ECRM - Doanh Nghiệp
Ứng dụng Zalo theo cách hiểu trực quan nhất là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí hướng tới thị trường Việt Nam hoạt động trên nền tảng di động (Ứng dụng OTP) tương tự như Viber, Whatapp, Line, Wechat, v.v.v… Zalo được phát triển bởi công ty VNG và ra mắt phiên bản đầu tiên vào ngày 8/8/2012
Ngoài ra có thể hiểu, Zalo còn được coi như là một mạng xã hội chia sẻ nội dung. Với tính năng cho phép người dùng cập nhật thông tin, hình ảnh lên trang cá nhân và theo dõi nội dung cập nhật từ bạn bè, Zalo tạo nên một sự kết nối đa dạng hơn so với các ứng dụng nhắn tin khác.
Với người kinh doanh, Zalo là một công cụ đắc lực để tiếp cận khách hàng vì những lý do như sau:
Zalo Marketing là tất cả những cách thức tận dụng ứng dụng Zalo để thực hiện các biện pháp Marketing nhằm mang đến lợi ích trong kinh doanh như chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới, tăng nhận diện thương hiệu,... Điều này có nghĩa là Zalo được sử dụng như là một môi trường/ một nền tảng, một công cụ/ phương tiện để kết nối với khách hàng.
Zalo Marketing được thực hiện theo nhiều phương thức khác nhau, mỗi phương thức sẽ phù hợp với một loại mô hình kinh doanh, mục tiêu tiếp thị khác nhau như là:
+500 nhà hàng và doanh nghiệp tin dùng
Thực hiện các bước sau:
Tính đến thời điểm này, Facebook không khác gì một quốc gia thu nhỏ, một mảnh đất màu mỡ để các nhà Marketing Online chiến lược tung hoành. Và nếu việc Marketing Online trên Facebook hiệu quả thì doanh nghiệp sẽ gặt hái được một tài sản vô cùng to lớn.
Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay trên thế giới và có hơn 30tr người VN sử dụng. Trung bình một người dành thời gian sử dụng Facebook khoảng 20 phút/ngày, 48% những người từ 18-34 tuổi nghĩ đến việc check Facebook đầu tiên khi họ thức dậy mỗi sáng. Là một công cụ quan trọng hàng đầu của truyền thông xã hội, Facebook cung cấp khả năng truyền thông tương tác và tiếp cận khách hàng số lượng lớn với tính chính xác cao và nó cũng có thể là nền tảng cho các thương hiệu phát triển cộng đồng của mình.
Một số hoạt động của facebook marketing:
· Mua quảng cáo Facebook ads.
· Làm event.
· Tạo Apps hay.
· Thiết kế Fanpage và đăng sản phẩm.
· Kết bạn để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ.
· Mua bài đăng trên Fanpage nổi tiếng.
· Mua like Facebook.
+500 nhà hàng và doanh nghiệp tin dùng