CÓ NÊN SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG?
Ngày nay chúng ta không thể phủ nhận được sự cần thiết của công nghệ trong đời sống, nhất là trong việc thúc đẩy chuyên nghiệp hóa nền kinh tế đang ngày một phức tạp và khốc liệt. Bạn là chủ nhà hàng và bạn đang phân vân, chưa muốn bỏ tiền ra hay cảm thấy không cần thiết khi khách hàng đang ổn định để sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng thì nên cân nhắc lại sau khi đọc bài này nhé.
Bạn có thấy rằng trước khi bắt tay vào kinh doanh mọi thứ viễn tưởng đều hết sức đơn giản, suy nghĩ của bạn cũng đơn giản nhưng mọi thứ đi vào hoạt động thì ôi thôi ở đâu ra “hàng trăm nghìn việc không tên như thế này?”. Sáng thức giấc quay qua quay lại cho các bộ phận vận hành để đón khách, hàng trăm mã sản phẩm không nhớ nổi tên, một ngày đi bao nhiêu đơn phải quản lý thủ công, bao việc phát sinh từ nhân viên rồi thì khách hàng cũng chưa biết làm sao để thân thiện và gần gũi hơn.
Quản lý nhà hàng không hề đơn giản nếu bằng cách thủ công
Bạn mở tiệm ăn, chiều về cũng thấy có thêm tiệm khác mở, tối đến lại thêm một vài nơi nữa với thực đơn nhiều hơn, hấp dẫn hơn, view đẹp và thoáng hơn lại còn có chỗ để xe rộng rãi. Bạn nghĩ sao khi có một phần mềm quản lý nhà hàng giúp bạn:
Có thế truy cập không giới hạn về thời gian
Điều mà các quản lý nhà hàng thấy “ám ảnh” nhất là không biết khi họ đi vắng mọi việc diễn ra như thế nào, nhân viên có làm việc không, mọi hoạt động đến đâu rồi, khách hàng có vấn đề gì phát sinh hay không hài lòng không. Thì nay nhờ vào
phần mềm quản lý nhà hàng mọi thứ đều trở nên đơn giản. Nhờ vào internet, quản lý nhà hàng có thể được diễn ra liên tục 24/7.
Quản lý dễ dàng đội ngũ bán hàng rải rác ở các vùng miền khác nhau
Việc quản lý nhân viên bán hàng ở các địa điểm khác nhau là điều không hề dễ dàng. Ngày nay, bằng cách sử dụng công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng có thể tăng năng suất bán hàng. Thông qua hệ thống báo cáo cơ sở dữ liệu, chúng ta có thể xem được tiến độ công việc của một đội bán hàng ở bất kì đâu trên thế giới.
Cập nhật tình trạng sản phẩm nhanh chóng
Một trong những băn khoăn lớn nhất của các chủ nhà hàng là vấn đề sản phẩm và tồn đọng của sản phẩm mà người quản lý chưa thể nắm bắt cụ thể được. Không nắm bắt thì việc điều phối và có kế hoạch chuẩn bị đều gặp trở ngại. Công nghệ của
phần mềm quản lý nhà hàng sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn đó.
Quản lý khách hàng hiệu quả
Khách hàng là yếu tố quyết định tới doanh số bán hàng cũng như sự sống còn của doanh nghiệp. Việc quản lý khách hàng sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều khi có sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ. Ngoài việc quản lý danh sách và thông tin khách hàng, nó còn giúp xác định các khách hàng tiềm năng và tự động tiến hành dịch vụ điện tử về chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả.
Thống kê các số liệu của cửa hàng một cách chính xác và nhanh chóng
Sự hỗ trợ của công nghệ dường như khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Thay vì mất thời gian và công sức vào việc ghi chép sổ sách, giấy tờ và làm các thao tác tính toán trên máy tính đơn giản thì chỉ việc sử dụng một phần mềm quản lý hiệu quả doanh số bán hàng, doanh thu, chi phí,…
Với các lợi ích mà công nghệ đem lại cho việc quản lý bán hàng cho thấy vai trò không thể thiếu của công nghệ trong cuộc sống ngày nay. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên quá lạm dụng và phụ thuộc vào công nghệ mà mất đi sự chủ động trong công việc. Cần biết kết hợp một cách hài hòa giữa việc sử dụng công nghệ và các công cụ hiện đại khác với sự năng động trong tư duy của bản thân để hoàn thành công việc một cách tốt nhất.
9:57 am
27/12/2018
1708 Views
ECRM