn thời gian. Trước đây, người ta phải nhấc điện thoại lên để nói chuyện với nhau thì ngày nay, ngoài điện thoại, mọi người còn có thể liên lạc với nhau qua Internet và mạng xã hội.

    Thật sự sự lan truyền của hình thức này thật đáng sợ đúng không các bạn. Do vậy, doanh nghiệp muốn trụ vững trong thương trường này chỉ có thể làm hài lòng khách hàng một cách tuyệt đối. Sử dụng wifi marketing để chiều lòng khách hàng của bạn dễ giúp doanh nghiệp của bạn níu giữ khách hàng tốt hơn, phát triển nguồn khách hàng mới một cách hiệu quả. Từ đó sẽ tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình.

    Bài viết liên quan

    LK11, C14, Bắc Hà, Tố Hữu, Hà Nội (+84) - 0932.343.678 cskh@ecrm.vn
    x

      Đăng ký trải nghiệm ECRM