Wifi marketing giải pháp thu hút khách hàng hiệu quả cho mọi doanh nghiệp
Hiện nay marketing truyền thống đã quá lỗi thời nếu bạn không cập nhật những công nghệ giải pháp mới thì đó sẽ là một tổn thất vô cùng lớn cho doanh nghiệp của bạn. Wifi marketing ra đời giúp các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng hơn.
Mô hình này cũng không còn lạ lẫm nữa đây là giải pháp chuyển đổi wifi thông thường thành wifi marketing. Giải pháp này giúp bạn tiếp cận được tấc cả các nhóm đối tượng khách hàng mới, tiệm năng để quảng cáo dịch vụ thương hiệu của mình.
Hiện nay wifi marketing là giải pháp được sử dụng phổ biến tại các trung tâm thương mại, quán cafe, quán bar, nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng…..Để hiểu về wifi marketing là gì? mà thu hút đến vậy bạn hãy tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây:
1. Wifi marketing là gì?
Wifi marketing là một hình thức quảng cáo thông qua mạng wifi miễn phí. Bằng cách cho người dùng sử dụng wifi miễn phí với tốc độ cao, nhưng thay vì phải nhập mật khẩu thông thường thì người dùng sẽ phải tương tác với các quảng cáo trước khi truy cập internet .Đây là một sự kết hợp tuyệt vời giữa marketing và thiết bị di động đang rất phát triển ở nước ta và trên thế giới.
Hình thức wifi marketing có thể triển khai ở bất cứ đâu có mạng lưới wifi miễn phí cung cấp cho người dùng như: nhà hàng, quán bar, khách sạn, trung tâm thương mại….
>>>>Có thể bạn đang quan tâm: Cách ECRM làm marketing
2. Lợi ích khi sử dụng wifi marketing
Bất cứ một doanh nghiệp nào khi bỏ tiền ra thực hiện dịch vụ nào đó cũng cần cân nhắc đến những lợi ích mà mình sẽ đạt được là gì. Giải pháp wifi marketing chắc chắc phải có những lợi ích tuyệt vời thì mới được nhiều người áp dụng triển khai đến vậy, dưới đây là những lợi ích mà bạn sẽ nhận được khi sử dụng giải pháp wifi marketing
❖ Quản lý từ xa qua hệ thống cloud, không lo bị nghẽn mạng
Với hệ thống wifi marketing của nút bấm quản lý từ xa qua cloud sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý toàn bộ hệ thống và khắc phục được sự cố ở bất cứ nơi nào có internet. Tốc độ nhanh gấp bốn lần wifi thông thường có thể phục vụ được hàng trăm khách hàng khi đang trong thời gian cao điểm. Bên cạnh đó, vẫn sẽ đảm bảo băng thông được chia đều và hạn chế thời gian của mỗi phiên truy cập.
❖ Tạo dấu ấn riêng cho khách hàng về thương hiệu của bạn
Qua lời chào trang doanh nghiệp có thể giới thiệu đến khách hàng về thương hiệu của mình qua việc sử dụng hình ảnh một cách khôn khéo. Đó có thể là logo kèm theo những khuyến mãi hấp dẫn như FREE, SALE, 50%…
Bạn dễ dàng thao tác, doanh nghiệp dễ dàng tạo ra các trang chào về thương hiệu của bạn. Trang chào hiển thị tương thích trên tất cả các hệ điều hành (Apple iOS, Android, Windows, Blackberry). Tương thích trên các thiết bị.
❖ Quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ
Thông qua hệ hống Wifi marketing bạn có thể giới thiệu đến khách hàng sản phẩm mới, dịch vụ tiêu biểu, chương trình khuyến mại…một cách nhanh nhất
❖ Hình thức marketing thu hút khách hàng tiềm năng có chi phí thấp
Đây là hình thức marketing thu hút khách hàng tiềm năng có chi phí thấp. Chỉ với hệ thống wifi marketing bạn có thể quảng cáo thu hút, lôi kéo thêm lượng khách hàng tiềm năng đang hoạt động đâu đó ngoài kia, tại đó họ có nhu cầu truy cập vào Internet và bạn có thể quảng cáo cho sản phẩm của bạn tới họ mà không cần phải treo băng rôn, khẩu hiệu với chi phí đắt đỏ, tốn công sức và thời gian.
❖ Tự động đưa hình ảnh về sản phẩm & dịch vụ của bạn lên mạng xã hội
Để sử dụng hệ thống wifi miễn phí , người dùng cần bắt buộc phải tương tác với cửa hàng bằng rất nhiều hình thức như truy cập vào: Facebook, nhấn like, xem quảng cáo, tham gia các minigame.…
Từ đó người dùng sẽ trở thành những maketer của doanh nghiệp và thông điệp, quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội một cách nhanh chóng.
Với sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ, hiện nay thiết bị di động ngày càng phổ biến thì việc sử dụng wifi cũng sẽ trở nên thiết yếu hơn với người dùng.
Việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp với nhau ngày càng trở nên gay gắt hơn hơn đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi linh hoạt trong việc quảng bá thương hiệu tới tay người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất.
❖ Tăng trải nghiệm người dùng
Wifi marketing sẽ giúp khách hàng trải nghiệm cảm giác mới lạ trong việc đăng nhập vào wifi. Theo đó, khách hàng cũng sẽ không phải phải đăng nhập theo kiểu truyền thống như việc hỏi password từ nhân viên một cách nhàm chán.
Thay vì đăng nhập theo kiểu truyền thống, thì khách hàng chỉ cần xem qua hình ảnh, video hoặc một cuộc khảo sát nhỏ là có thể kết nối được wifi rồi.
>>>>Xem ngay: Marketing “thị giác” doanh nghiệp Việt xin đừng bỏ quên
3. Hình thức quảng cáo wifi marketing
Quảng cáo wifi marketing bao gồm những hình thức sau đây bạn hãy cùng tham khảo ngay nhé!
– Yêu cầu người dùng đăng nhập xem banner quảng cáo
– Yêu cầu người dùng điền thông tin doanh nghiệp cần khai thác như: Tên, Số điện thoại, Độ tuổi, giới tính, công việc,…
– Yêu cầu người dùng truy cập website của doanh nghiệp
– Yêu cầu người dùng xem video giới thiệu
– Yêu cầu người dùng trải nghiệm hoặc tải Game (Trò chơi), ứng dụng của doanh nghiệp…
– Yêu cầu người dùng chia sẻ lên mạng xã hội.
4. Mô hình hoạt động của wifi marketing
Mô hình hoạt động của wifi marketing được chia thành 2 dạng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Dưới đây là 2 mô hình hoạt động của wifi marketing hiện nay:
❖ Sử dụng Wifi Marketing cho địa điểm độc lập
Sử dụng Wifi Marketing cho địa điểm độc lập với những địa điểm độc lập bạn chỉ cần lắp thêm thiết bị wifi marketing vào giữa mạng modem mạng và hệ thống wifi có sẵn. Trong nội dung quảng bá sẽ được lưu trữ và cấu hình trực tiếp trên thiết bị wifi marketing.
Ưu điểm: dễ dàng triển khai, mang lại hiệu quả cao khi quảng bá sản phẩm
Nhược điểm: Chỉ thực hiện trong một địa điểm mà thôi. Áp dụng cho những khách hàng kinh doanh đơn lẻ, cửa hàng ăn, quán cà phê,…
❖ Mô hình hoạt động cho nhiều địa điểm
Trước tiên bạn cũng cần phải lắp đặt thiết bị wifi marketing vào giữa modem mạng và hệ thống Wifi có sẵn của các địa điểm. Trong phần nội dung quảng bá marketing sẽ được lưu trữ như 1 trang web trên mạng và cấu hình trên thiết bị wifi marketing sẽ dẫn link tới trang web đó khi người dùng truy cập.
Ưu điểm: Có thể thực hiện các địa điểm trong cùng một hệ thống. Nếu muốn thay đổi nội dung bạn chỉ cần thay đổi trên trang web là được. Phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô lớn, nhiều chi nhánh hoặc địa điểm cách xa nhau.
Nhược điểm: quá trình thực hiện triển khai phức tạp hơn so với mô hình độc lập
>>>>Xem ngay: Wifi marketing đem lại điều gì cho khách hàng
5. Giải pháp wifi marketing hiệu quả
Chắc bạn đang băn khoăn không biết nên chọn dịch vụ wifi marketing nào uy tín hiệu quả? ECRM là giải pháp wifi marketing uy tín hiệu quả được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.
Chắc bạn đang thắc mắc vì sao lại có thể tiếp cận được khách hàng, tìm kiếm thông tin khách hàng. Xin thưa rằng: nếu như khách hàng cung cấp số điện thoại hệ thống sẽ tìm ra facebook, zalo và lấy các thông tin cùng ảnh đại diện,…
Sau khi đã có đầy đủ thông tin khách hàng ECRM tiến hành chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp.
Khi khách hàng tới sử dụng dịch vụ và bắt đầu đăng nhập wifi thì:
– Trang chào hiện lên có tên, ảnh đại diện và chúc mừng khách hàng nếu hôm đó là ngày sinh nhật của họ.
– Chào mừng họ quay trở lại sử dụng dịch vụ
– Tặng coupon cho khách hàng thân thiết trở lại
Đó mới chỉ là chào đón khách hàng thôi, bây giờ mới là cách ECRM làm marketing cho dịch vụ của bạn:
Việc đổ hàng đống tiền để làm các chương trình rầm rộ, phát tờ rơi, banner, sử dụng KOLs sẽ khiến cho doanh nghiệp hao tổn không ít để làm thương hiệu tới khách hàng.
Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy rằng giữ chân khách hàng thân thiết mới chính là cách tốt nhất để tăng lợi nhuận cho dịch vụ bởi tìm kiếm được 1 khách hàng mới tốn gấp 7 lần so với giữ chân một khách hàng cũ.
Chính vì vậy, ECRM tạo ra các tệp khách hàng phù hợp theo tiêu chí:
– Khách hàng chưa tới quán
– Khách đã tới 1 lần
– Khách đã tới n lần
– Khách hàng theo địa chỉ
– Khách hàng theo giới tính, độ tuổi
– Khách hàng sinh nhật theo ngày/ tháng…
Và rồi chúng ta gửi một hoặc nhiều thông điệp tới với khách hàng thông qua sms, email, facebook, zalo. Có thể thông báo cho khách hàng về những chương trình giảm giá hay sự kiện sắp diễn ra của bạn, có thể gửi lời chúc mừng sinh nhật và các ngày lễ đến khách hàng,…của mình.
Có thể tạo ngay những mã coupon giảm giá tùy theo từng nhóm đối tượng khách hàng (kiểm tra theo từng mã coupon để xác định mã nào dành cho khách hàng nào, giá trị bao nhiêu, thời gian áp dụng là bao lâu,…)
So với việc “tung hỏa mù” về mọi phía thì cách làm này sẽ nhắm trúng ngay mục tiêu mà lại chẳng hề tốn quá nhiều chi phí.
Đặc biệt ưu thế của ECRM chính là:
– Form đăng ký thông tin tùy biến, có thể nhúng lên website, block, diễn đàn
– Marketing tự động với các chiến dịch được cấu hình sẵn
– Có đội ngũ nhân viên marketing cho thuê sẵn sàng hỗ trợ
Nếu bạn muốn doanh nghiệp mình ngày càng phát triển hơn, doanh thu lợi nhuận vào túi nhanh hiệu quả bền vững thì wifi marketing chính là giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Hãy thử trải nghiệm xem nó có thật sự hữu ích cho doanh nghiệp của bạn không nhé!