x

Đăng ký dùng thử ECRM 14 ngày

Tin tức

Cập nhật mọi thông tin liên quan đến sản phẩm ECRM

Trang chủTin TứcBÀI HỌC CHĂM SÓC KHÁC HÀNG TỪ ĐẾ CHẾ APPLE

BÀI HỌC CHĂM SÓC KHÁC HÀNG TỪ ĐẾ CHẾ APPLE

Trong lịch sử kinh doanh sản phẩm điện tử, không một thương hiệu nào có lượng khách hàng trung thành nhiều như Apple. Vậy bí quyết chăm sóc khách hàng của Apple là gì?

Bằng cách tạo ra kết nối cảm xúc, Apple đã làm được điều tưởng như không thể – lòng trung thành của một lượng khách hàng khổng lồ trên toàn thế giới. Mỗi khi sản phẩm của Apple có vấn đề, khách hàng lại tỏ thái độ “tha thứ” và kiên nhẫn tới mức khó tin. Người tiêu dùng của Apple luôn là những “fan” trung thành của nhãn hiệu này, không chỉ vì chất lượng hay tính thời  thượng mà sản phẩm Apple mang lại, còn vì Apple rất biết cách “yêu thương” khách hàng của họ.

Ảnh: Nguồn Internet

Xem khách hàng là nhà đồng hành xây dựng thương hiệu

Bởi chính sách chăm sóc khách hàng, quan tâm thường xuyên và chính sách hậu mãi tuyệt vời nên sau khi người tiêu dùng mua sản phẩm của Apple, họ sẽ không chỉ khen ngợi sản phẩm mà còn tuyên truyền lợi ích của sản phẩm ấy với những người xung quanh. Trong thời đại mạng Internet, người tiêu dùng sản phẩm Apple còn đăng miêu tả những trải nghiệm thú vị khi sử dụng các sản phẩm như iPhone, iPad lên các trang mạng. Đây cũng chính là kênh tiếp thị hữu hiệu nhất mà không phải thương hiệu nào cũng tận dụng được – Viral marketing

Ảnh: Nguồn Internet

Đặc biệt là mô thức Marketing lan truyền này của Apple hoàn toàn là hành vi tự phát của người tiêu dùng. Apple chưa bao giờ quan niệm người tiêu dùng đơn thuần chỉ là người mua sản phẩm, thương hiệu này luôn coi họ là người cùng xây dựng thương hiệu. Apple khi nâng cấp sản phẩm thường xuyên xem xét các kiến nghị của khách hàng. Lắng nghe và chăm sóc khách hàng sau dịch vụ một cách tận tình đã giúp nâng cao mức độ trung thành của khách hàng với thương hiệu Apple mà không cần phải vạch ra những chiến lược chăm sóc khách hàng quá phức tạp.

Bí quyết của Apple: Coi trọng khách hàng

Apple là thương hiệu tiêu biểu về thái độ coi trọng từng khách hàng của họ. Ví dụ có một lần, một “fan cuồng” của Apple đã viết mấy ứng dụng và gửi cho S.Jobs qua email. Người này vốn dĩ không hề nghĩ tới việc kiếm tiền mà anh ta chỉ viết chơi vì quá đam mê các sản phẩm Apple.

Ảnh: Chăm sóc khách hàng là con đường dẫn đến thành công

Sau khi nhận được email, Jobs đã đích thân viết thư mời anh ta tới trụ sở Apple, trình bày tác phẩm của mình trước tất cả nhân viên của Apple. Sau đó, Jobs còn chọn một trong số những ứng dụng anh ta gửi và trả cho anh ta chi phí thỏa đáng. Hành động này đã khiến vị “fan cuồng” vô cùng tự hào, từ đó về sau trở thành “nhân viên bán hàng không công” của Apple, đi đến đâu gặp ai cũng “tiếp thị” các sản phẩm của Apple.

Trên toàn thế giới hiện nay có khoảng 65 triệu người sử dụng sản phẩm máy tính Apple, họ đều là khách hàng trung thành của “thương hiệu của trái táo”, một số người thậm chí được coi là khách hàng trung thành nhất thế giới. Những khách hàng này không chỉ mua mà còn tiếp thị sản phẩm thay Apple.

Từ câu chuyện của Apple cho thấy rằng chăm sóc khách hàng tốt là cách giữ khách hàng trung thành bên cạnh để phát triển và tạo ra nguồn sống cho doanh nghiệp. Rất nhiều chủ doanh nghiệp thấu hiểu được vấn đề đó đã không ngại ngần đầu tư công nghệ để chuyên nghiệp hóa chăm sóc khách hàng trong thời đại 4.0.

Giải pháp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp ECRM được ưu tiên sử dụng nhờ những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc và tự động hóa hoàn toàn. ECRM chính là giải pháp cho doanh nghiệp trên con đường thành công.

Tham khảo và trải nghiệm miễn phí tại: https://ecrm.vn/

Bài viết liên quan

Tầng 1 Tòa nhà Kim Thi - 65 Phan Bội Châu - TP Vinh - Nghệ An (+84) - 966 504 668 kinhdoanh@redsand.vn